Vì thất thu thuế cho xã hội, mất nhìu lắm bácGiá rẻ - dịch vụ tốt, chả hiểu sao lại cấm...
E koQuan điểm của tôi thì không quan trọng dịch vụ tài xế các hãhg thế nào, cái chính hiện thấy quá rõ là taxi truyền thống quá thiếu hiệu quả, lãng phí tài nguyên xã hội và nhất là gây ảnh hưởng đến giao thông nói chung vì:
- Số lượng taxi mất kiểm soát và thiếu qui hoạch, ra đường bây giờ taxi đông như quân Nguyên, như thế thì chắc hạ tầng nào chịu cho thấu.
- Văn hoá giao thông của taxi truyền thống quá kém: dừng đón/trả khách lộn xộn; lấn lane, vượt tuyến, chèn ép phương tiện khác, vi phạm luật giao thông thường xuyên...
- Thiếu ứng dụng công nghệ, thời đại này mà còn hàng ngàn chiếc taxi chạy lòng vòng tìm khách hoặc nhận lệnh từ tổng đài --> cực kì lãng phí
- Chất lượng xe quá tệ (Vinasun cực kì tệ, Mai Linh có đột phá và thay thế xe mới nhiều), dơ bẩn và thiếu an toàn.
Tóm lại, tôi hết sức tôn trọng việc mưu sinh của tài xế và kinh doanh của doanh nghiệp nhưng cơ quản quản lí (GTVT & CSGT) cần có các qui hoạch, hướng dẫn và quản lí taxi truyền thống đi vào nề nếp hơn, mang hiệu quả cho xã hội nhiều hơn.
Các bác đồng ý không?
Đúng zồi bác. Cho nên với những dịch vụ thế này thì ít nhất cũng phải có các loại chứng chỉ quốc tế để bảo vệ thông tin thẻ KH. Không sợ thằng UBER mà sợ thằng hacker nó ụp vô 1 phát thì cả cái kho thẻ đó lên đường hết.Quẹt thẻ tín dụng thì ko cần mã pin nhé bác ! Còn lộ thông tin thẻ thì lại chỉ cần số thẻ, tháng hết hạn và 3 số sau lưng (CSV) là thẻ của bác hết hạn mức ngay ! Còn khiếu nại thì chờ đi, được vạ má đã sưng rồi
Bác có quyền khiếu nại, chargeback nhưng phải chứng minh bla bla rất phiền phức. Nhìu khi số tiền ko đáng là bao thì cũng thôi bỏ qua cho khỏe.
Bữa e đang đi rất bình thường, cũng ráng bám đít xe trước lắm chứ ko phải vừa đi vừa ngắm cảnh. Bỗng một anh VNS định vượt phải và chen vào. E thì rất ghét thể loại này nên nhất quyết ko cho chen. Ảnh thử vài lần ko đc nên giở trò hù e bằng cách cứ lấy ra rồi tấp vào đầu xe e vài lần (các bác xem phim hành động thì sẽ hiểu cái hành động ép xe của ảnh nó y như thế nhưng ảnh ko dám đâm bung be bét như trên phim). E thì cứ vừa lái vừa giữ bình tĩnh và khoảng cách với xe trước để xem ảnh làm trò gì. Sau vài lần hù doạ ko thành thì ảnh tự nguyện chạy sau xe e rất ngoan ngoãn. Tiếc là cái clip hành trình nó bị lỗi chứ ko thì các bác sẽ đc xem phim hành động kiểu Mỹ ở VN rồi. Tính ra số ảnh cũng còn hên.
Không có UBER, em qua GRAB trướcTừ ngày biết Uber, em chả đi taxi nữa trừ những lúc không có xe Uber.
Thấy thì cũng hay, mà em chả dám thử.
Cơ bản vì UBER nó bắt khai báo tất tần tật thông tin thẻ tín dụng mà em nhìn tới nhìn lui không thấy bất kỳ 1 hình thức bảo mật nào.
(Sry em làm trong lĩnh vực thanh toán điện tử nên hơi nhạy cảm mấy vấn đề này)
CÙng quan điểm ... do đó mình toàn dùng grab car. Ngoài ra, mình không đi uber vì sợ chạy trúng .... uberman của os ... có cái gì mình lỡ nói hoặc điện thoại trên xe, mấy anh uberman đem lên os 888 hết thì .... thôi rồi ehehhe
Grab taxi là liên kết với mấy hãng taxi nên đi không khác gì cả cũng như shxxxxxt thôi - grab car mới là xe tư nhân nên chất lượng tốt hơn hẳn. Mà giờ thì grab đã thông báo là chỉ dùng 1 từ là grab thôi. chắc sẽ bỏ luôn cái taxi, hy vọng vậy.
Thế bác chọn Uber trả bằng cash, cho đỡ lo!Quẹt thẻ tín dụng thì ko cần mã pin nhé bác ! Còn lộ thông tin thẻ thì lại chỉ cần số thẻ, tháng hết hạn và 3 số sau lưng (CSV) là thẻ của bác hết hạn mức ngay ! Còn khiếu nại thì chờ đi, được vạ má đã sưng rồi