Thảo Luận Chung Lại "trộn làn"

Hạng C
20/9/08
522
21
18
51
Newboy nói:
Mr Fil nói:
NGUYEN T nói:
Nói chung là cần phải phiên phiến một chút,hoặc là ngay sau biển hoặc là trước biển một chút,tùy tình hình xe cộ thời điểm đó.Chẳng có xxxx nào bẩn đến mức canh me cả việc này đâu.
Hí hí hí, hôm nào Cụ làm chuột bạch thử nhóa. Em đã bị thui vàng óng ở ngã 3 Hoàng Văn Thụ + Đặng Văng Ngữ roài.
Sau đó thì cứ chấp hành nghim túc rằng : Nó có hiệu lực sau biển báo. Không vội vàng quá hỏng hết bia gụ.
xxx canh bắt cả vụ này nữa ah? Ko lẽ dạo này xxx đói đến thế sao?

xxx được hưởng 70% tiền phạt chứ ko phải đói nha bác
 
Thép đã tôi
2/6/11
7.937
18.796
113
Sài Gòn - HCM
Bây giờ chúng ta phải thay đổi cách điều khiển xe theo biển báo khi lưu thông mà đừng đi theo thói quen cũ ( quen đường, quen làn....).
Có những con đường hôm nay thì xuôi nhưng tháng sau sẽ cấm và phân làn cũng vậy.
Nhiều Bác bị dính chưởng do quen đường, phân làn mà không biết, cây cối che mất biển báo...
Để chắc ăn, cứ ngó nghiêng như kẻ trộm đó là : Chuẩn bị đến giao lộ thì nhìn biển trộn làn, biển bao cấm. Khi đến gần sát giao lộ nhìn biển báo hướng mình sắp vào cho chắc cú ( ngã 3 Ung Văn Khiêm - D1 là 1 ví dụ. Biển báo bị che khuất khiến nhiều Bác quẹo trái ra Đài Liệt sỹ nhưng nếu tỉnh táo thì trước giao lộ có biển cấm oto)
 
Hạng C
20/9/08
522
21
18
51
Trên đường Trường Chinh đoạn cầu Tham Lương đi An Sương bác nào qua biển báo mới tách vào làn trong nhường làn ngoài cho xe quay đầu là dính chấu ngay nếu gặp phải xxx. Trước 2 cái chốt đèn này có biển báo phân làn nhưng vừa qua biển báo là vạch liền nét ngay, ko vào kịp nếu ko vào trước.
 
Hạng D
21/8/08
1.615
459
83
SG
Newboy nói:
Mr Fil nói:
NGUYEN T nói:
Nói chung là cần phải phiên phiến một chút,hoặc là ngay sau biển hoặc là trước biển một chút,tùy tình hình xe cộ thời điểm đó.Chẳng có xxxx nào bẩn đến mức canh me cả việc này đâu.
Hí hí hí, hôm nào Cụ làm chuột bạch thử nhóa. Em đã bị thui vàng óng ở ngã 3 Hoàng Văn Thụ + Đặng Văng Ngữ roài.
Sau đó thì cứ chấp hành nghim túc rằng : Nó có hiệu lực sau biển báo. Không vội vàng quá hỏng hết bia gụ.
xxx canh bắt cả vụ này nữa ah? Ko lẽ dạo này xxx đói đến thế sao?
CSGT được chia phần trăm trên số tiền phạt nên hăng say làm việc chứ không phải "đói" :D
 
Hạng D
10/10/09
4.176
720
113
Mr Fil nói:
NGUYEN T nói:
Nói chung là cần phải phiên phiến một chút,hoặc là ngay sau biển hoặc là trước biển một chút,tùy tình hình xe cộ thời điểm đó.Chẳng có xxxx nào bẩn đến mức canh me cả việc này đâu.
Hí hí hí, hôm nào Cụ làm chuột bạch thử nhóa. Em đã bị thui vàng óng ở ngã 3 Hoàng Văn Thụ + Đặng Văng Ngữ roài.
Sau đó thì cứ chấp hành nghim túc rằng : Nó có hiệu lực sau biển báo. Không vội vàng quá hỏng hết bia gụ.
Chắc là cụ chuyển vào sớm quá,sớm cỡ 50 met hay 100 met thì xxx không túm mới lạ.
Thực ra em vẫn đôi khi chuyển vào sớm 5-10 met đây ạ.Nhưng chưa gặp xxx lần nào.Tỷ dụ như đường Trường Chinh mà cụ không chuyển vào sớm có mà ra bả với xxx liền.
Có lần em đi bán tải,chuyển vào làn phải trong cùng trên đường Trường Chinh ngay từ đầu đường.Chú xxxx trẻ nhìn thấy xe em vào,thoáng giật mình,rồi quay đầu về phái Ngã ba TC-PVB để nhìn lại biển 411 1 lần nữa,sau đó giơ gậy dừng xe em lại,chắc mẩm được mồi ngon.
Lúc đó em dừng xe và không xuống xe luôn.Chú ấy lại gần,em liền hỏi lý do dừng.Trả lời: Sai làn.
Em nói:Nhìn biển số xem đây là xe tải hay xe 4C?
Thật ra,nếu chuyển quá sớm sẽ tèo cụ ạ!
 
