Trường hợp đó là thời tiết gây mất tầm nhìn, bất khả kháng, sẽ không ai phạt, mà còn khuyến khích giảm tốc độ nữa, cứ chạy theo cảm giác an toàn là được rồi, đừng lo. Hôm tuần rồi, chạy cao tốc SG-TL từ Mỹ Tho về, mưa lớn quá, ko thấy đường, chạy có khoảng <60km/h, kế bên là 1 chiếc ford của bộ công an (biển số 80...) cũng giảm tốc độ mở đèn chớp, bật hazard chạy <60km/h luôn, có sao đâu mà bác phải lúc nào cũng lo nhỉ.Ví dụ như trường hợp của bác thì bác có duy trì tốc độ tối thiểu không, nếu dưới tối thiểu bị VCCI đưa phạt nguội qua PC67 thì giải quyết sao bác nhỉ?
Mưa lớn, đường ngập do thoát nước không kịp, chúng ta tấp lề hoặc tìm đường khác. Trong trường hợp đường không ngập, đặc biệt trên cao tốc, nên:
1. tấp lề hay;
2. giảm tốc và lầm lũi bò.
Em chọn ý 2. Các bác thế nào
1. tấp lề hay;
2. giảm tốc và lầm lũi bò.
Em chọn ý 2. Các bác thế nào
Chính xác là chọn cách 2, cứ chạy chầm chậm tới trạm dừng chân rồi vào đó đậu cho an toàn trừ trường hợp quá nguy hiểm như có bão quá lớn hay vòi rồng có khả năng thổi bay xe thì không tính.Mưa lớn, đường ngập do thoát nước không kịp, chúng ta tấp lề hoặc tìm đường khác. Trong trường hợp đường không ngập, đặc biệt trên cao tốc, nên:
1. tấp lề hay;
2. giảm tốc và lầm lũi bò.
Em chọn ý 2. Các bác thế nào
Ráng đọc hết hơn 10 trang mà kg thấy ai nhắc đến chất "hiệu ứng lá sen"? Hỏi bác chủ và các bác có dùng chưa? Kết hợp kinh nghiệm của các bác và "chất bôi trơn nước mưa" của em rất hiệu quả và rẻ bèo, chấp mưa lớn thậm chí không cần dùng gạt mưa nữa... Có sẵn trong metro, rất nhiều thương hiệu
Nói đến "hiệu ứng lá sen". Em đã từng xài Clear View. Ban đầu rất thích, mưa nhỏ thậm chí không cần gạt mưa. Nhưng Clear View giống như bơm silicon vậy. Ban đầu thích lắm nhưng sau đó.....khổ. Sau 2-3 năm (không đánh lại) thì hóa chất bắt đầu phân hủy, gạt mưa kêu rít rít, gạt xong vẫn bị nhòe/mờ khó thấy (dù đã thay lưỡi gạt tốt). Lần nay đổi xe khác, em không xài Clear View nữa mà đầu tư cho cái gạt mưa (lưỡi gạt cao su loại tốt, hiệu Bosch chẳng hạn) thì đi mưa vô tư.Ráng đọc hết hơn 10 trang mà kg thấy ai nhắc đến chất "hiệu ứng lá sen"? Hỏi bác chủ và các bác có dùng chưa? Kết hợp kinh nghiệm của các bác và "chất bôi trơn nước mưa" của em rất hiệu quả và rẻ bèo, chấp mưa lớn thậm chí không cần dùng gạt mưa nữa... Có sẵn trong metro, rất nhiều thương hiệu
Theo em, Clear View chỉ nên đánh kính chiếu hậu và 2 bên cửa, và siêng đánh lại mỗi mùa mưa.
Cám ơn bác chia sẻ! Các bác dùng thử đi và cảm nhậnNói đến "hiệu ứng lá sen". Em đã từng xài Clear View. Ban đầu rất thích, mưa nhỏ thậm chí không cần gạt mưa. Nhưng Clear View giống như bơm silicon vậy. Ban đầu thích lắm nhưng sau đó.....khổ. Sau 2-3 năm (không đánh lại) thì hóa chất bắt đầu phân hủy, gạt mưa kêu rít rít, gạt xong vẫn bị nhòe/mờ khó thấy (dù đã thay lưỡi gạt tốt). Lần nay đổi xe khác, em không xài Clear View nữa mà đầu tư cho cái gạt mưa (lưỡi gạt cao su loại tốt, hiệu Bosch chẳng hạn) thì đi mưa vô tư.
Theo em, Clear View chỉ nên đánh kính chiếu hậu và 2 bên cửa, và siêng đánh lại mỗi mùa mưa.