Re:Lại vấn đề tay lái
nhà nghèo xe ghẻ mà cứ mắc bệnh nan y
Thích câu này của bác. Đúng là sự đời ...
nhà nghèo xe ghẻ mà cứ mắc bệnh nan y
Thích câu này của bác. Đúng là sự đời ...
Re:Lại vấn đề tay lái
Chia buồn với bác . Trước hết bác nên đem xe đến 1 vài nơi để lấy thêm ý kiến xem sao chứ tôi thấy có cái gì đó hơi bất thường khi phán bệnh kiểu này . HT tay lái có 2 thứ chính yếu liên quan đến trợ lực thì bảo thay cả 2 thì chắc như bắp phải hết bệnh thôi.
Kế đến xe bác hy vọng kh phải là CHK mà Fuel Injection thì cân chỉnh lại xăng là làm gì ???
Cây láp của bác khi đánh lái có kêu kg ? nếu chỉ bị rách bọc mỡ thì chỉ cần thay bọc mỡ thôi . Kể cả bị kêu thì sau khi vs ráp cho đúng chiều như cũ và thay mỡ thay bọc cũng hết .
Đánh hết lái mà ghì lại thì sẽ kêu là chuyện bình thường còn xe bác kêu như thế nào ?
Khi chạy nóng lên mà tay lái nặng thì có thể liên quan đến độ đặc của dầu tay lái cũng có thể liên quan đến bị dơ,kẹt nhẹ ở flow control valve là con ốc to nằm ngay trên cái bơm khi nhớt nóng lên sẽ lỏng hơn dễ qua các khe hở làm giảm áp lực.Cùng lắm thì phải chiụ phục hồi lại thôi chắc cũng kg đắt đâu.Sau khi làm bơm xem sao rồi hãy tính tới thước lái.
Chúc may mắn,Bye.
Hi Say.Say nói:Híc các bác, em đã ra gara tin cxậy kiểm tra. Nguyên nhân tay lái nặng: hư bơm trợ lực. Đánh hết lái kêu: thước lái. Vấn đề hao xăng thì đã cân chỉnh lại xăng gió rùi. Các bác cho hỏi, cái bơm trợ lực corolla 2001 giờ giá bao nhiêu, có phục hồi lại được không? Cái láp hết bao nhiêu nữa ạ? Nơi nào sửa thay uy tín mà lại rẻ trên OS mình ạ. Khổ quá, nhà nghèo xe ghẻ mà cứ mắc bệnh nan y
Chia buồn với bác . Trước hết bác nên đem xe đến 1 vài nơi để lấy thêm ý kiến xem sao chứ tôi thấy có cái gì đó hơi bất thường khi phán bệnh kiểu này . HT tay lái có 2 thứ chính yếu liên quan đến trợ lực thì bảo thay cả 2 thì chắc như bắp phải hết bệnh thôi.
Kế đến xe bác hy vọng kh phải là CHK mà Fuel Injection thì cân chỉnh lại xăng là làm gì ???
Cây láp của bác khi đánh lái có kêu kg ? nếu chỉ bị rách bọc mỡ thì chỉ cần thay bọc mỡ thôi . Kể cả bị kêu thì sau khi vs ráp cho đúng chiều như cũ và thay mỡ thay bọc cũng hết .
Đánh hết lái mà ghì lại thì sẽ kêu là chuyện bình thường còn xe bác kêu như thế nào ?
Khi chạy nóng lên mà tay lái nặng thì có thể liên quan đến độ đặc của dầu tay lái cũng có thể liên quan đến bị dơ,kẹt nhẹ ở flow control valve là con ốc to nằm ngay trên cái bơm khi nhớt nóng lên sẽ lỏng hơn dễ qua các khe hở làm giảm áp lực.Cùng lắm thì phải chiụ phục hồi lại thôi chắc cũng kg đắt đâu.Sau khi làm bơm xem sao rồi hãy tính tới thước lái.
Chúc may mắn,Bye.
Re:Lại vấn đề tay lái
Em có ý kiến. Trước đây em có mua 1 chiếc Nissan Saloon, tình trạng lúc mua về là toàn bộ hệ thống lái tê liệt đánh lái nó kêu như bò rống, thướt lái chảy nhớt tùm lum đổ vào bao nhiêu xì ra hết. Vào gara thợ quen bảo không cần thay gì cả (tốn nhiều tiền) tháo hết ra thước lái+bơm, gởi SG phục hồi nhân phẩm 2 ngày sau gởi về lắp vào chạy y như xe mới (nổ) thiệt hại 1,5 triệu VNĐ đến 2 năm sau chưa nhúc nhích gì cả đến lúc bán vẫn ngon. Tóm lại bác ở SG thì điều kiện để làm hệ thống lái rất đơn giản và ít tốn kém. Hy vọng gặp bác Quang là OK. Chứ cái gì cũng 5-6 triệu thì mệt.Say nói:Híc các bác, em đã ra gara tin cxậy kiểm tra. Nguyên nhân tay lái nặng: hư bơm trợ lực. Đánh hết lái kêu: thước lái. Vấn đề hao xăng thì đã cân chỉnh lại xăng gió rùi. Các bác cho hỏi, cái bơm trợ lực corolla 2001 giờ giá bao nhiêu, có phục hồi lại được không? Cái láp hết bao nhiêu nữa ạ? Nơi nào sửa thay uy tín mà lại rẻ trên OS mình ạ. Khổ quá, nhà nghèo xe ghẻ mà cứ mắc bệnh nan y
Re:Lại vấn đề tay lái
Kính các bác. Em vừa ra gara tam tiến về, chỉnh lại flow control valve là con ốc to nằm ngay trên cái bơm trợ lực... nhưng chạy nóng máy khoảng 30 phút thì vẫn nặng tay lái. Vào cua thả mà tay lái không tự trả lại (lúc nguội máy tay lại trả ầm ầm). HÍc! Buồn! Còn bác TT chỉnh lại xăng gió, thay 4 quả buzi và dây phin thì chạy thấy ngọt xe hẳn lên. Cái này mừng, ok!
