Chủ đề tương tự
Ngày đăng:
HANHNGUYENGSM nói:Theo em cái này chẳng khó khăn gì nếu Bác bít 1 tí về điện dân dụng. Thường thì đèn pha sẽ có 2 tim như vậy sẽ có tổng cộng là 3 dây ( 1 âm 2 dương ) . Nếu muốn tắt đèn pha hẳn thì Bác cứ việc làm theo hướng dẫn của em, khỏi sơ đồ gì cả.
Dùng 1 rơ le 12v 1 chân nối mát, 1 chân còn lại rơ le đấu vào công tắc ( Công tắc này bố trí nơi nào cho đẹp thì tuỳ ) Chân còn lại công tắc đấu vào cực dương sau ổ khoá ( có nghĩa là khi tắt khoá thì nó off ) Còn 2 dây rơ le tắt mở kia thì đấu vào 2 chân - của bóng đèn mình cắt ra. Thế là xong.
Như vậy là Bác đã cô lập dc cực âm cấp cho đèn theo ý muốn rồi. Muốn tắt hay mở đèn là tuỳ Bác thôi.
Nói chung có rất nhiều cách, cũng có thể tắt cực + nhưng ở đây có 2 cưc + nên cách này là đơn giản nhất.
Em hướng dẫn mà Bác đọc không hiểu thì tốt nhất đem ra thợ cho người ta làm.
ngựa hoang nói:Nếu bác sợ hư bình thì để vậy đi cho nó lành, người khác biết bác đi xe nhập Châu Âu. Suy nghĩ chi cho mệt óc.
dgthanh nói:ngựa hoang nói:Nếu bác sợ hư bình thì để vậy đi cho nó lành, người khác biết bác đi xe nhập Châu Âu. Suy nghĩ chi cho mệt óc.
Ở VN mà đi xe bật đèn cả ngày như vậy có khi bị xem là bất lịch sự nên em muốn tắt thôi.
tran long nói:Sao bọn châu Âu lại bật đèn môto suốt ngày đêm? Trong khi xe hơi thì không. Xe này giống PCX125 nhưng nó có chừa 1 lổ sẵn để gắn thêm công tắc đèn nếu cần.