Hạng B2
25/6/07
391
40
28
67
HCMc
tuanle nói:
lấy cái công tắc stop enginne màu đỏ làm công tắc đèn luôn nếu bác muốn (tất nhiên hi sinh cái function nguyên thủy của nút đó) ... và sau ~ 1 năm thì bác sẽ thay bình (phát hiện trễ nó sẽ phù lên và không tháo ra khỏi cái hốc chứa đc) rồi tiếp theo là thay sạc (em nhớ là cỡ 1tr) và tốn công phục chế vê nguyên bản

còn nữa, bác xem có khi phải chế lại cái cốp để đồ trước... nó cũng bất tiện lắm :D

em cũng sợ bị như vậy nên mới hỏi. Nhưng kinh nghiệm của bác có phải là cho dòng GTS không vậy? Nếu đúng như vậy thì gay go, chẳng lẽ phải lắp thêm cái tải cho xe để giảm dòng nạp? Nhưng em nghĩ là đèn pha của xe nó lấy nguồn trực tiếp thì ắc quy chứ đâu phải từ máy cho nên cái suy luận "tắt đèn thì dòng sạc cao hơn dẫn đến phù bình, hư sạc" vẫn chưa rõ lắm. Em cũng đã hỏi đại lý Piaggio thì kỹ sư của họ nói là theo quan điểm của họ thì có tắt đèn cũng không sao, chỉ có vấn đề là mình đụng vô thì khi xe có sự cố thì bên hãng Piaggio gây khó dễ khi bảo hành thôi.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
14/3/09
1.344
406
83
Phan Thiết
Do giao thông bên Châu Âu chủ yếu là oto, và thời tiết thướng xuyên có sương mù nên xe moto khi tham gia giao thông đèn pha luôn mở để đảm bảo an toàn cho người điều khiển moto. xe nhập từ các nước khác như Thái, (nam) Mỹ, không có chức năng này. Độ chế lại công tắc đèn pha rất đơn giản, nhưng có nhiều "tác dụng phụ" như acquy mau hỏng (phù to, có thể nổ khi đi đường dài do sạc quá dòng) mau hỏng cục sạc. mà xe nhập thì mua linh kiện thay giá hơi "chua". do đó nếu không có vấn đề gì thì cứ để nguyên thủy mà chạy (nhớ chỉ mở cos không rọi vô mặt người khác là đc)
xe có hỏng hóc gì khi mang tới bảo hành mà nó thấy thay đổi thiết kế là khỏi bảo hành luôn, lúc đó càng mệt nữa
 
Hạng F
5/3/05
8.716
76.905
113
đây
dgthanh nói:
em cũng sợ bị như vậy nên mới hỏi. Nhưng kinh nghiệm của bác có phải là cho dòng GTS không vậy? Nếu đúng như vậy thì gay go, chẳng lẽ phải lắp thêm cái tải cho xe để giảm dòng nạp? Nhưng em nghĩ là đèn pha của xe nó lấy nguồn trực tiếp thì ắc quy chứ đâu phải từ máy cho nên cái suy luận "tắt đèn thì dòng sạc cao hơn dẫn đến phù bình, hư sạc" vẫn chưa rõ lắm. Em cũng đã hỏi đại lý Piaggio thì kỹ sư của họ nói là theo quan điểm của họ thì có tắt đèn cũng không sao, chỉ có vấn đề là mình đụng vô thì khi xe có sự cố thì bên hãng Piaggio gây khó dễ khi bảo hành thôi.

Đèn pha dùng nguồn accu nên accu luôn xả và "thiếu điện" khi chạy nên luôn có dòng nạp, cục sạc đã tính toán 1 lượng điện sạc vào bình và 1 lượng điện -> nhiệt tản ra, khi bình không "xả" mà sạc liên tục thì sẽ hỏng bình, bình hỏng thì không sạc đc nữa nên dòng dư ra của cục sạc sinh nhiệt lớn hơn cho phép, lâu ngày sẽ cháy sạc, cái đó là quan điểm của em, thực tế thì cũng bị phù bình, cháy sạc rồi, chả lẽ do nguyên nhân khác?

