Tập Lái
13/7/10
16
0
0
dgthanh nói:
ngựa hoang nói:
Nếu bác sợ hư bình thì để vậy đi cho nó lành, người khác biết bác đi xe nhập Châu Âu. Suy nghĩ chi cho mệt óc.

Ở VN mà đi xe bật đèn cả ngày như vậy có khi bị xem là bất lịch sự nên em muốn tắt thôi.


Đẳng cấp của GTS nhập là chỗ đó đó bác !
 
Hạng B2
29/5/14
161
13
28
32
Em muốn tắt hẳn cái đèn pha của GTS 125ie khi không dùng vì để vậy mà đi ban ngày cảm thấy khá kỳ cục. Hỏi nơi bán thì người ta nói là có thể được tuy nhiên theo em được biết thì họ sẽ đấu điện qua cái công tắc tắt máy khẩn cấp (màu đỏ, bên phải gần tay ga). Em nghĩ nếu làm vậy thì sẽ phải bỏ đi cái công tắc đó trong lúc người ta đã đặt nó là có lý do. Em cũng đọc thấy là ở VN có bán thiết bị "tự bật tắt đèn bằng cảm biến ánh sáng" chỉ có 75k, nếu dùng thì có thể tránh được cái việc đi ban ngày mà bật đèn và cũng tránh không đụng đến công tắc ngắt động cơ.
Tuy vậy, em cũng e ngại là ngắt hẳn đèn pha thì có khả năng dòng điện sạc sẽ cao hơn gây hư bình và sạc nếu điều đó là chưa được nhà sản xuất tính.
Vậy các bác dùng nhiều/là chuyên gia tư vấn cho em với.
PS: Bác nào có bản vẽ sơ đồ điện Piaggio GTS125ie thì PM cho em với, em nghiên kíu!
bác không nên làm thế đâu. Vì Piaggio tính toán lúc nào đèn cũng bật rồi. Nếu tắt đi thì lượng điện trong ắc quy tích tụ lớn dễ gây phồng lắm