Nhà vợ em ở Bảo Lộc nên tháng rồi em đi về SG - BL tổng là 4 chuyến rồi, phải nói cánh xe tải rau củ quả biển 49 chạy tuyến này rất kinh khủng và xem thường tính mạng, lấn lane, vượt bất chấp, tại các ngã 4 có đèn đỏ như Tân Phú, Định Quán...tuy dòng xe cả 2 làn xếp hàng trật tự thì các cô hồn này vẫn lấn sang làn ngược chiều để chạy và thường đối đầu với PTrang, TBươi ở ngã 4 thành ra kẹt càng dài. Mấy anh XX ko lẽ cứ làm ngơ với thực trạng này hoài sao!!!
Làm vậy thì lại thành ra các nút cổ chai. Lại có ông chạy láo nháo chen lấn nhau mấy chỗ đó. Em nghĩ khả thi hơn vẫn là lắp camera phạt nguội.Ngoài việc tx phải nghiêm túc tuân thủ luật lệ giao thông, không vượt ở những góc khuất ntn thì bộ GTVT cũng phải có kế hoạch mở rộng đèo BL này thôi, không thể để con đèo này mãi như vậy đc, năm nào vào các kỳ nghỉ lễ, nghỉ Tết là cũng kẹt xe miên man. Nếu không mở rộng toàn tuyến đc thì kiếm những đoạn thẳng dễ thi công mở rộng lên 4 lane, hoặc chia chiều dài đèo làm 5 đoạn giữ nguyên đoạn 1,3,5 mở rộng đoạn 2,4 thành 4 lane để có chỗ cho xe vượt nhau tai nạn sẽ giảm liền. Với điều kiện kỹ thuật máy móc và nhân lực như bây giờ, làm gì mà không mở rộng được vài km đèo?
Bác nói hoàn toàn đúng. Tuyến này em đi nhiều nên thấy những gì bác nói chính xác hết.Nhà vợ em ở Bảo Lộc nên tháng rồi em đi về SG - BL tổng là 4 chuyến rồi, phải nói cánh xe tải rau củ quả biển 49 chạy tuyến này rất kinh khủng và xem thường tính mạng, lấn lane, vượt bất chấp, tại các ngã 4 có đèn đỏ như Tân Phú, Định Quán...tuy dòng xe cả 2 làn xếp hàng trật tự thì các cô hồn này vẫn lấn sang làn ngược chiều để chạy và thường đối đầu với PTrang, TBươi ở ngã 4 thành ra kẹt càng dài. Mấy anh XX ko lẽ cứ làm ngơ với thực trạng này hoài sao!!!
pác tài xế xe tải nhỏ chắc mới mua bảo hiểm nhân thọ nên dám vượt khúc cua trên đèo Bảo Lộc.....
có hình của bác em mới hiểu vì sao cont lao xuống vực.Để dễ hình dung, phát chậm clip từ vị trí đặt camera ở miếu 3 Cô, xe 16 vượt trước khi vào cua, khi quan sát được khúc cua phía trên trống căn theo ánh đèn xe ngược chiều (dù hơi ẩu). Xe tải theo sau vượt sát cua khi tầm quan sát bằng không - đối đầu ngay xe container đang đổ dốc. Tai nạn này lỗi hoàn toàn thuộc về xe tải.
View attachment 2431107Một vài bác có ý kiến khá cực đoan khi cho rằng nên cấm vượt suốt đèo, chắc là các bác hiếm khi đi đèo.
Khu vực đèo núi địa phận Lâm Đồng tôi đi lại hơn 5 năm rồi, vượt xe là chuyện bình thường, nếu phía trước là xe tải năng, xe bauxite hay container đang ì ạch leo đèo với tốc độ 15, 20km/h thì không thể nào chạy theo suốt cả chục km. Nếu tầm quan sát tốt, nhìn được hướng xe ngược chiều, khoảng cách đủ an toàn, thì cứ vượt thôi, dùng mọi phương tiện cảnh báo như đèn signal- còi- đá pha nếu cần, khi vượt cần tăng tốc dứt khoát và chuyển về làn ngay có thể. Trong ảnh, phía trên khúc cua xảy ra tai nạn là đoạn đường dể chạy, dể quan sát, có nhiều khả năng vượt an toàn.
Kaka, nhà vợ mình ở Định Quán, đỡ hơn bác 1 tí. Chỉ gặp mấy ảnh vượt trong khu đô thị hạn chế tốc độ 50, vượt lane trong rồi đậu 2 hàng chờ đèn đỏ xong vọt luôn thôi. Chẳng hiểu kiểu gì mà dạo này không gặp mấy anh CSGT đứng nữa, xe cứ chạy tẹt ga, cũng không biết có phạt nguội không chứ giờ thấy mấy ảnh ngày càng không biết sợ là gì.Nhà vợ em ở Bảo Lộc nên tháng rồi em đi về SG - BL tổng là 4 chuyến rồi, phải nói cánh xe tải rau củ quả biển 49 chạy tuyến này rất kinh khủng và xem thường tính mạng, lấn lane, vượt bất chấp, tại các ngã 4 có đèn đỏ như Tân Phú, Định Quán...tuy dòng xe cả 2 làn xếp hàng trật tự thì các cô hồn này vẫn lấn sang làn ngược chiều để chạy và thường đối đầu với PTrang, TBươi ở ngã 4 thành ra kẹt càng dài. Mấy anh XX ko lẽ cứ làm ngơ với thực trạng này hoài sao!!!
Bạn có học vật lý ko?câu này e đã hỏi 1 lần. nếu bác container thắng đứng yên, ko đánh lái. xe tải và tài xế xe tải bị gì thì xe container ko phải đền đúng không các bác ? đúng luật mà, ai biểu vượt ẩu.
chứ vì vượt ẩu mà đánh lái rồi mình bị còn thằng vượt ẩu ko bị gì thì tức cái lồng ngực quá.
cái xe to ềnh kia, đổ đèo với tốc độ bn km/h mà bảo thắng cái đứng im ?
Trên đường đèo mình thấy rất Bác Tài xế xe tải chạy chậm thường mở đèn xi nhan hướng dẫn cho vượt (xi nhan về bên lề phải) và không cho vượt (xi nhan về bên lề trái). Nên cảm tạ các Bác tài tốt như thế.
Đâu vào đấy hết rồi cụ ạ !Kaka, nhà vợ mình ở Định Quán, đỡ hơn bác 1 tí. Chỉ gặp mấy ảnh vượt trong khu đô thị hạn chế tốc độ 50, vượt lane trong rồi đậu 2 hàng chờ đèn đỏ xong vọt luôn thôi. Chẳng hiểu kiểu gì mà dạo này không gặp mấy anh CSGT đứng nữa, xe cứ chạy tẹt ga, cũng không biết có phạt nguội không chứ giờ thấy mấy ảnh ngày càng không biết sợ là gì.