Chủ đề tương tự
Đoán là anh này lúc thi bằng, phần lên dốc cầu chắc là xài thắng tay.
Nếu làm theo cách dùng thắng chân, đúng kỹ thuật và xe không quá tệ thì sẽ bình thường.
Cách khác đơn giản hơn: mua xe số tự động đi anh.
Nếu làm theo cách dùng thắng chân, đúng kỹ thuật và xe không quá tệ thì sẽ bình thường.
Cách khác đơn giản hơn: mua xe số tự động đi anh.
Do chạy chưa quen,kinh nghiệm kém thôi,chứ chạy quen rồi thì đơn giản và hầu hết chả ai xài thắng tay.
đấy chính là cái e muốn hỏi, mới đi sao mà đã chạy quen rồi bác, vấn đề là em chưa quen, nên em muốn hỏi những người chạy quen rồi xem làm thế nào, còn đi quen rồi nói làm gì ))Do chạy chưa quen,kinh nghiệm kém thôi,chứ chạy quen rồi thì đơn giản và hầu hết chả ai xài thắng tay.
Lúc e học thì thầy lại đề pa phanh tay, lúc tập xe chip thì thầy chỉ đề pa bằng côn phanh và e thi bằng côn phanh. Nhưng đó là trong trường hợp dốc sân thi k quá cao, nhưng e muốn hỏi trong thực tế ý ạ, Nên đi theo phương pháp nào ok nhất. Nếu đi theo kiểu côn phanh ga thì như thế nào là chuẩn nhất ạ ?Đoán là anh này lúc thi bằng, phần lên dốc cầu chắc là xài thắng tay.
Nếu làm theo cách dùng thắng chân, đúng kỹ thuật và xe không quá tệ thì sẽ bình thường.
Cách khác đơn giản hơn: mua xe số tự động đi anh.
Đi theo kiểu phanh chân và côn là dễ hơn chứ sao. Nếu chưa rành thì nên tập thêm, tìm đoạn đường nào vắng và có cái dốc, tập thêm là chạy thôi.Lúc e học thì thầy lại đề pa phanh tay, lúc tập xe chip thì thầy chỉ đề pa bằng côn phanh và e thi bằng côn phanh. Nhưng đó là trong trường hợp dốc sân thi k quá cao, nhưng e muốn hỏi trong thực tế ý ạ, Nên đi theo phương pháp nào ok nhất. Nếu đi theo kiểu côn phanh ga thì như thế nào là chuẩn nhất ạ ?
Mà thực tế cũng ít kẹt xe trên dốc lắm, thêm nữa có nhiều tài già, nghe nói họ kiềm chân ga lại sao đó để khỏi tụt dốc. Search thêm thử xem sao
Xe dừng hướng lên dốc :
Đạp côn .
Đạp thắng .
Nhả côn từ từ .
Xe rùng rùng .
Nhả thắng từ từ và nhả hẳn luôn ( vẫn kìm côn không nhả hết ) .
Xe đã đứng yên .
Nếu chỉ có 1 mình trên xe thì chỉ cần nhả tiếp côn thì xe bò lên tiếp , bỏ hẳn côn , đạp ga lái bình thường .
Nếu xe nhiều người thì nhấp ga thêm và từ từ nhả côn , xe bò lên , bỏ hẳn côn , đệm ga thêm rồi lái bình thường .
Đạp côn .
Đạp thắng .
Nhả côn từ từ .
Xe rùng rùng .
Nhả thắng từ từ và nhả hẳn luôn ( vẫn kìm côn không nhả hết ) .
Xe đã đứng yên .
Nếu chỉ có 1 mình trên xe thì chỉ cần nhả tiếp côn thì xe bò lên tiếp , bỏ hẳn côn , đạp ga lái bình thường .
Nếu xe nhiều người thì nhấp ga thêm và từ từ nhả côn , xe bò lên , bỏ hẳn côn , đệm ga thêm rồi lái bình thường .
Chuẩn bài, bổ sung thêm chút là khi nhả chân côn thì kết hợp nhìn đồng hồ tua máy đừng để tua máy xuống dưới 700rpm xe dễ bị tắt máy. Nhả côn mà cảm nhận độ rung xe thì nó là cảm tính, còn nhìn đồng hồ tua máy nó sẽ chính xác hơn.Xe dừng hướng lên dốc :
Đạp côn .
Đạp thắng .
Nhả côn từ từ .
Xe rùng rùng .
Nhả thắng từ từ và nhả hẳn luôn ( vẫn kìm côn không nhả hết ) .
Xe đã đứng yên .
Nếu chỉ có 1 mình trên xe thì chỉ cần nhả tiếp côn thì xe bò lên tiếp , bỏ hẳn côn , đạp ga lái bình thường .
Nếu xe nhiều người thì nhấp ga thêm và từ từ nhả côn , xe bò lên , bỏ hẳn côn , đệm ga thêm rồi lái bình thường .
Chủ thớt nên tập nhả chân côn trong khi còn đạp thắng và quan sát đồng hồ tua máy vài lần là làm được.
cách đơn giản nhất.. là tìm 1 cái dốc nào vắng, tập luyện đúng 7x7 49 lần đề pa, chừng nào ko còn tuột + rú ga nữa là thành công , đến mức bị tuột mà bác cũng ko còn cảm giác hoảng nữa thì bác tài già luôn