Tập Lái
24/12/09
34
0
18
Có một thống kê về việc gây tai nạn khi lái xe thọat nghe thì vô lý nhưng ngẫm lại thì rất có lý đó là:
Người mới biết lái xe và người lái xe lâu năm, nhiều kinh nghiệm là những đối tượng gây TNGT nhiều nhất...
Nguyên nhân: người mới biết lái thì không có nhiều kinh nghiệm xử ký, người lái giỏi thì chủ quan, tự tin vào khả năng mình đến mức ....tự vận hồi nào không hay.

P.S Ôi bác Gốp, bác viết, bác
033102comp_1_prv.gif
mà như nói, như ăn như thở..... Bái phục bác quá
080402cool_prv.gif
 
Hạng D
15/10/06
1.830
26
48
3lan
Em vẫn chưa rõ vụ đánh đầu quay mặt khi chuyển làn trên autobahn của bác Góp như thế nào nhưng em thấy mấy dòng bác Đè viết là quá chuẩn:
"Ngoài Autobahn , nếu đã chạy quen, có thể không đánh đầu nhưng phải duy trì thời gian nháy Signal đủ dài để khẳng định không có xe làn bên cạnh ở sát nách mình , những người trên đường hoặc là sẽ vượt nhanh qua hoặc là sẽ chùng ga để ta chuyển làn"
Quan sát tai nạn kinh hoàng trên autobahn từ clip mà bác Góp post ở trang 1 thì dễ thấy là tài xế xe chuyển làn đã quá vội khi chuyển làn, đúng lúc chiếc xe sau trờ tới với tốc độ cao rơi đúng vào điểm mù. Đây đúng là kinh nghiệm quý giá khi vài lần em chạy xe bên Đức và bật signal rồi chuyển ngay làn sang trái làm ông anh nhắc nhở phải signal sớm hơn, vì mình ko tính toán và lường được tốc độ xe ở làn bên cạnh đi từ phía sau.
Ngoài ra giờ mới thấy thêm 1 kinh nghiệm là khi đi làn ngoài tốc độ cao, có cần phải giảm tốc một tí không khi nhìn thấy tình trạng (hoàn cảnh) như trên clip này: một hàng vài xe đi gần nhau ở làn trong, có thể có xe bất thần đổi sang làn trái thì toi!