KS Piaggio lắp giùm em cái quạt gió thứ 2 còn làm cháy cả cầu chì khi đấu dây + và - vào 2 đầu... công tắc, nên em sợ mấy ông này lắm
 
Hạng B2
26/10/05
497
0
16
53
www.otosaigon.com
Khi em mua GTS ở sapa, cửa hàng nó đã chuyển sẵn công tắc động cơ thành công tắc đèn pha cho mình rồi, và em chạy cũng đã lâu mà có thấy vấn đề gì đâu. Cho nên theo em bác cứ nói cửa hàng người ta làm cho (mà họ làm hay lắm, nhìn không thể phân biệt được là hàng chế)
 
Hạng B2
1/4/05
414
8
18
Chỉ có PCX mới có lổ đế gắn công tắc thêm thôi.
Tôi thấy châu Âu mùa thu đông mới sương mù chứ mùa hè cũng nóng thí bà, mà ngày mùa hè còn rất dài nữa, xe khỏi cần đèn. Nó tính như vậy cũng hơi phí năng lượng, vì như xe hơi thì khi bật đèn sẽ tốn xăng hơn.
 
Hạng D
10/10/09
4.176
720
113
tran long nói:
Sao bọn châu Âu lại bật đèn môto suốt ngày đêm? Trong khi xe hơi thì không. Xe này giống PCX125 nhưng nó có chừa 1 lổ sẵn để gắn thêm công tắc đèn nếu cần.
Tùy theo luật GT của từng nước bác ạ.Có nước bắt bật đèn khi xe chạyquanh năm,không kể ngày hay đêm.Có nước chỉ bắt bật đèn ban ngày vào thời gian mùa đông!Vì thế xe máy của họ thiết kế sáng đèn liên tục.
Ở Sapa,họ chế lại sắn cho mình khi mình mua xe.Chạy 5 năm rồi chẳng sao!
 
Hạng B1
30/9/10
65
0
0
dgthanh nói:
Ở VN mà đi xe bật đèn cả ngày như vậy có khi bị xem là bất lịch sự nên em muốn tắt thôi.

Bấm còi nhiều mới là bất lịch sự. Vespa nổi tiếng là thanh lịch thì ai lại thiết kế đèn pha "bất lịch sự" phải không bạn? Bạn tự can thiệp vào thiết kế ban đầu của xe có thể sẽ phiền phức và tốn kém do hỏng bình điện đó.
 
Tập Lái
21/12/07
16
0
1
47
GTS 125 nói:
dgthanh nói:
Ở VN mà đi xe bật đèn cả ngày như vậy có khi bị xem là bất lịch sự nên em muốn tắt thôi.

Bấm còi nhiều mới là bất lịch sự. Vespa nổi tiếng là thanh lịch thì ai lại thiết kế đèn pha "bất lịch sự" phải không bạn? Bạn tự can thiệp vào thiết kế ban đầu của xe có thể sẽ phiền phức và tốn kém do hỏng bình điện đó.

Em đồng ý với bác, bấm còi bừa bãi là vô văn hóa, bất lịch sự
Bác chủ thớt có thể bật đèn cos là được, chứ thay đổi hệ thống điện thằng Pi này mệt lắm bảo hành hãng lại củ hành
 
Hạng B2
20/1/07
143
6
18
50
Saigon - Vietnam
E cũng mới lấy GTS super ie bên SAPA, bọn bảo trì nó cũng đề nghị e nên làm mấy thứ sau:
1/ Cắt chức năng chân chống tự động bật lên (FOC)
2/ Cắt dây mở khóa cốp ở cốp trước (FOC)
3/ Nối công tắc đèn vào nút STOP Engine (FOC)
4/ Gắn thêm 1 quạt giải nhiệt (có tính tiền :mad:

Nếu bọn hãng nó nói thế và làm luôn tại hãng thì e nghĩ ko cần lăn tăn về chuyện khó dễ khi bảo hành đâu.