hmq confirmed
Hạng D
26/5/08
2.375
2.308
113
HCM
vietnamwcm.wordpress.com
Cụ thể đi các bác!
Xe 4, 7 chỗ gia đình, bảo dưỡng hãng đúng định kỳ 5-10,000 km thì giữa kỳ, trước khi đi xa 300-500 km / chiều thì kiểm tra thế nào? Tự kiểm tra hay cũng phải cho vào hãng?
 
Hạng B2
28/6/17
253
1.761
93
TPHCM
Sai lầm lớn nhất khi ta nghĩ rằng xe chạy nhanh hay không là do động lực của động cơ, đó mới chỉ là 1 phần. Thực ra thành tích chạy nhanh hay không của chúng ta phụ thuộc rất rất và rất nhiều ở hệ thống treo và bộ phanh.
Theo kinh nghiệm của mình, luôn thử phanh thường xuyên trong chuyến đi là 1 việc khá quan trọng để nắm được tình hình của hệ phanh. Không nên chạy kiểu ngâm ga quá lâu mà không đụng đến phanh, vì đến lúc cần phanh gấp mà nó fail thì vỡ mồm :D
Ngoài ra bảo dưỡng định kỳ là việc không thể bỏ qua. Lưu ý mọi tiếng động lạ khi chạy xe đều là những dấu hiệu bất thường cần kiểm tra càng sớm càng tốt ( nếu không muốn nói là dừng xe kiểm tra ngay lập tức).
Có thể nói gần như 100% các tai nạn liên quan đến mất phanh là do lỗi chủ quan vô ý thức của con người, nếu các bác nắm được tình trạng bộ phanh của xe mình thì việc mất phanh đột ngột gần như không thể xảy ra.
 
Hạng D
4/2/08
4.595
6.469
113
TPHCM
cái gì xài nhiều cũng sẽ mau hư.... cứ chạy nhanh rồi thắng gấp thì phanh sẽ nhanh hư hơn nhiều. đợt lễ rồi đổ đèo Bảo Lộc với Prenn mà mấy con 50 chổ Thành Bưởi, Phương Trang toàn đít đỏ liên tục do bám sát xe trước, cứ thốc ga rồi đến góc khuya lại đạp phanh... nản
 
Hạng C
27/3/18
701
316
63
38
nếu mât phanh chân thi dùng phanh tay đươc ko...vi xem clip xehay co phần dung thắng tay để hãm tốc độ lai......nhưng cái đó là phanh tay điện tử...... trong trường hop đo thi moi người thấy thế nào:rolleyes::rolleyes::rolleyes::rolleyes:
 
hmq confirmed
Hạng D
26/5/08
2.375
2.308
113
HCM
vietnamwcm.wordpress.com
nếu mât phanh chân thi dùng phanh tay đươc ko...vi xem clip xehay co phần dung thắng tay để hãm tốc độ lai......nhưng cái đó là phanh tay điện tử...... trong trường hop đo thi moi người thấy thế nào:rolleyes::rolleyes::rolleyes::rolleyes:

Được. Nhưng vì phanh tay không có trợ lực, chỉ dùng để giữ xe không trôi khi dừng đỗ, nên khả năng giảm tốc rất hạn chế.
 
Hạng F
3/10/15
10.989
13.516
113
Lúc nào xe điên em cũng thấy tài xế khai là xe mất phanh, đứt thắng,...!
Em nghĩ muốn không mất phanh thì đừng đi nhanh!
 
Hạng D
15/5/14
3.116
2.023
113
Bay Area ,Norh California, USA
Cụ thể đi các bác!
Xe 4, 7 chỗ gia đình, bảo dưỡng hãng đúng định kỳ 5-10,000 km thì giữa kỳ, trước khi đi xa 300-500 km / chiều thì kiểm tra thế nào? Tự kiểm tra hay cũng phải cho vào hãng?
Tự kiểm tra được có điều phải có đồ
Như dầu thắng thì mua cây viết này về gắn cục pin vô là kiểm tra xem dầu thắng đã hút nước nhiêu hay ít.Dầu thắng xe ô tô chuẫn thông dụng là DOT 3/4 và ngay cả 5.1 là chuẩn mới nhất bản chất rất háo nước nên qua 1 thời gian sẽ hút hơi nước làm dầu bi thoái hóa, điểm sôi của dầu ( boiling point ) sẽ bi giảm .
Dầu thắng thường phải kiểm tra và định kỳ xả dầu cũ, thay dầu mới mỗi 2-3 năm
https://www.amazon.com/gp/product/B017YJ7MT6/ref=oh_aui_detailpage_o01_s00?ie=UTF8&psc=1
61BafieENyL._SL1024_.jpg

71oxUcHshXL._SL1024_.jpg

Tiếp theo là kiểm tra bố thắng dĩa ( brake pad ) và dĩa thắng ( brake rotor )
Bố thắng dĩa có thể kiểm tra độ dày bằng cái này
https://www.amazon.com/gp/product/B0015DMJ2S/ref=ox_sc_saved_title_3?smid=ATVPDKIKX0DER&psc=1
419tQZJbpDL.jpg

Nếu thay dĩa thắng , bố thắng dĩa thì nên xài hàng OEM của hãng hay có thể dùng hàng aftermarket như của Brembo cũng rất tốt , giá còn cao hơn phụ tùng thắng OEM của hãng nữa.
Dầu thắng thì phải xài Dot 3 hoặc 4.Chuẩn dầu thắng mới nhất là Dot 5.1 dùng đươc cho cả dot 3 và 4 luôn.Tuyệt đối không dùng dầu thắng Dot 5 vì đó là gốc silicon, chỉ dùng cho xe quân sự mà thôi chứ không dùng cho xe ô tô của dân sự
 
Hạng F
29/10/16
12.194
25.733
113
Pháp
Tốt nhất là để đồng minh thắng, đừng cho "đức thắng" như thời WW2 :):):):)..... KKK., rất đồng ý với người Cali, phải đảm bảo dầu thắng, má thắng, dỉa (mâm) ....đừng tiện lại, đừng mua đồ tầm bây ... tiếc tiền là bỏ mạng ngay
 
Hạng D
4/9/13
1.283
1.120
133
Cụ thể đi các bác!
Xe 4, 7 chỗ gia đình, bảo dưỡng hãng đúng định kỳ 5-10,000 km thì giữa kỳ, trước khi đi xa 300-500 km / chiều thì kiểm tra thế nào? Tự kiểm tra hay cũng phải cho vào hãng?
Kiểm tra cũng dễ:
- xem má phanh còn dày mép hay không,
- lấy tay sờ mặt đĩa phanh xem có mòn đều hay bị gờ
- ktra mức dầu phanh
- lên cầu ktra xem có thấy chỗ nào bị ướt do rò rĩ dầu (có thể lên cầu chỗ rửa xe ktra trước khi rửa gầm)
- hàng ngày vẫn đi thì nghe xem có tiếng bất thường hay cảm giác khác lạ thì xử lý ngay.
- mỗi lần thay nhớt là đảo lốp, làm luôn khâu vệ sinh má phanh và đĩa, tang trống. Má phanh mòn không đều là bỏ ngay vì đi nhanh, thắng gấp bị xỉa.