Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Lại vấn đề tay lái và hao xăng

Say
Hạng C
8/7/10
681
52
28
 Xe em Corolla 2001  Thợ nói tay lái có trợ lực và chạy nhanh thì nặng vì để tránh bị lạng xe. Nhưng con xe em dạo này kỳ quá: Sáng ra nổ máy oánh tay lái nhẹ hều, có thể dùng 1 ngón tay xoay nhẹ nhàng. Nhưng chạy được một lúc thì cũng tốc độ chậm rì như lúc sáng (chắc khoảng 10km/h) thì cảm giác nó nặng lắm, xoay lái bằng cả cổ tay mới được. Dừng lại để nguội máy khoảng 30 phút trở lên, lái lại nhẹ nhàng như lúc sáng. Không hiểu được các bác ơi  
Một cái lạ nữa: từ khi thợ em thay dầu xúc rửa máy móc luôn toàn bộ, tự nhiên xe chạy uống xăng kinh khủng. Em chạy chủ yếu từ Thủ Đức đi Biên HÒa và ngược lại trên QL 1K, tốc độ trung bình khoảng 40km/h (tính cả khúc chạy như rùa, số thấp khi kẹt xe ở đoạn Bình TRiệu). Máy 1.3 mà em đổ 200K được 12 lít, chạy chỉ tròn 100km là đèn báo cạn xăng luôn. Tính ra 12 lít/100km trong khi kỹ thuật máy là 6 lít/100km. Xe em corolla 2001 dùng CHK. Các bác bắt bệnh luôn em với
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
5/11/10
826
767
93
Re:Lại vấn đề tay lái

hiện tượng này chắc o bình thường! bác nên đem xe vô các đại lý toyota để họ k tra coi, theo em hệ thống trợ lực lái chắc có vấn đề rồi!
 
Hạng D
19/9/09
1.087
173
63
www.autovn911.com
Re:Lại vấn đề tay lái

thay dầu trợ lực + súc rữa luôn htl em nghĩ sẽ okay thui bac à!
 
Last edited by a moderator:
Say
Hạng C
8/7/10
681
52
28
Re:Lại vấn đề tay lái

Thợ đã thay dầu trọ lục súc rửa rồi mà vẫn bị vậy nên em mới đau đầu đây. Mà cũng kỳ nữa, từ khi thợ em thay dầu xúc rửa máy móc luôn toàn bộ, tự nhiên xe chạy uống xăng kinh khủng. Em chạy chủ yếu từ Thủ Đức đi Biên HÒa và ngược lại trên QL 1K, tốc độ trung bình khoảng 40km/h (tính cả khúc chạy như rùa, số thấp khi kẹt xe ở đoạn Bình TRiệu). Máy 1.3 mà em đổ 200K được 12 lít, chạy chỉ tròn 100km là đèn báo cạn xăng luôn. Tính ra 12 lít/100km trong khi kỹ thuật máy là 6 lít/100km. Xe em corolla 2001 dùng CHK. Các bác bắt bệnh luôn em với
 
Hạng D
19/9/09
1.087
173
63
www.autovn911.com
Re:Lại vấn đề tay lái

cho em nó  nhập đúng bênh viện đi bác ui! súc CHK thì điều nên làm nhưng xúc đúng và cân chỉnh đúng thì còn tuỳ bác à!
tuy nhiên việc hao xăng k đơn thuần chỉ là bọ CHK. có thể là do  nhiều nguyên nhân cộng lại bác ui. bác tìm cao thủ nào gần bến xe ấy. để họ kiểm tra tổng quát cho bác là chắc nhất. tuy có tốn ít lúa nhưng bù vào tiền xăng chạy ra bác cũng còn lời nhiều đúng k??
080402cool_prv.gif
 
Hạng C
27/7/09
651
105
43
57
Re:Lại vấn đề tay lái

Em đã bị 1 lần hao xăng kinh khủng sau khi vào gara. Tự kiểm tra lại thì phát hiện lỗi rất đơn giản: Các chú thợ lắp lọc gió ko chuẩn, nhét xuống sâu quá, làm bít luôn lỗ hút gió, gây hiện tượng thiếu khí nạp.
Bác chủ thớt thử kiểm tra theo hướng này xem nhé. Chúc bác may mắn!
P/S: Xe bác chủ thớt chắc là phun xăng điện tử, ko có CHK đâu bác auto_vn911 ơi!
 
 
Say
Hạng C
8/7/10
681
52
28
Re:Lại vấn đề tay lái

Các  bác OS nào đã từng làm cái bệnh này (hao xăng khi xe dùng CHK)  ở đâu trong khu vực sài gòn chỉ giúp em với ạ. Có gara bác nào trên oS làm cái này không nhỉ, xin cho em địa chỉ ạ
 
Hạng F
14/9/04
9.911
29.826
113
Q3
Re:Lại vấn đề tay lái

Dòng này lành thí mồ , CHK nghẹt dơ hông chừng
@Bạch Lông: có cả 2 lọai bác à EFI và CHK
 
Say
Hạng C
8/7/10
681
52
28
Re:Lại vấn đề tay lái

Híc các bác, em đã ra gara tin cxậy kiểm tra. Nguyên nhân tay lái nặng: hư bơm trợ lực. Đánh hết lái kêu: thước lái. Vấn đề hao xăng thì đã cân chỉnh lại xăng gió rùi. Các bác cho hỏi, cái bơm trợ lực corolla 2001 giờ giá bao nhiêu, có phục hồi lại được không? Cái láp hết bao nhiêu nữa ạ? Nơi nào sửa thay uy tín mà lại rẻ trên OS mình ạ. Khổ quá, nhà nghèo xe ghẻ mà cứ mắc bệnh nan y