Hiện tượng giống chưa nhả hết thắng taylongtran86 nói:vào số 1 và nhả côn, xe có hiện thượng tụt ga. Ví dụ bình thường garanty là 900, thì vào số 1 và nhả côn từ từ là bị tụt xuống còn khoảng 300-400, dường như nó phải oằn mình lên để kéo xe đi, xe bị rùng rùng. Nếu nhớm ga lên 1100 thì hết và đi ngon lành.
Xe em cũng bị y chang vậy, hãng đang phán là lá côn mòn. phải thay lá côn mới, nếu mòn vô tời mâm ép thì phải thay mâm ép. Em cũng chưa làm nữa. Chờ mấy bữa rảnh rảnh đi làm. Em nghĩ bác đã thay thì thay đồ mới luôn đi. Thay mới nếu OK, post lên cho anh em tham khảo.
Cái vụ rùng rùng thì xe em số 2 mới bị nhưng em nghĩ nên thay mới toàn bộ dàn cao su chân máy thì xe sẽ hết rùng, em mới thay có 1 cao su chân máy trên mà nghe xe đỡ run hơn 1 chút nên nghĩ thay all sẽ ok.
@tanviva2000 : Em vào hãng thay 4 bugi mới + dây fin rồi , thấy đạp xe zot lắm nhưng không hết bệnh rùng rùng ...
@thinhlace : Em cũng nghĩ có khả năng cao su chân máy, nhưng để thay cao su chân máy sẽ đặt hàng trong hãng hơi lâu nên vẩn chưa làm được. Để em nghiên cứu vụ cao su chân mấy thử xem sao, có thể 9 năm đã là quá nhiều cho cao su chân máy rồi ...
@nho_vo : em đã nghiên cứu rất kĩ về bài viết của bác hồi xưa, và cuối cùng khi gọi bác , bác nói chán quá, làm đủ thứ mà không hết là em mặc kệ nó từ bữa đến giờ luôn ...Nhưng tình trạng có vẻ nặng hơn và có hiện tượng hụt xăng , cái này xe bác không bị, nên em quyết tìm hiểu thêm có khắc phục được không. Bữa bác khuyên em là phải thay đồ mới nên em vào hãng order hàng mới về thay nguyên bộ luôn cho chắc, tới giờ vẩn chưa có hàng. Nhưng Hiện tượng hụt xăng thì không biết là lí do gì... Vê sinh vòi xăng là làm gì bác nhỉ ? có phải cổ hút không ? Và đo áp lực bơm xăng nữa, mai em đi làm, có gì em báo bác ...
@thinhlace : Em cũng nghĩ có khả năng cao su chân máy, nhưng để thay cao su chân máy sẽ đặt hàng trong hãng hơi lâu nên vẩn chưa làm được. Để em nghiên cứu vụ cao su chân mấy thử xem sao, có thể 9 năm đã là quá nhiều cho cao su chân máy rồi ...
@nho_vo : em đã nghiên cứu rất kĩ về bài viết của bác hồi xưa, và cuối cùng khi gọi bác , bác nói chán quá, làm đủ thứ mà không hết là em mặc kệ nó từ bữa đến giờ luôn ...Nhưng tình trạng có vẻ nặng hơn và có hiện tượng hụt xăng , cái này xe bác không bị, nên em quyết tìm hiểu thêm có khắc phục được không. Bữa bác khuyên em là phải thay đồ mới nên em vào hãng order hàng mới về thay nguyên bộ luôn cho chắc, tới giờ vẩn chưa có hàng. Nhưng Hiện tượng hụt xăng thì không biết là lí do gì... Vê sinh vòi xăng là làm gì bác nhỉ ? có phải cổ hút không ? Và đo áp lực bơm xăng nữa, mai em đi làm, có gì em báo bác ...
dòng camry có một hệ thống bù ga số trung gian ( sẽ bù ga khi tay số k nằm ở 0 ) nếu xe bác vòng tua máy ổn định. bất tắc AC bù ga okay thì có lẽ hư hỏng nằm ở vấn đề này.
Khi xe còn tốt chế độ vòng tua không tải (galanti) của xe nó đủ công xuất để kéo cái xác nó đi 1 cách từ từ êm ái, khi nó già cỗi rồi thì sức khỏe nó giảm sút, ở vòng tua galanti cũ momen soắn không còn được như hồi nó còn trẻ nên nó bị quá sức ấy mà. Bác thấy khi mình chạy ép số cái xe nó chả rung lên bần bật đấy. Vậy thì bây giờ phải tìm cách phục hồi lại sức khỏe cho động cơ thôi. Nếu chưa khắc phục được ngay thì chỉ có cách là tăng vòng tua galanti lên chút để nó đủ lực lôi cái xác già cỗi đi lúc khởi hành là hết rung ngay.
Em ví dụ thêm tí: Khi còn trai tráng bác chơi vật tay voái 1 người yếu hơn bác, bác đè tay anh ta xuống 1 cách nhẹ nhàng, bây giờ sức khỏe giảm sút rồi, bác vẫn vật tay với 1 người có sức khỏe tương đương người mà trước đây bác thắng nhẹ nhàng, thì bây giờ bác phải gồng mình lên và cái tay bác sẽ rung lên bần bật.
Em nói thế ko biết có đúng cái xe bác quá cũ rồi không?
Em ví dụ thêm tí: Khi còn trai tráng bác chơi vật tay voái 1 người yếu hơn bác, bác đè tay anh ta xuống 1 cách nhẹ nhàng, bây giờ sức khỏe giảm sút rồi, bác vẫn vật tay với 1 người có sức khỏe tương đương người mà trước đây bác thắng nhẹ nhàng, thì bây giờ bác phải gồng mình lên và cái tay bác sẽ rung lên bần bật.
Em nói thế ko biết có đúng cái xe bác quá cũ rồi không?