Hạng D
23/6/08
1.246
3.498
178
Mr Fil nói:
NGUYEN T nói:
Nói chung là cần phải phiên phiến một chút,hoặc là ngay sau biển hoặc là trước biển một chút,tùy tình hình xe cộ thời điểm đó.Chẳng có xxxx nào bẩn đến mức canh me cả việc này đâu.
Hí hí hí, hôm nào Cụ làm chuột bạch thử nhóa. Em đã bị thui vàng óng ở ngã 3 Hoàng Văn Thụ + Đặng Văng Ngữ roài.
Sau đó thì cứ chấp hành nghim túc rằng : Nó có hiệu lực sau biển báo. Không vội vàng quá hỏng hết bia gụ.
Em nghĩ bác bị ở ngã 3 Hoàng Văn Thụ - Trương Quốc Dung, chổ đó là mồi ngon của xxx.
Em thấy nhiều bác bị thổi vì nhiều lý do ..... ko quan sát kỹ :D
 
A1
14/12/03
2.548
4.334
113
Trường hợp mũi tên vẽ trên đường trước biển (Cộng Hoà về LăngCC) thì đương nhiên được phép vào trước biển.
Vì mũi tên vẽ trênđường là hiệu lệnh, còn bảng 411 đó là bảng thông báo, chỉ dẫn.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
15/12/06
1.708
270
83
TP HCM
laixehainam nói:
Qua biển mới được chuyển làn nha bác, thấy từ xa cũng chưa được đâu ạ!

Bác nói vậy cũng chưa chính xác rồi.

Biển phân làn, trộn làn cũng chỉ là một dạng biển chỉ dẫn (biển số 411), phải dùng kết hợp với vạch và mũi tên kẻ trên đường mới có hiệu lực. Bản thân biển chỉ dẫn không có hiệu lực bắt buộc thi hành.

Do vậy chúng ta chuyển làn trước hay sau biển phân làn trộn làn đều đúng luật, miễn là trước giao cắt là đều đúng luật (nhớ nhìn vạch kẻ phân làn vẽ trên biển cũng như trên mặt đường, nếu là vạch liền thì cần chuyển làn từ trước).

Trích Điều lệ Báo hiệu đường bộ:
Điều 31- Vị trí đặt biển báo cấm theo chiều đi và hiệu lực tác dụng của biển:a) ... Biển có hiệu lực bắt đầu từ chỗ đặt biển trở đi ...


Điều 35- Vị trí đặt biển báo nguy hiểm theo chiều đi và hiệu lực tác dụng của biển:
(trong Điều lệ này không có quy định vị trí bắt đầu hiệu lực của biển báo nguy hiểm, chỉ có quy định cự li từ vị trí đặt biển tới vị trí có nguy hiểm).

Điều 39- Vị trí đặt biển hiệu lệnh theo chiều đi và hiệu lực tác dụng của biển:
b) Các biển hiệu lệnh có tác dụng tại chỗ ...

Điều 44- Vị trí đặt biển chỉ dẫn theo chiều đi
Tùy tính chất, mỗi kiểu biển được đặt ở một vị trí quy định như sau ...
(trong Điều lệ này không có quy định về hiệu lực cũng như vị trí bắt đầu hiệu lực của biển chỉ dẫn. Điều này là hợp lí vì bản thân biển chỉ dẫn chỉ có tác dụng thông báo các thông tin có ích, là phương tiện giúp đỡ, không có hiệu lực bắt buộc thi hành).
 
Last edited by a moderator:
  • Like
Reactions: CTTL
Hạng D
10/10/09
4.176
720
113
Ý bác Mr Fil nói về việc chuyển vào làn thei biển 411 tại những đoạn đường trước đó có biển phân làn theo loại xe kia.Ví dụ 4B phải vào làn 2B để rẽ phải.Vậy nếu vào làn 2B trước biển 411 hay mũi tên 1.18 thì bị túm vì đi sai làn đường.
Vấn đề nằm ở đó các bác ạ.
 
Hạng D
15/12/06
1.708
270
83
TP HCM
NGUYEN T nói:
Ý bác Mr Fil nói về việc chuyển vào làn thei biển 411 tại những đoạn đường trước đó có biển phân làn theo loại xe kia.Ví dụ 4B phải vào làn 2B để rẽ phải.Vậy nếu vào làn 2B trước biển 411 hay mũi tên 1.18 thì bị túm vì đi sai làn đường.
Vấn đề nằm ở đó các bác ạ.

Theo tôi, khi cách biển 50-150m, có thể nhìn thấy rõ biển phân làn là mình có thể chủ động chuyển làn từ trước biển rồi mà không ngại xxx phạt.

Bác Nguyen T xem lý luận với xxx như này có xuôi không nhé.

Về lí, có 3 điểm sau :
1- Theo luật thì các biển báo hiệu phải có kích thước theo quy định, thông tin rõ ràng v.v... để lái xe có thể nhìn thấy từ xa để chuẩn bị, có thể chủ động thực hiện theo biển báo từ xa (50-100-150m, tùy tốc độ xe).

2- Như vậy theo luật, việc chủ động thực hiện từ xa điều quy định trên biển báo hoàn toàn không trái luật.

3- Nếu phía trước không có biển phân làn, lái xe đi sai làn bị phát là đúng. Nếu phía trước có biển phân làn, lái xe chủ động thực hiện biển báo từ khi thấy biển báo đó (ở một khoảng cách hợp lý 50-100-150m) là không phạm luật.
Hơn nữa biển 411 này cũng không có quy định hiệu lực của biển là trước hay sau biển như đã nói ở trên.

Về tình:
4- Xe đông thế này, chẳng xe nào chịu nhường cho vô, nếu tới sát biển mới chuyển làn làm sao tui vô được làn?
Mà tới ngang biển báo lại có vạch liền vẽ trên đường làm sao tui đè qua vạch liền để chuyển làn cho được?