Lây thêm cặp này nhaRan thêm cặp dán dưới kính chiếu hậu thì đép
Thân gửi bác @tuanbato và các bác.
Vừa rồi e có renew lại 1 đoạn cản trước và tẩy sơn + sơn lại 4 mâm đúc. Lý do:
- cản trước 1 đoạn đã bị dộp sơn (do là chỗ nhạy cảm và 1 nguyên nhân nữa, e xin trình bày ở dưới)
- mâm đúc sơn bị trầy nhiều (có 2 dấu cấn nhỏ).
Quy trình như sau:
- Chuẩn bị vật liệu: 1 băng keo bản to, nhám nhật nước 320 (400 cũg dc nhưg đánh lâu hơn); sơn ATM (or TOA) xám Grey, sơn bạc Bright Silver, sơn bóng clear, và dĩ nhiên không thể thiếu bột trét 2 thành phần với dung dịch tẩy sơn, đá mài sắc (nếu xước sâu), pít tu lê nếu xài sơn pha (cứ chạy xe lại tiệm muốn sơn màu nào nói ngta pha bằng máy cho rồi về xịt, dưới e có tiệm làm vậy).
Lưu ý: + hũ bột trét đi kèm là 1 tuýp màu vàng pha vừa đủ với nhau, do đó chia cho chuẩn tí để xài lâu dài, cụ thể: 2 muỗng canh bột trét thì cho 1 đầu đũa tuýp màu vàng và trộn đều.
+ dung dịch tẩy sơn: dùng tẩy sơn MÂM ĐÚC, cũg có thể tẩy sơn cản và các bề mặt cần sơn. Khi sd này phải cẩn thận, k để rơi vãi, chảy vào cao su, đeo bao tay, nếu văng vào tay phải lấy khăn ướt lau vì nó nóng.
Hiện trạng sau khi tách lớp sơn và bột trét cũ, lộ cản zin
Tiến hành đánh nhám bằng nhám khô or đá mài sắc ( e xài đá mài sắc), sau đó trét bột trét 2 thành phần đã trộn lên vùng vừa đánh nhám, trét lan rộng vừa chồng mí sơn cũ tí và đảm bảo độ dày bằng với mặt bằng cũ (trét dày quá xả bỏ sẽ cực), nó sẽ như này
Đối với mâm, dùng dung dịch tẩy sơn, sẽ như vầy
Đối với cản, sau khi chờ lớp bột trét khô cực khô ( nhận định này rất quan trọng vì chưa khô mà ta sơn lên sau này mau bong tróc, mà đồng thời khi đánh nhám nước nó sẽ thành bột tan ra hết, k bám lại). Vậy sao biết khô? Dùng móg tay bấm nếu có dấu sâu thì là còn ướt, hoặc ngắt 1 miếg bột trét nếu vàng tươi bên trong là còn ướt, trong hơi trắng trắng mới là khô. Khi khô bột rồi thì tạt nước vào và bắt đầu dùng nhám 320 xả cho bằng mặt sơn cũ. Có thể dùng vật gì hình khối cạnh vuông vắn độn vào để chà nhám thì có mặt phẳng đẹp.
Sau khi dọn dẹp sạch bề mặt cần sơn (cản bằng phẳng, mâm sạch sơn), tiến hành sơn:
- sơn lót màu gì cũng được,đừng nổi quá, chủ yếu để mất màu vàng của bột trét. Cố gắng chà nhẹ để mặt bằng k bị rỗ li ti, nếu bị rỗ phải dùng sơn lót sệt để trét qua nữa và lại chờ cho khô. Sơn lót xong,nếu thấy bề mặt chưa bằng có thể đắp thêm bột trét, chờ khô, xả nhám,... cản xe e do hbua gấp đi nên sơn đại trong khi còn lồi lõm, bữa nào phải xả ra làm lại
- sơn chính, với sơn mâm or cản thì sơn xám bạc 300. Khi xịt sơn cách bề mặt 20cm, sơn đều 1 lớp thôi, xịt đậm quá sơn sẽ chảy ra, đùn cục,...
- sơn bóng: sơn 2 lớp bóng.
Sơn ATM các bác đừng khinh thường nó, thật ra nó mắc gần gấp rưỡi sơn tiệm pha đấy vì nó có đủ các thành phần, kể cả benzen cho mau khô ( các loại sơn nhám là mau khô nhất)
Khi sơn xong 1 lớp, chờ cho ráo sơn rồi sơn tiếp lớp khác ( thời gian k quá 5p).
Lắc chai sơn thường xuyên để kiểm soát lượng sơn còn lại trong bình, nếu nghe tiếg thanh thanh thì đừg xịt nữa vì sắp hết sơn, nó sẽ ra giọt sơn to...
Tận hưởng thành quả
Vừa rồi e có renew lại 1 đoạn cản trước và tẩy sơn + sơn lại 4 mâm đúc. Lý do:
- cản trước 1 đoạn đã bị dộp sơn (do là chỗ nhạy cảm và 1 nguyên nhân nữa, e xin trình bày ở dưới)
- mâm đúc sơn bị trầy nhiều (có 2 dấu cấn nhỏ).
