Chủ đề tương tự
Ngày đăng:
Bài viết rất hay và chi tiết bác ợ.
Theo thông tin e nghe từ tx taxi, các hãng ML VNS...đã/sẽ triển khai 1 dịch vụ tương tự UBER nhưng chỉ phục vụ các tuyến dài và chỉ bằng xe Fortunêr, camry với giá tương tự taxi truyền thống có khi còn thấp hơn?!
Ko biết đã có bac nào triển chưa chia sẻ ae xem có sự khác biệt nào không nhỉ?
Tôi ko quản dc thì tôi cấm đấy, bác ý kiến gì ko!!??Giá rẻ - dịch vụ tốt, chả hiểu sao lại cấm...
À, Grabbike thích cái giao hàng này nọ. Và khi gấp đường đông OK.Không hiểu sao em rất thích Grabbike, thoải mái con gà mái luôn ấy.
Ai cũng hiểu....chỉ các bác hem hiểu mà bác!Giá rẻ - dịch vụ tốt, chả hiểu sao lại cấm...
Thay lời muốn nói!Tôi ko quản dc thì tôi cấm đấy, bác ý kiến gì ko!!??
Bởi mới nói, thời buổi này cái gì cũng có, ý tưởng - sáng kiến mới thì ít, làm gì cũng có người khác làm rồi --> cho nên ăn thua nhau là ở cái chất lượng dịch vụ. Anh ra trước, sản phẩm anh hay mà chất lượng phục vụ anh tồi thì trước sau gì cũng chết. Trừ khi anh độc quyền và sản phẩm của anh bắt buộc phải sử dụng ví dụ như điện. Mà xứ wonderland này thì độc quyền đã thuộc về cơ chế rồi...
Quan điểm của tôi thì không quan trọng dịch vụ tài xế các hãhg thế nào, cái chính hiện thấy quá rõ là taxi truyền thống quá thiếu hiệu quả, lãng phí tài nguyên xã hội và nhất là gây ảnh hưởng đến giao thông nói chung vì:
- Số lượng taxi mất kiểm soát và thiếu qui hoạch, ra đường bây giờ taxi đông như quân Nguyên, như thế thì chắc hạ tầng nào chịu cho thấu.
- Văn hoá giao thông của taxi truyền thống quá kém: dừng đón/trả khách lộn xộn; lấn lane, vượt tuyến, chèn ép phương tiện khác, vi phạm luật giao thông thường xuyên...
- Thiếu ứng dụng công nghệ, thời đại này mà còn hàng ngàn chiếc taxi chạy lòng vòng tìm khách hoặc nhận lệnh từ tổng đài --> cực kì lãng phí
- Chất lượng xe quá tệ (Vinasun cực kì tệ, Mai Linh có đột phá và thay thế xe mới nhiều), dơ bẩn và thiếu an toàn.
Tóm lại, tôi hết sức tôn trọng việc mưu sinh của tài xế và kinh doanh của doanh nghiệp nhưng cơ quản quản lí (GTVT & CSGT) cần có các qui hoạch, hướng dẫn và quản lí taxi truyền thống đi vào nề nếp hơn, mang hiệu quả cho xã hội nhiều hơn.
Các bác đồng ý không?