Hạng D
1/12/06
3.029
100
38
High performance car trong tay những "low performance driver" :)

Lamborghini Diablo crashed lãng xẹt:

[tube]http://www.youtube.com/watch?v=uWb11KD-sR4&feature=player_embedded[/tube]

Ford Mustang muốn show off lại thành trò cười:

[tube]http://www.youtube.com/watch?v=3GfS3M3UZr0&feature=related[/tube]

Trái ngược lại các bác nhà giàu mà non tay đó là các bác tài kinh nghiệm, chạy những chiếc xe cũng thường thôi nhưng lái xe rất an toàn, chạy đúng tốc độ (cứ chạy rề rề trên đường thôi cũng chưa chắc đã là an toàn?!), có feeling với chiếc xe của mình và phản ứng nhanh như điện xẹt. Thí dụ clip của một bác tài kinh nghiệm (số giờ bay cao?) xử lý thần tốc tránh được 1 cú crash nhãn tiền với một lái xe non tay lấn làn:

[tube]http://www.youtube.com/watch?v=WLmZq8JNBNo&feature=related[/tube]

Kết luận: thừa xèng chưa đủ làm một lái xe tốt, nếu không muốn nói là ngược lại?

Chúc các bác "drift" vui vẻ và an toàn :)
 
Hạng D
1/12/06
3.029
100
38
Thêm một tình huống bình lái xe thường hàng ngày nhưng có thể trở thành kinh hoàng cho các lái xe trên cao tốc: đó là khi ta tăng ga để vượt, chuẩn bị qua mặt các xe làn trong rồi thì một bạn đang ở làn trong cũng tăng tốc bất thình lình trờ ra ngay trước mũi xe của ta ...

Gặp phải mấy bạn này thì chao ôi, đời ta có khi cũng tới số rồi?

[tube]http://www.youtube.com/watch?v=99lO1sQpl8A&feature=related[/tube]

Thế nên khi học lái xe thí dụ ở Đức luôn luôn có các câu nhắc đi nhắc lại là khi có người muốn vượt (trái) thì tài xế phải để cho họ vượt, bằng cách không tăng tốc độ xe của mình và tất nhiên là không được trờ ra chiếm làn vượt như bác tài ở trên. Lý thuyết là như vậy, còn thực tế thì không thiếu các tài "đường ta ta cứ đi" như vậy! Gặp phải tình huống như vậy thì chấp nhận đâm luôn hay né, trong clip trên thì bác tài né, cũng rất là nguy hiểm, còn nếu đang trên cao tốc thì né vào đâu?

Vậy xui mà gặp phải các bác tài như thế này trên đường thì chắc cũng đành tự nhủ là đời ta ăn ở bất nhân, thế nên chắc cũng tới số rồi?

PS: thế nên sau cũng khá nhiều giờ lái thì em cũng đã quyết định là sẽ quay lại trường ... dạy lái xe :D vào cuối tháng này để dự một khoá "xử lý các tình huống đặc biệt khi lái xe", phòng những lúc vận xui, đụng phải mấy bác này trên đường thì còn kịp thần tốc xử lý hề hề :)
 
Hạng D
1/12/06
3.029
100
38
Xem lại clip trên thì có thể suy đoán là bác tài lái chiếc xe hơi đỏ đã không đánh mặt quan sát lúc chuyển làn nên không phát hiện được chiếc xe motobike đằng sau. Chiếc bike như vậy là ở trong "góc chết" hay là "vùng mù", không hiện ở cả hai gương của bác tài, một tình huống kinh điển vô cùng nguy hiểm khi chuyển làn!

Xe xanh lá cây và xe đỏ đang chạy sau xe xanh lam, nhưng chỉ có 1 chiếc hiện sẽ hiện ở trong gương của xe đi trước, còn chiếc kia nằm ở "góc chết" hay là "vùng mù"!

528px-Blindspot_three_cars_illus.svg.png



Thế nên các tài mới lái xe đều được dạy ở trường là khi chuyển làn phải quay đầu (đánh mặt) thật nhanh quan sát phía sau, thế mới có thể phát hiện ra xe có thể đang nằm trong "vùng mù" của xe ta! Thế nhưng không phải ai cũng làm điều này, dù đã lái xe lâu năm?
 
Hạng D
1/12/06
3.029
100
38
Vi vu cao tốc chiếm làn giữa quất 150kmh, đời đúng là dzui dzẻ dzô cùng! Bất thình lình đổi ý chuyển qua làn ngoài quất lên 200kmh cho sướng?

Tốt thôi nhưng thứ tự khi chuyển làn sẽ là:
1. nhìn gương hậu quan sát xe sau
2. signal tín hiệu
3. đánh mặt để loại trừ tình huống xe sau đang nằm trong điểm mù

Tất cả có thể làm thật nhanh, nhưng phải đầy đủ, không được bớt xén động tác nào. Còn nếu không làm đủ thì sao? Hên thì ok, xui thì ... bùm:D.

