hmq confirmed
Hạng D
26/5/08
2.375
2.308
113
HCM
vietnamwcm.wordpress.com
Tự kiểm tra được có điều phải có đồ
Như dầu thắng thì mua cây viết này về gắn cục pin vô là kiểm tra xem dầu thắng đã hút nước nhiêu hay ít.Dầu thắng xe ô tô chuẫn thông dụng là DOT 3/4 và ngay cả 5.1 là chuẩn mới nhất bản chất rất háo nước nên qua 1 thời gian sẽ hút hơi nước làm dầu bi thoái hóa, điểm sôi của dầu ( boiling point ) sẽ bi giảm .
Dầu thắng thường phải kiểm tra và định kỳ xả dầu cũ, thay dầu mới mỗi 2-3 năm
https://www.amazon.com/gp/product/B017YJ7MT6/ref=oh_aui_detailpage_o01_s00?ie=UTF8&psc=1
61BafieENyL._SL1024_.jpg

71oxUcHshXL._SL1024_.jpg

Tiếp theo là kiểm tra bố thắng dĩa ( brake pad ) và dĩa thắng ( brake rotor )
Bố thắng dĩa có thể kiểm tra độ dày bằng cái này
https://www.amazon.com/gp/product/B0015DMJ2S/ref=ox_sc_saved_title_3?smid=ATVPDKIKX0DER&psc=1
419tQZJbpDL.jpg

Nếu thay dĩa thắng , bố thắng dĩa thì nên xài hàng OEM của hãng hay có thể dùng hàng aftermarket như của Brembo cũng rất tốt , giá còn cao hơn phụ tùng thắng OEM của hãng nữa.
Dầu thắng thì phải xài Dot 3 hoặc 4.Chuẩn dầu thắng mới nhất là Dot 5.1 dùng đươc cho cả dot 3 và 4 luôn.Tuyệt đối không dùng dầu thắng Dot 5 vì đó là gốc silicon, chỉ dùng cho xe quân sự mà thôi chứ không dùng cho xe ô tô của dân sự

Thay vì tự làm phức tạp và không phải ai cũng làm được, làm đúng như vậy, cứ 5-8k km cho vào hãng kiểm tra, thay dầu, bố, ... ngay khi được khuyến cáo cho đơn giản, nhỉ!
 
hmq confirmed
Hạng D
26/5/08
2.375
2.308
113
HCM
vietnamwcm.wordpress.com
Kiểm tra cũng dễ:
- xem má phanh còn dày mép hay không,
- lấy tay sờ mặt đĩa phanh xem có mòn đều hay bị gờ
- ktra mức dầu phanh
- lên cầu ktra xem có thấy chỗ nào bị ướt do rò rĩ dầu (có thể lên cầu chỗ rửa xe ktra trước khi rửa gầm)
- hàng ngày vẫn đi thì nghe xem có tiếng bất thường hay cảm giác khác lạ thì xử lý ngay.
- mỗi lần thay nhớt là đảo lốp, làm luôn khâu vệ sinh má phanh và đĩa, tang trống. Má phanh mòn không đều là bỏ ngay vì đi nhanh, thắng gấp bị xỉa.

Với người dùng thông thường, các hao mòn thông thường thì nên dựa vào chương trình bảo dưỡng định kỳ để phát hiện và thay thế. Chỉ cần chút kiến thức cơ bản để không bị thợ "vẽ", thay các món chưa cần thay thôi.

Chỉ lưu ý kiểm tra & phát hiện các bất thường, nếu có. Đĩa mòn sâu có rãnh, vết dầu dưới chỗ xe đậu, mực dầu hụt nhiều quá, rung lắc, tiếng động bất thường khi chạy, cảm giác thắng kém ăn, ... thì cho vào hãng, garage, ... kiểm tra xử lý.
 
Tập Lái
30/10/18
35
37
18
32
Kiểm tra cũng dễ:
- xem má phanh còn dày mép hay không,
- lấy tay sờ mặt đĩa phanh xem có mòn đều hay bị gờ
- ktra mức dầu phanh
- lên cầu ktra xem có thấy chỗ nào bị ướt do rò rĩ dầu (có thể lên cầu chỗ rửa xe ktra trước khi rửa gầm)
- hàng ngày vẫn đi thì nghe xem có tiếng bất thường hay cảm giác khác lạ thì xử lý ngay.
- mỗi lần thay nhớt là đảo lốp, làm luôn khâu vệ sinh má phanh và đĩa, tang trống. Má phanh mòn không đều là bỏ ngay vì đi nhanh, thắng gấp bị xỉa.
Bổ sung thêm:
- thuê xe tự lái thì nên nhận xe sớm sớm để còn dư thời gian kiếm cầu để kiểm tra...:D