Quy trình như sau:
- Chuẩn bị vật liệu: 1 băng keo bản to, nhám nhật nước 320 (400 cũg dc nhưg đánh lâu hơn); sơn ATM (or TOA) xám Grey, sơn bạc Bright Silver, sơn bóng clear, và dĩ nhiên không thể thiếu bột trét 2 thành phần với dung dịch tẩy sơn, đá mài sắc (nếu xước sâu), pít tu lê nếu xài sơn pha (cứ chạy xe lại tiệm muốn sơn màu nào nói ngta pha bằng máy cho rồi về xịt, dưới e có tiệm làm vậy).
Lưu ý: + hũ bột trét đi kèm là 1 tuýp màu vàng pha vừa đủ với nhau, do đó chia cho chuẩn tí để xài lâu dài, cụ thể: 2 muỗng canh bột trét thì cho 1 đầu đũa tuýp màu vàng và trộn đều.
+ dung dịch tẩy sơn: dùng tẩy sơn MÂM ĐÚC, cũg có thể tẩy sơn cản và các bề mặt cần sơn. Khi sd này phải cẩn thận, k để rơi vãi, chảy vào cao su, đeo bao tay, nếu văng vào tay phải lấy khăn ướt lau vì nó nóng.
Sau khi dọn dẹp sạch bề mặt cần sơn (cản bằng phẳng, mâm sạch sơn), tiến hành sơn:
- sơn lót màu gì cũng được,đừng nổi quá, chủ yếu để mất màu vàng của bột trét. Cố gắng chà nhẹ để mặt bằng k bị rỗ li ti, nếu bị rỗ phải dùng sơn lót sệt để trét qua nữa và lại chờ cho khô. Sơn lót xong,nếu thấy bề mặt chưa bằng có thể đắp thêm bột trét, chờ khô, xả nhám,... cản xe e do hbua gấp đi nên sơn đại trong khi còn lồi lõm, bữa nào phải xả ra làm lại
- sơn chính, với sơn mâm or cản thì sơn xám bạc 300. Khi xịt sơn cách bề mặt 20cm, sơn đều 1 lớp thôi, xịt đậm quá sơn sẽ chảy ra, đùn cục,...
- sơn bóng: sơn 2 lớp bóng.
Sơn ATM các bác đừng khinh thường nó, thật ra nó mắc gần gấp rưỡi sơn tiệm pha đấy vì nó có đủ các thành phần, kể cả benzen cho mau khô ( các loại sơn nhám là mau khô nhất)
Khi sơn xong 1 lớp, chờ cho ráo sơn rồi sơn tiếp lớp khác ( thời gian k quá 5p).
Lắc chai sơn thường xuyên để kiểm soát lượng sơn còn lại trong bình, nếu nghe tiếg thanh thanh thì đừg xịt nữa vì sắp hết sơn, nó sẽ ra giọt sơn to...
Tận hưởng thành quả
Chú khéo tay quá, sơn giúp anh 2 cái cản luôn đi.Thân gửi bác @tuanbato và các bác.
Vừa rồi e có renew lại 1 đoạn cản trước và tẩy sơn + sơn lại 4 mâm đúc. Lý do:
- cản trước 1 đoạn đã bị dộp sơn (do là chỗ nhạy cảm và 1 nguyên nhân nữa, e xin trình bày ở dưới)
- mâm đúc sơn bị trầy nhiều (có 2 dấu cấn nhỏ).
Quy trình như sau:
- Chuẩn bị vật liệu: 1 băng keo bản to, nhám nhật nước 320 (400 cũg dc nhưg đánh lâu hơn); sơn ATM (or TOA) xám Grey, sơn bạc Bright Silver, sơn bóng clear, và dĩ nhiên không thể thiếu bột trét 2 thành phần với dung dịch tẩy sơn, đá mài sắc (nếu xước sâu), pít tu lê nếu xài sơn pha (cứ chạy xe lại tiệm muốn sơn màu nào nói ngta pha bằng máy cho rồi về xịt, dưới e có tiệm làm vậy).
Lưu ý: + hũ bột trét đi kèm là 1 tuýp màu vàng pha vừa đủ với nhau, do đó chia cho chuẩn tí để xài lâu dài, cụ thể: 2 muỗng canh bột trét thì cho 1 đầu đũa tuýp màu vàng và trộn đều.
