Hạng D
29/3/16
2.096
2.814
113
47
Đổi qua AT là gọn nhất. Ngày xưa mới chạy cũng xài số tay, lại hay lên dốc mùa đông trơn trượt. Đúng ác mộng
 
Hạng B2
18/4/16
206
151
58
32
Dùng phanh tay bình thường chứ có gì mà không được. Đề pa bằng phanh chân và côn khi dốc ko quá cao, xe chở nhẹ và máy to khỏe (máy dầu). Còn xe nhỏ dốc cao thì cứ kéo phanh tay lên đề pa cho chắc
 
Hạng C
5/4/12
888
2.867
93
Ho Chi Minh
Phanh tay rất lợi hại mà sao các anh hay tránh sử dụng nhỉ, các bác tài già toàn chỉ em dùng thắng tay.
 
Hạng C
21/6/07
696
360
63
HCMC
Bác xách xe đi vũng tàu ra bãi sau khu ô cấp dợt nửa ngày là về xoá topic luôn :p
 
Hạng B1
25/7/19
68
68
18
45
Quận 2
Hỏi câu này thì chắc là mới lái. Vậy câu trả lời là: chỉ có tập luyện....luyện....luyện nhiều hơn nữa cho thành thục nhé bác. (luyện chân ga - côn nhịp nhàng).
 
  • Like
Reactions: PhuongOS2015
Hạng B2
8/8/06
192
143
43
Tp.HCM
Tập nhiều là quen thôi bác. Xe mới giờ có hỗ trợ khởi hành ngang dốc thì khoẻ hơn. Trước em chạy xe 2.0 buông nhẹ côn là xe lên dốc ngọt luôn. Giờ đi xe 1.5 hơi yếu, phải mớm thêm ga mới dọt được.
 
Hạng F
18/2/13
5.650
13.844
113
Saigon & Dalat
Thông thường các cầu các đèo có độ dốc nhỏ, xe MT chỉ cần để số 1, rà phanh, nhấp nhả chân côn là xe ngừng hoặc nhích nhẹ tới trước rồi bác, rất đơn giản.
Rất ít gặp các con ngỏ dốc cao phải cần thêm thắng tay, như chạy xe trên Dalat.
Nhà tôi xài pick-up và suv cổ số tay nên làm gì có Hill start Assist Control.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
11/8/20
1.825
1.206
113
58
Chào các cụ, em lái mới, có câu hỏi hơi ngô nghê mong được chỉ giáo ạ :D

Nói chung về lên dốc thì em không lo, chỉ sợ lỡ đang lên dốc mà tắc đường, dừng lại gấp thì xử lý thế nào. Không thể dùng phanh tay vì còn nhiều xe sau đợi, còn nếu đi côn không thì k đủ lực để lên. Đọc 1 số mẹo trên mạng thì e thấy bảo côn ga nhịp nhàng, nhưng sao e thấy nó khó quá, rất dễ bị trượt dốc hoặc không bị trượt dốc cũng bị thốc ga quá đà.

Mong các cụ có kinh nghiệm bỏ quá và cho em lời khuyên. Cảm ơn các cụ.

View attachment 2351898
*Ảnh minh họa
Tớ học kinh nghiệm từ xe container, áp dụng mà phía sau có anh tải nào có kinh nghiệm cũng thích...còn không là chúng nó còi inh ỏi...
Quan sát từ xa....chậm thật chậm...chừa khoảng cách thật dài với xe trước....nếu phía trước dừng...mình cũng dừng...cho nó đi đến gần đỉnh dốc ta đi...hoặc là bò số 1..với khoảng cách đủ xa...mặc kệ phía sau kèn inh ỏi...vì có nhanh hơn thì cũng phải dừng...giữa dốc.....nên cứ từ từ....chờ xe trước lên đến đỉnh dốc là ta phi...vèo vèo...
Mình hay bò như trên ở cầu trạm phí...cao tốc Sg-LT.
Còn anh nào làn bên xào qua kệ nó....cũng thế thôi...hihi...
 
  • Like
Reactions: rumino
Hạng C
3/1/18
508
7.017
111
Chuẩn bài học lái xe luôn.
Trước Em học, kg dạy lên dốc cầu xài thắng tay. Và cá nhân Em nghĩ, xe lên dốc tức còn lăn bánh mà xài thắng tay thì kg tốt.
Xe rùng rùng => chắc xe hồi xưa hả Bác. Chứ xe mới bây giờ nó đâu có rùng rùng. keke.
Thế kỷ trước đó bác .
Lúc mình học là Thầy dạy kéo thắng tay.
Sau này có bằng là luyện đạp thắng chân .