Cái đó để người ta chủ động bác ơi. Mình còn phải nhìn đường nữa mờ.Chính xác phải là “dùng một tay để nhịp nhịp cái đầu partner” chứ nhỉ?
Đa phần các bác ở trên đây , đã từng lái đi du lịch xa, vậy cây hỏi có bao giờ các bác lái xe cả trăm km bằng 2 tay mà không mỏi tay không?
Trả lời được thì em nghĩ là người biết lái rồi.
Với em thì tuỳ hoàn cảnh, tốc độ, cung đường tuỳ cơ ứng biến . Đi cao tốc, hoặc QL tốc độ cao thì nên lái bằng 2 tay, vì lỡ sự cố bể bánh vẫn có thể ghìm lại được nếu đủ bình tĩnh mà xỉa lái ít nhiều.
Bình thường lái 1 tay, đổi tay khi nào mỏi.Thậm chí tự tin còn lái 2 ngón tay khi đường vắng cũng chả vấn đề.
Chung qui là làm sao lái xe an toàn cho mình, gia đình, người thân hành khách đi cùng
Trả lời được thì em nghĩ là người biết lái rồi.
Với em thì tuỳ hoàn cảnh, tốc độ, cung đường tuỳ cơ ứng biến . Đi cao tốc, hoặc QL tốc độ cao thì nên lái bằng 2 tay, vì lỡ sự cố bể bánh vẫn có thể ghìm lại được nếu đủ bình tĩnh mà xỉa lái ít nhiều.
Bình thường lái 1 tay, đổi tay khi nào mỏi.Thậm chí tự tin còn lái 2 ngón tay khi đường vắng cũng chả vấn đề.
Chung qui là làm sao lái xe an toàn cho mình, gia đình, người thân hành khách đi cùng
Xe máy thì em không biết. Chứ còn ô tô thì buông hết cả 2 tay khỏi vô lăng cũng không bị phạt, có điều là tài xế có gan buông được bao lâu thôi.có quy định nào phạt xe máy đều khiển 1 tay ko các bác,, hỏi thật
Bác này chuẩn luôn.Đa phần các bác ở trên đây , đã từng lái đi du lịch xa, vậy cây hỏi có bao giờ các bác lái xe cả trăm km bằng 2 tay mà không mỏi tay không?
Trả lời được thì em nghĩ là người biết lái rồi.
Với em thì tuỳ hoàn cảnh, tốc độ, cung đường tuỳ cơ ứng biến . Đi cao tốc, hoặc QL tốc độ cao thì nên lái bằng 2 tay, vì lỡ sự cố bể bánh vẫn có thể ghìm lại được nếu đủ bình tĩnh mà xỉa lái ít nhiều.
Bình thường lái 1 tay, đổi tay khi nào mỏi.Thậm chí tự tin còn lái 2 ngón tay khi đường vắng cũng chả vấn đề.
Chung qui là làm sao lái xe an toàn cho mình, gia đình, người thân hành khách đi cùng
Em bổ xung tí:
- Nên lái 1 tay hay ko: ko nên, vì lái 1 tay thiếu chính xác, ít tập trung hơn 2 tay, như hội F1 đều lái 2 tay.
Nhưng có cần có kỹ năng lái 1 tay:
- Đỡ mỏi khi lái dài, nhất là các xe ko có bệ tỳ,
- Đổ đèo, với các xe ko có lẫy số tay,
- Cần 1 tay dùng cho việc khác không liên quan đến lái xe .... he he.
Cỡ 30s trong nội thành, khoảng 60s đường thẳngXe máy thì em không biết. Chứ còn ô tô thì buông hết cả 2 tay khỏi vô lăng cũng không bị phạt, có điều là tài xế có gan buông được bao lâu thôi.
"buông hết cả 2 tay khỏi vô lăng cũng không bị phạt" hình như có điều mục xử phạt thì phải!
Lái xe 1 tay nên hay không: theo tôi thì có cả nên và không nên.
Nên: khi cảm thấy mõi tay hay cần xoay nhanh vô lăng như cua nhiều hay quay đầu...
Không nên: hãy luôn nhớ cánh tay mình không được cản trở khi túi khi bị nổ bất thình lình, sẽ gây thương tích nặng hơn như gãy tay hay cánh tay văng vô mặt.
Chỉ vậy thôi các Bác ợ, bài viết này cũng hay, mời các Bác tham khảo:
Nên: khi cảm thấy mõi tay hay cần xoay nhanh vô lăng như cua nhiều hay quay đầu...
Không nên: hãy luôn nhớ cánh tay mình không được cản trở khi túi khi bị nổ bất thình lình, sẽ gây thương tích nặng hơn như gãy tay hay cánh tay văng vô mặt.
Chỉ vậy thôi các Bác ợ, bài viết này cũng hay, mời các Bác tham khảo:
Kênh phát thanh tương tác số 1 Việt Nam
Tin tức giao thông, dân sinh, podcast được cập nhật thường xuyên với các bài phóng sự và nội dung đa phương tiện tại VOV Giao thông.
vovgiaothong.vn
Như tôi lái xe số sàn nên giờ chỉ lái xe mỗi tay trái, nếu đi xa thì thỉnh thoảng lái tay phải, rất ít khi sử dụng 2 tay có chăng là lúc cua hoặc quay đầu. Lái xe 2 tay tôi cảm thấy cứng cứng người rất mỏi.