Hâhha. Cái này chắc cũng phải xem xét. Kkkkk. Thanks Bác đã nhắc. KkkkCũng nên mời anh Hải Q1 đến tư vấn chung. Kẻo xây xong ảnh hứng chí đập bỏ phí công.
Đổ bê tông thì xấu nhà, làm thang sắt thì khiêng ra khiêng vô khá vất vả mà để ngoài thì chúng lấy mất nhưng vẫn khả thi hơn sửa cái bậc tam cấp đổ bê tông. Em vote cho vụ làm thang sắt
hạ nền xuống đi anh, ko hiểu sao mọi người làm nền nhà cao quá để làm gì nhỉ?
Từ bậc tam cấp ra anh còn được phép sử dụng bao nhiêu? Nếu làm cố định bằng bê tông lấn đường nhiều chắc không được, chắc chỉ còn cách làm thò thụt hoặc di động thôi
Chỉnh sửa cuối:
Cái này chắc sẽ ổn nhưng chắc sẽ lâu ah. KkkkkkkCốt zero cao hơn đường 45cm thì ramp dài ~1.8-2m cho xe gầm thấp.
Sợ xấu nhà thì đổi xe, vs giữ xe thì chịu xấu nhà, hết cách thì .. đổi nhà luôn
Do dưới nên nhà có đuong ống nước và hố ga làm cao nên ko hạ đc Bác ơi. Hic hichạ nền xuống đi anh, ko hiểu sao mọi người làm nền nhà cao quá để làm gì nhỉ?
Đúng rồi làm ra cao lắm đc 10cm. Vì ngay góc cua nên sợ mn té nguy hiểm quá.Từ bậc tam cấp ra anh còn được phép sử dụng bao nhiêu? Nếu làm cố định bằng bê tông lấn đường nhiều chắc không được, chắc chỉ còn cách làm thò thục hoặc di động thôi
Bạn có ý tưởng gì cho thang sắt bớt vất vả ko ạ. Hic hic. Mà thang sắt no ko bền đang leo vào nó sụp một cái heo ăn luonĐổ bê tông thì xấu nhà, làm thang sắt thì khiêng ra khiêng vô khá vất vả mà để ngoài thì chúng lấy mất nhưng vẫn khả thi hơn sửa cái bậc tam cấp đổ bê tông. Em vote cho vụ làm thang sắt
Nhà mình 4 tấc (gần bằng nhà bác) xe mình City nên nhẹ hơn, cách đây 2 năm mình cũng giống bác chủ. có 2 vấn đề với nhà mình:Bạn có ý tưởng gì cho thang sắt bớt vất vả ko ạ. Hic hic. Mà thang sắt no ko bền đang leo vào nó sụp một cái heo ăn luon
1- Không thể đổ bê tông do lấn ra đường, trước sau gì cũng phải đập bỏ nếu cố tình. Lý do là khi bác làm rồi mà Phường họ ko biết hoặc biết nhưng ko ai xử lý và họ chỉ xử lý khi có 1 ai đó kiến nghị lên Phường, và mình nghĩ nếu đổ bê tông thì ảnh hưởng tới vấn đề lưu thông nên trước sau gì cũng bị sờ gáy thôi
2- Rốt cuộc phương án cầu thang sắt là tối ưu nhất, khi chọn phương án này thì bạn chọn sắt V và làm cốt kèo gần gần nhau sẽ rất chắc chắn ko thể cong được (bạn có thể tính bằng cách google phần "sức bền vật liệu" dằm và công xôn ấy) nhưng đơn giản nhất là mấy anh thợ sắt họ chỉ cần nhẩm 1 phát là ra thôi. Vấn đề thứ 2 là sự bất tiện và nặng nề, vì vậy mấu chốt là bạn cần phỉ nghiên cứu cách làm nào phù hợp nhất. Mình thì sẽ chọn cách làm ròng rọc nhấc lên và ghép vào 2 bên cửa làm 1 cái chốt khóa lại là xong (tránh phần trẻ con nghịch va vào đầu).
Thực tế hiện tại (2 năm nay) mình vẫn sống với cái cầu thang sắt dài 1m8 cao 0.4 và ngang là 1m. Nếu tay lái lụa thì làm bề ngang hẹp lại tầm 0.6 là vừa. Cầu thang nhà mình khá nặng và mỗi lần đưa xe lên xuống là phải vác ra vào khá bất tiện, vì vậy nên đôi khi lười lắm toàn lấy xe máy đi.
Vài lời chia sẻ bác chủ cân nhắc
Chào bác,
Độ dốc đảm bảo cho xe oto vào khoảng 15% -> 20% là cho xe gầm tương đối thoáng. => ít nhất chiều dài ramp sắt phải >= 3m ( tính từ điểm cuối ramp sắt giao với sàn ).
- Em có tính sơ qua với chiều cao gầm =135mm xe bác thì phải lớn hơn 3m.
=> chút góp ý của em. hihi
Độ dốc đảm bảo cho xe oto vào khoảng 15% -> 20% là cho xe gầm tương đối thoáng. => ít nhất chiều dài ramp sắt phải >= 3m ( tính từ điểm cuối ramp sắt giao với sàn ).
- Em có tính sơ qua với chiều cao gầm =135mm xe bác thì phải lớn hơn 3m.
=> chút góp ý của em. hihi