- Tags
- văn háo giao thông
Giao thông của ta bát nháo như nồi cám heo nên thân ai nấy lo... 1 bên lo chạy 1 bên lo né. Em có khách hàng bên trời âu qua VN công tác, sau thời gian quan sát và trải nghiệ nó phán "tao thấy tụi mày có khả năng predict hay sao mà lái né tránh giỏi vậy! Bên tao phải học hỏi khoản này"...
ở quê em hay có khách du lịch tắm iển rồi snag đường, khi nào an toàn e sẽ nhường hết, nhiều lúc còn dc gật đầu cảm ơn ah!
Nhiều lúc nhường chút ng ta gật đầu cảm ơn thấy vui lắmở quê em hay có khách du lịch tắm iển rồi snag đường, khi nào an toàn e sẽ nhường hết, nhiều lúc còn dc gật đầu cảm ơn ah!
Đường Lê Văn Sỹ, trước mặt trường ĐH Sư Phạm. Một lần vào buổi chiều mình băng qua thì thấy một thằng đi Chevy Cruze biển 60 từ chiều bên kia đi tới. ĐM hên là mình có liếc coi biển số nó để chuẩn bị tinh thần, rồi từ từ băng qua thì đm nó đéo giảm ga thật. Mình phải vừa đi vừa nhảy bước cuối để né cái headlight và gương chiếu hậu của nó. Thiệt chứ trong kỹ năng phán đoán khi tham gia giao thông thì nhìn biển số để phán đoán rủi ro cũng giúp mình nhiều trường hợp.
Gòi đường Tôn Thất Tùng đã băng qua gần hết đường còn 1 mét là lên lề mà gặp 2 thằng cưỡi nhau trên SH nó từ BTX rẽ phải lọt giữa mình với cái lề. VL với bọn sống trong rừng rú này.
Khách du lịch từ nước phát triển qua mà đi ở những con đường như trong clip rất nguy hiểm. Gặp mình đẩy xe như vậy băng qua còn rén nói chi họ
Gòi đường Tôn Thất Tùng đã băng qua gần hết đường còn 1 mét là lên lề mà gặp 2 thằng cưỡi nhau trên SH nó từ BTX rẽ phải lọt giữa mình với cái lề. VL với bọn sống trong rừng rú này.
Khách du lịch từ nước phát triển qua mà đi ở những con đường như trong clip rất nguy hiểm. Gặp mình đẩy xe như vậy băng qua còn rén nói chi họ
Lỗi tài xế không nhường đường cho người đi bộ chỉ là phần nhỏ, theo tôi lỗi lớn hơn lại thuộc cơ quan quản lý giao thông. Có thể nói giao thông ở VN thoại loại bát nháo nhất thế giới, chính vì phải lưu thông trong môi trường như vậy lâu ngày lại thành thói quen mà đây lại là thói quen xấu và cực kỳ nguy hiểm cho người tham gia.
Trên thế giới ở nơi không có tín hiệu đèn khi người đi bộ bước xuống làn đường ưu tiên thì xe cơ giới phải dừng lại để nhường và những làn đường ưu tiên này chỉ xuất hiện ở giao lộ, nhưng nếu ở Saigon mà nhường đường cho đúng luật như vậy thì không di chuyển được, vì sao ? Muốn biết vì sao thì phải hỏi ông giao thông công chánh, bởi ông vẻ đường ưu tiên cho người đi bộ rất bừa bãi, không tuân thủ luật, bất chấp nguy hiểm cho người tham gia:
1) Như đoạn đường Đinh Tiên Hoàng quận 1 ( gần giao lộ Nguyễn Đình Chiểu) trong khoảng 70m có đến 4 lối ưu tiên cho người đi bộ qua đường, vậy xe chạy kiểu gì?
2) Không ai cho người đi bộ ưu tiên qua giữa đoạn đường mà đoạn đường đó xe được phép lưu thông với tốc độ 50 , 60km/h bởi xe mới là đối tượng ưu tiên trên những đoạn đường đó ( cái này nhiều đếm không hết) . Ở một số nước người ta còn rào vỉa hè để người đi bộ không thể bước xuống đường nên không có chuyện vẽ làn ưu tiên cho người đi bộ giữa những đoạn đường đó.
Với những bất cập như vậy, có thể nói lưu thông ở Saigon ( cả người đi bộ và phương tiện cơ giới) là chấp nhận đang sống chung với lũ , phải thích nghi rồi lâu ngày thành thói quen xấu mà Tây họ rất sợ.