Cái lốc lạnh chưa thay, vẫn kêu tè tè. Cái bơm trợ lực, chắc phải nhờ bác corolla chỉ giáo giúp ạ. Còn cái láp, ko biết dòng corolla 2001 này bán ở đâu, rổ giá thế nào bác nhỉ
Kính các bác. Em vừa ra gara tam tiến về, chỉnh lại flow control valve là con ốc to nằm ngay trên cái bơm trợ lực... nhưng chạy nóng máy khoảng 30 phút thì vẫn nặng tay lái. Vào cua thả mà tay lái không tự trả lại (lúc nguội máy tay lại trả ầm ầm). HÍc! Buồn! Còn bác TT chỉnh lại xăng gió, thay 4 quả buzi và dây phin thì chạy thấy ngọt xe hẳn lên. Cái này mừng, ok!
Cái lốc lạnh chưa thay, vẫn kêu tè tè. Cái bơm trợ lực, chắc phải nhờ bác corolla chỉ giáo giúp ạ. Còn cái láp, ko biết dòng corolla 2001 này bán ở đâu, rổ giá thế nào bác nhỉ
Re:Lại vấn đề tay lái
Nếu thực sự là tay lái thì không hao xăng đâu. Nên xem lại chế hoà khí. Ở đường Nhật Tảo đoạn từ ngã tư Nguyễn tri Phương đến Nguyễn Tiểu La phía bên tay phải có tiệm chuyên làm chế hoà khí rất lâu đời và rất chắc ăn. Ngày xưa tôi đi Co-ro-na 1985 thì chuyên chỉnh xăng nơi này. Còn tay lái có hiện tượng lạ thì vào Quang Vũ ở Phạm Hùng là xong, (gần nhà tui).
Nếu thực sự là tay lái thì không hao xăng đâu. Nên xem lại chế hoà khí. Ở đường Nhật Tảo đoạn từ ngã tư Nguyễn tri Phương đến Nguyễn Tiểu La phía bên tay phải có tiệm chuyên làm chế hoà khí rất lâu đời và rất chắc ăn. Ngày xưa tôi đi Co-ro-na 1985 thì chuyên chỉnh xăng nơi này. Còn tay lái có hiện tượng lạ thì vào Quang Vũ ở Phạm Hùng là xong, (gần nhà tui).
Re:Lại vấn đề tay lái
Kính báo các bác. Sau khi em thay 4 bugi mới, căn chỉnh xăng gió, tự nhiên cứ vào số 2 hoặc 3 mà ép ga một tí là tiếng máy róc lên ầm ĩ, khói trắng, xanh mịt mù. E lại xách xe ra gara (không tiện nêu tên), thợ phán: làm lại máy = 15 chai. Em đau lòng tức ruột quá xách xe chạy về nhà tính mắng cho người bạn bán xe một trận. Về, chợt nhớ con FX mỗi khi mở khe hở buzi lớn máy kêu rọc rọc ầm ĩ. Em bèn ra mua cái thước lá đo khe hở và êề tháo bugi ra đo. TRời đất ạ, khe hở bugi mới cứng tới 0,13mm. Em gõ xuống đúng 0,095mm rồi ráp vào. Kết quả, đạp lút hết ga vẫn chả có tiếng róc, hay chút khói naò, bugi nâu sậm đẹp tuyệt. Ội trời, suýt ưữa toi 15 T trong khi cái thước lá chỉ... 30.000 đồng.
Kính báo các bác. Sau khi em thay 4 bugi mới, căn chỉnh xăng gió, tự nhiên cứ vào số 2 hoặc 3 mà ép ga một tí là tiếng máy róc lên ầm ĩ, khói trắng, xanh mịt mù. E lại xách xe ra gara (không tiện nêu tên), thợ phán: làm lại máy = 15 chai. Em đau lòng tức ruột quá xách xe chạy về nhà tính mắng cho người bạn bán xe một trận. Về, chợt nhớ con FX mỗi khi mở khe hở buzi lớn máy kêu rọc rọc ầm ĩ. Em bèn ra mua cái thước lá đo khe hở và êề tháo bugi ra đo. TRời đất ạ, khe hở bugi mới cứng tới 0,13mm. Em gõ xuống đúng 0,095mm rồi ráp vào. Kết quả, đạp lút hết ga vẫn chả có tiếng róc, hay chút khói naò, bugi nâu sậm đẹp tuyệt. Ội trời, suýt ưữa toi 15 T trong khi cái thước lá chỉ... 30.000 đồng.