Ngày nào em cũng qua Hàng Xanh, em đi IN cùi cứ dí vô mông 2B, chúng nó tự biết tránh. Có hôm hơi quá chân ga em ủi nhẹ vào đuôi chú 2 bánh, nó dòm em với ánh mắt mang hình viên đạn một tí rồi cút, về nhà xem đầu xe mình hơi có vết chắc là quẹt vô biển số. Nhìn chung cứ nhắm mắt tiến lên là tới, bác nào xe đẹp thì cẩn thận hơn tí.
profi nói:ThichXeHoi2009 nói:Lái AT khoẻ khi kẹt xe và vào vòng xoay.
Em mới lái nhưng qua các vòng xoay này ( vì nhà em gần các vòng xoay bác chủ thớt đề cập ) cũng không ngán lắm. Cách của em là trước tiên tìm cách ép sát vòng xoay không cho 2b len vào, sau đó chỉ cần chú ý bên phải và ôm vòng xoay mà đi. ( luật ưu tiên xe bên trong vòng xoay mà )
Em thì làm ngược lại bác, chạy ôm vòng ngoài, như xe buýt ấy, nhanh hơn nhiều
Theo luật thì vào vòng xoay phải nhường đương xe bên trái....nhưng hình như ở VN ta Luật học cho vui thôi, theo Luật là chuyện ở đâu đâu không biết! Hồi mới chạy xe thì tui luôn theo Luật, chạy ôm sát vào trong...kết quả là bao giờ cũng thiệt thòi và bị mấy bác tài già cười... Về sau biết là sai Luật nhưng chạy vòng ngoài thấy hiệu quả hơn nên cứ ....sai hoài thôi!
"Khi vào vòng xoay, phải nhường đường cho xe đi từ bên trái tới" luật thì thế, nhưng nhường mãi trong cái hỗn nguyên bát quái trận đồ của GT SG hiện nay, thì có mà tới mồng thất mới đi được, chưa kể xe sau nó mắng. Thầy dạy luật GT thì bảo, biết luật và theo luật càng khó chạy 4B. Chỉ còn cách biết luật và lách luật mà chạy, tùy cas mà nhường (theo luật) và sẳn sàng đè mặt "thằng láo" (chạy sai luật), nhưng..Với mấy con voi điên phun khói sau mông hay xe rách thì chỉ thiệt dù mình đúng. Phải nói nhiều khi kẹt trong vòng xoay thấy xót nhất là mấy xe xịn.
Không phải đâu bác, chính mấy đồng chí CA la lên "chạy rộng ra" mà, em cứ thế mà nông ra cho hết nòngsmith1604 nói:profi nói:ThichXeHoi2009 nói:Lái AT khoẻ khi kẹt xe và vào vòng xoay.
Em mới lái nhưng qua các vòng xoay này ( vì nhà em gần các vòng xoay bác chủ thớt đề cập ) cũng không ngán lắm. Cách của em là trước tiên tìm cách ép sát vòng xoay không cho 2b len vào, sau đó chỉ cần chú ý bên phải và ôm vòng xoay mà đi. ( luật ưu tiên xe bên trong vòng xoay mà )
Em thì làm ngược lại bác, chạy ôm vòng ngoài, như xe buýt ấy, nhanh hơn nhiều
Theo luật thì vào vòng xoay phải nhường đương xe bên trái....nhưng hình như ở VN ta Luật học cho vui thôi, theo Luật là chuyện ở đâu đâu không biết! Hồi mới chạy xe thì tui luôn theo Luật, chạy ôm sát vào trong...kết quả là bao giờ cũng thiệt thòi và bị mấy bác tài già cười... Về sau biết là sai Luật nhưng chạy vòng ngoài thấy hiệu quả hơn nên cứ ....sai hoài thôi!
Mấy Vòng Xoay ít có cài nào có đèn giao thông, chắc có cái ở Hàng Xanh là to nhất, nhưng hiệu quả cũng không cao.
Mà đã không có tín hiệu đèn thì mạnh ai lấy chạy, lúc đó chỉ căng mắt ra mà quan sát, chân tay luôn tư thế sẵn sàng.
Đúng là mệt mỏi!
Mà đã không có tín hiệu đèn thì mạnh ai lấy chạy, lúc đó chỉ căng mắt ra mà quan sát, chân tay luôn tư thế sẵn sàng.
Đúng là mệt mỏi!
Em thì cứ từ từ, cẩn thận bám theo đuôi xe chạy trước. Đối với 2B thì mình cứ giữ tốc độ đều kết hợp đèn, còi để thông báo cho các đồng chí đó biết đường tránh mình. Cũng may mắn là em chưa bị vụ gì khi vào các vòng xoay
quan trọng thứ nhất là fải bình tỉnh, phản xạ tốt với chân ga và phanh. nhường xe tải, buýt, taxi nếu cảm thấy kg wa được. ép 2bánh, cắt đầu xe xịn hơn xe mình cứ thế mà đi. thứ 2 xem lại xe mình có mua BH 2chiều kg.