Trên thế giới ở nơi không có tín hiệu đèn khi người đi bộ bước xuống làn đường ưu tiên thì xe cơ giới phải dừng lại để nhường và những làn đường ưu tiên này chỉ xuất hiện ở giao lộ, nhưng nếu ở Saigon mà nhường đường cho đúng luật như vậy thì không di chuyển được, vì sao ? Muốn biết vì sao thì phải hỏi ông giao thông công chánh, bởi ông vẻ đường ưu tiên cho người đi bộ rất bừa bãi, không tuân thủ luật, bất chấp nguy hiểm cho người tham gia:
1) Như đoạn đường Đinh Tiên Hoàng quận 1 ( gần giao lộ Nguyễn Đình Chiểu) trong khoảng 70m có đến 4 lối ưu tiên cho người đi bộ qua đường, vậy xe chạy kiểu gì?
2) Không ai cho người đi bộ ưu tiên qua giữa đoạn đường mà đoạn đường đó xe được phép lưu thông với tốc độ 50 , 60km/h bởi xe mới là đối tượng ưu tiên trên những đoạn đường đó ( cái này nhiều đếm không hết) . Ở một số nước người ta còn rào vỉa hè để người đi bộ không thể bước xuống đường nên không có chuyện vẽ làn ưu tiên cho người đi bộ giữa những đoạn đường đó.
Với những bất cập như vậy, có thể nói lưu thông ở Saigon ( cả người đi bộ và phương tiện cơ giới) là chấp nhận đang sống chung với lũ , phải thích nghi rồi lâu ngày thành thói quen xấu mà Tây họ rất sợ.
Phim dài nhiều tập và có lẽ 30 năm nữa vẫn còn chiếu!
Thật khó mà ngừng phim nhưng trước tiên nói ra thì phải nói Ý Thức cả 2 phía và đ/k GT cũng như hạ tầng, và trên hết là hành Pháp.
Đừng vội đổ lỗi tất cả cho các xe TGLL mặc dù miễn bàn về ý thức của Họ, nhất là xe 2b.
Cứ nhìn xem tại sao làm cầu bộ hành, hầm chui qua đường Họ ko đi. Vạch kẻ cách 30m Họ ko đi. Hàng rào cao tốc thì Họ cắt lổ chó chui qua!???....
Lỗi phè ra đó mà đụng chuyện lại la làng la xóm.
Thời nào rồi mà Văn Minh Văn Hóa cứ Chí Phèo với AQ.
Muốn công bằng, thì trước tiên Mình phải Đúng Lý phần của Mình.
Mà đến đây phải nhờ đến hạ tầng KT. Vạch đi bộ giao lộ, vạch đi bộ ngang ko giao lộ nên có đèn cảnh báo, có Button Box cho người xin băng ngang ( Đèn chớp vàng), ít nhất Nó cũng sẽ cảnh báo các Xe đang chạy chú ý ( Chấp luôn bọn ngứa tay nhấn Button).
Mà cmn, còm dài dòng quá, thôi các Anh cho Em xin ở đây
Thật khó mà ngừng phim nhưng trước tiên nói ra thì phải nói Ý Thức cả 2 phía và đ/k GT cũng như hạ tầng, và trên hết là hành Pháp.
Đừng vội đổ lỗi tất cả cho các xe TGLL mặc dù miễn bàn về ý thức của Họ, nhất là xe 2b.
Cứ nhìn xem tại sao làm cầu bộ hành, hầm chui qua đường Họ ko đi. Vạch kẻ cách 30m Họ ko đi. Hàng rào cao tốc thì Họ cắt lổ chó chui qua!???....
Lỗi phè ra đó mà đụng chuyện lại la làng la xóm.
Thời nào rồi mà Văn Minh Văn Hóa cứ Chí Phèo với AQ.
Muốn công bằng, thì trước tiên Mình phải Đúng Lý phần của Mình.
Mà đến đây phải nhờ đến hạ tầng KT. Vạch đi bộ giao lộ, vạch đi bộ ngang ko giao lộ nên có đèn cảnh báo, có Button Box cho người xin băng ngang ( Đèn chớp vàng), ít nhất Nó cũng sẽ cảnh báo các Xe đang chạy chú ý ( Chấp luôn bọn ngứa tay nhấn Button).
Mà cmn, còm dài dòng quá, thôi các Anh cho Em xin ở đây
Chỗ này mỗi lần mình đi xe máy mà dừng đèn đỏ là phải ép sát xe hơi tránh trường hợp như của bác. Thấy có nhiều người cũng muốn dừng lắm nhưng phía sau ào ào tiến lên nên họ đành phải đi luôn. Đúng là dân ta đi không gì cản nổiôi, nhìn cái hình ảnh này lại thấy gai gai sống lưng
Chuyện là chả đoạn đường Tôn Đức Thắng chỗ bến Bạch Đằng có mấy lối/vạch dành cho người đi bộ mà có đèn xanh - đỏ. Bữa chạy honda thì đèn đỏ do có ng đi bộ qua đường - xe hơi dừng, mình cũng dừng - thế tự dưng nghe cái rầm rồi người bay lên trước 1 đoạn rồi nằm giữa đường. Mò dậy thì hóa ra 1 cậu grab ủn mình bay lên.
Đến giờ vẫn bị ám ảnh mỗi khi dừng đèn đỏ