Nó đó Bác. Cũng dính cái vấn đề như Bác. Mình cũng thích ròng rọc. Bác có thợ nào giới thiệu mình với. Chứ ko nó ngã xuống phát như chơi. Đang cần người đã từng làm giới thiệu. Chứ dốc cao. Tay lái cũng ko lụa. Ra vào cực quá. Mà phải đi tiếp khách nhiu. Nên cũng đuối quáNhà mình 4 tấc (gần bằng nhà bác) xe mình City nên nhẹ hơn, cách đây 2 năm mình cũng giống bác chủ. có 2 vấn đề với nhà mình:
1- Không thể đổ bê tông do lấn ra đường, trước sau gì cũng phải đập bỏ nếu cố tình. Lý do là khi bác làm rồi mà Phường họ ko biết hoặc biết nhưng ko ai xử lý và họ chỉ xử lý khi có 1 ai đó kiến nghị lên Phường, và mình nghĩ nếu đổ bê tông thì ảnh hưởng tới vấn đề lưu thông nên trước sau gì cũng bị sờ gáy thôi
2- Rốt cuộc phương án cầu thang sắt là tối ưu nhất, khi chọn phương án này thì bạn chọn sắt V và làm cốt kèo gần gần nhau sẽ rất chắc chắn ko thể cong được (bạn có thể tính bằng cách google phần "sức bền vật liệu" dằm và công xôn ấy) nhưng đơn giản nhất là mấy anh thợ sắt họ chỉ cần nhẩm 1 phát là ra thôi. Vấn đề thứ 2 là sự bất tiện và nặng nề, vì vậy mấu chốt là bạn cần phỉ nghiên cứu cách làm nào phù hợp nhất. Mình thì sẽ chọn cách làm ròng rọc nhấc lên và ghép vào 2 bên cửa làm 1 cái chốt khóa lại là xong (tránh phần trẻ con nghịch va vào đầu).
Thực tế hiện tại (2 năm nay) mình vẫn sống với cái cầu thang sắt dài 1m8 cao 0.4 và ngang là 1m. Nếu tay lái lụa thì làm bề ngang hẹp lại tầm 0.6 là vừa. Cầu thang nhà mình khá nặng và mỗi lần đưa xe lên xuống là phải vác ra vào khá bất tiện, vì vậy nên đôi khi lười lắm toàn lấy xe máy đi.
Vài lời chia sẻ bác chủ cân nhắc
Với các thông số của xe & nhà anh, đường dẫn dài lắm! Mình vẽ thử nó ra tới gần 2.8m! Anh nên xem lại xem có làm dốc âm vào trong nhà được không, chứ không là khó đấy!
Dốc chạy vô nhà, bệ dốc cao hơn nền nhà bây giờ.
hoặc nâng nền + làm dốc âm vô nhà
hoặc nâng nền + làm dốc âm vô nhà
Tình hình e ko có iết thợ nào làm các kiểu nầy, chỉ là e đưa ra ý tưởng thôi. Bác cứ mạnh dạn ra chỗ thợ sắt gần nhà và đề xuất ý tưởng họ nói sao?Nó đó Bác. Cũng dính cái vấn đề như Bác. Mình cũng thích ròng rọc. Bác có thợ nào giới thiệu mình với. Chứ ko nó ngã xuống phát như chơi. Đang cần người đã từng làm giới thiệu. Chứ dốc cao. Tay lái cũng ko lụa. Ra vào cực quá. Mà phải đi tiếp khách nhiu. Nên cũng đuối quá
Còn đây là hình thực tế 2 cái cầu thang sắt nhà e, sắt V bao xe 320i nhà bác ra vào 10 năm luôn. Mỗi cầu nặng chừng 30kg. Coi như tập thể dục hì hì
https://www.otosaigon.com/threads/lam-cau-thang-sat-cho-xe-vao-nha.8764257/page-10
Sao phải đổi nhà chi, hạ nền xuống luôn đúng đủ phần con xe nằm là xong!
Hạ nền xuống ~5-8cm là đụng đà betong rồi, nếu xây đúng.
Bác có thể làm ròng rọc hoặc chia cầu ra thành 2-3 khúc để mang vác cho nhẹ.Nó đó Bác. Cũng dính cái vấn đề như Bác. Mình cũng thích ròng rọc. Bác có thợ nào giới thiệu mình với. Chứ ko nó ngã xuống phát như chơi. Đang cần người đã từng làm giới thiệu. Chứ dốc cao. Tay lái cũng ko lụa. Ra vào cực quá. Mà phải đi tiếp khách nhiu. Nên cũng đuối quá
Chưa chắc đâu pác. Em làm quản lý xây dựng thấy nhiều nhiều nhà đà sát mặt đất. Đổ bê tông tầng trệt sát đất luôn. Sau đó đổ cát nên tầm 40 - 50cm rồi mới cán nền lót gạch lầu trệtHạ nền xuống ~5-8cm là đụng đà betong rồi, nếu xây đúng.
- còn nhà pác chủ ko thể đổ bê tông được. Vì nó sẽ lấn ra đến nửa con hẻm luôn. Pác nên làm cầu sắt. Pác đừng có nên mạng tìm kiếm thiết lế làm gì cho đâu đầu. Củng chả phảo hỏi thằng kỹ sư nào hết. Cứ ra tiệm sắt. Mấy ông thợ sắt sẽ tu vấn và làm cho pác. Yên tâm mấy ông thợ sắt việt nam làm được hết
Chỉ có cách hạ nền nhà xuống hoặc gửi xe ở bãi xe thôi chứ chiều cao nền và chiều rộng hẻm như vậy không có biện pháp khả thi khác đâu.
Với các thông số của xe & nhà anh, đường dẫn dài lắm! Mình vẽ thử nó ra tới gần 2.8m! Anh nên xem lại xem có làm dốc âm vào trong nhà được không, chứ không là khó đấy!