Chuyển làn trên cao tốc không quan sát. Bùm! The end, game over :D[>:p]!

[tube]http://www.youtube.com/watch?v=bQ9i66oTIaQ&feature=related[/tube]
 
Hạng D
23/6/08
1.246
3.498
178
Golf06 nói:
Vi vu cao tốc chiếm làn giữa quất 150kmh, đời đúng là dzui dzẻ dzô cùng! Bất thình lình đổi ý chuyển qua làn ngoài quất lên 200kmh cho sướng?

Tốt thôi nhưng thứ tự khi chuyển làn sẽ là:
1. nhìn gương hậu quan sát xe sau
2. signal tín hiệu
3. đánh mặt để loại trừ tình huống xe sau đang nằm trong điểm mù

Tất cả có thể làm thật nhanh, nhưng phải đầy đủ, không được bớt xén động tác nào. Còn nếu không làm đủ thì sao? Hên thì ok, xui thì ... bùm:D.

Chuyển làn trên cao tốc không quan sát. Bùm! The end, game over :D[>:p]!

xem mà kinh thiệt! Ở VN chạy kiểu đó thì đầy, nhưng bùm như vậy thì ...... hiếm lắm. Chắc nhờ ơn các xxx hạn chế tốc độ .....
 
Hạng D
1/12/06
3.029
100
38
Một cú vượt ngu ngốc của một tài người Nga (cũng ở trong một nước "nổi tiếng" nhất TG với con số các tài xế lái xe ẩu, chạy xe dưới ảnh hưởng của gượu, Driving under the influence - DUI).

Cú vượt này đã là nguyên nhân của các tai nạn liên hoàn sau đó. Lý do có thể là tài đã quá mất bình tĩnh vì phải chạy sau "hít khói" quá lâu. Thế nên anh chàng đã lựa chọn một thời điểm để vượt rất không hợp lý. Ít nhất có hai lý do để thấy điều này:
- phải chạy lấn ra cả lề đường làn vượt, làm xoay xe mất điều khiển
- quá đông xe trên đường để có thể vượt liên tục một cách an toàn

[tube]http://www.youtube.com/watch?v=k0GO9ZXbQyY&feature=related[/tube]

Đó là đường cao tốc có giải phân cách. Còn nếu như vượt ở trên đường "cao tốc" không có giải phân cách (speed limit thông thường là 100kmh) như ở QL1A của VN chúng ta thì sự nguy hiểm sẽ còn tăng lên nhiều lần.

Tỷ lệ chết vì tai nạn xe hơi trên các Landstrasse ("country road", cao tốc liên tỉnh, speed limit 100kmh, không có giải phân cách) vì thế cũng là cao nhất trên các con đường ở Đức theo thống kê, cao hơn nhiều so với Autobahn là nơi không có speed limit! Đa số các tai nạn GT xảy ra lúc các tài xế không kiên nhẫn được nữa và bắt đầu thi triển khinh công ... vượt!
 
Thánh Chó
11/10/09
4.449
6.806
113
ko biết ở việt nam học mấy tình huống đặc biệt khi láy xe ở đâu ta
 
Hạng D
1/12/06
3.029
100
38
Chắc là cũng có trường dạy chứ các bác. Các hãng như Mercedes cũng có các khoá dạy extreme driving trong SB TSN (thí dụ với tình huống lái xe zigzg, lái xe trên đường ướt ...), có gì các bác để ý thêm!

Một trong những lý do của các bác tài con nhà giàu chạy các xe xịn hay bị tai nạn, là các bác đã đánh giá quá cao khả năng điều khiển xe của bản thân cũng như khả năng kỹ thuật của chiếc xe. Đó là lý do tỷ lệ crash của các xe xịn như ở các phiên bản thể thao của Mẹc, Bim, Audi, Honda, Nissan ... là khá nhiều. Tài xế của những chiếc xe này vì thế đều phải đóng bảo hiểm rẩt cao!

Đóng xong bảo hiểm, một bác tài Porsche độ (TechArt) liền đem xe ra thử khả năng (của mình và của xe) trên vòng đua Nurnburgring danh tiếng. Các bác coi clip dưới để xem điều gì sẽ phải xảy ra cả với Porsche thể thao độ bởi TechArt, khi phải vào cua với hơn 200kmh.

Porshe TechArt, một trong những chiếc xe độ đẹp nhất và mạnh mẽ nhất:

2008-TechArt-GTstreet-RS-based-on-Porsche-911-GT2-Side-Angle-Speed-1280x960.jpg


và thử nghiệm vượt qua cả các quy luật vật lý thông thường:

[tube]http://www.youtube.com/watch?v=4XRXuiru_GI&feature=related[/tube]