+ dung dịch tẩy sơn: dùng tẩy sơn MÂM ĐÚC, cũg có thể tẩy sơn cản và các bề mặt cần sơn. Khi sd này phải cẩn thận, k để rơi vãi, chảy vào cao su, đeo bao tay, nếu văng vào tay phải lấy khăn ướt lau vì nó nóng.View attachment 560795 View attachment 560797 View attachment 560799 Hiện trạng sau khi tách lớp sơn và bột trét cũ, lộ cản zinView attachment 560812Tiến hành đánh nhám bằng nhám khô or đá mài sắc ( e xài đá mài sắc), sau đó trét bột trét 2 thành phần đã trộn lên vùng vừa đánh nhám, trét lan rộng vừa chồng mí sơn cũ tí và đảm bảo độ dày bằng với mặt bằng cũ (trét dày quá xả bỏ sẽ cực), nó sẽ như nàyView attachment 560816 Đối với mâm, dùng dung dịch tẩy sơn, sẽ như vầyView attachment 560824 Đối với cản, sau khi chờ lớp bột trét khô cực khô ( nhận định này rất quan trọng vì chưa khô mà ta sơn lên sau này mau bong tróc, mà đồng thời khi đánh nhám nước nó sẽ thành bột tan ra hết, k bám lại). Vậy sao biết khô? Dùng móg tay bấm nếu có dấu sâu thì là còn ướt, hoặc ngắt 1 miếg bột trét nếu vàng tươi bên trong là còn ướt, trong hơi trắng trắng mới là khô. Khi khô bột rồi thì tạt nước vào và bắt đầu dùng nhám 320 xả cho bằng mặt sơn cũ. Có thể dùng vật gì hình khối cạnh vuông vắn độn vào để chà nhám thì có mặt phẳng đẹp.View attachment 560837
Sau khi dọn dẹp sạch bề mặt cần sơn (cản bằng phẳng, mâm sạch sơn), tiến hành sơn:
- sơn lót màu gì cũng được,đừng nổi quá, chủ yếu để mất màu vàng của bột trét. Cố gắng chà nhẹ để mặt bằng k bị rỗ li ti, nếu bị rỗ phải dùng sơn lót sệt để trét qua nữa và lại chờ cho khô. Sơn lót xong,nếu thấy bề mặt chưa bằng có thể đắp thêm bột trét, chờ khô, xả nhám,... cản xe e do hbua gấp đi nên sơn đại trong khi còn lồi lõm, bữa nào phải xả ra làm lại
- sơn chính, với sơn mâm or cản thì sơn xám bạc 300. Khi xịt sơn cách bề mặt 20cm, sơn đều 1 lớp thôi, xịt đậm quá sơn sẽ chảy ra, đùn cục,...
- sơn bóng: sơn 2 lớp bóng.
Sơn ATM các bác đừng khinh thường nó, thật ra nó mắc gần gấp rưỡi sơn tiệm pha đấy vì nó có đủ các thành phần, kể cả benzen cho mau khô ( các loại sơn nhám là mau khô nhất)
Khi sơn xong 1 lớp, chờ cho ráo sơn rồi sơn tiếp lớp khác ( thời gian k quá 5p).
Lắc chai sơn thường xuyên để kiểm soát lượng sơn còn lại trong bình, nếu nghe tiếg thanh thanh thì đừg xịt nữa vì sắp hết sơn, nó sẽ ra giọt sơn to...
Tận hưởng thành quảView attachment 560844 View attachment 560841
1 ngày, có nắng, 800k, bằng nửa giá gara ngã 3 Vũg Tàu nhéChú khéo tay quá, sơn giúp anh 2 cái cản luôn đi.
OK, 2 cái cản luôn đóa nha.kkk. Anh làm thợ phụ cho chú luôn. Bắt kèo luôn.1 ngày, có nắng, 800k, bằng nửa giá gara ngã 3 Vũg Tàu nhé
Lên LA tuốt xe thôi, sao ko lấy vỏ ra luôn để sơn dính vào vỏ khó chùiThân gửi bác @tuanbato và các bác.
Vừa rồi e có renew lại 1 đoạn cản trước và tẩy sơn + sơn lại 4 mâm đúc. Lý do:
- cản trước 1 đoạn đã bị dộp sơn (do là chỗ nhạy cảm và 1 nguyên nhân nữa, e xin trình bày ở dưới)
- mâm đúc sơn bị trầy nhiều (có 2 dấu cấn nhỏ).
Quy trình như sau:
- Chuẩn bị vật liệu: 1 băng keo bản to, nhám nhật nước 320 (400 cũg dc nhưg đánh lâu hơn); sơn ATM (or TOA) xám Grey, sơn bạc Bright Silver, sơn bóng clear, và dĩ nhiên không thể thiếu bột trét 2 thành phần với dung dịch tẩy sơn, đá mài sắc (nếu xước sâu), pít tu lê nếu xài sơn pha (cứ chạy xe lại tiệm muốn sơn màu nào nói ngta pha bằng máy cho rồi về xịt, dưới e có tiệm làm vậy).
Lưu ý: + hũ bột trét đi kèm là 1 tuýp màu vàng pha vừa đủ với nhau, do đó chia cho chuẩn tí để xài lâu dài, cụ thể: 2 muỗng canh bột trét thì cho 1 đầu đũa tuýp màu vàng và trộn đều.
+ dung dịch tẩy sơn: dùng tẩy sơn MÂM ĐÚC, cũg có thể tẩy sơn cản và các bề mặt cần sơn. Khi sd này phải cẩn thận, k để rơi vãi, chảy vào cao su, đeo bao tay, nếu văng vào tay phải lấy khăn ướt lau vì nó nóng.View attachment 560795 View attachment 560797 View attachment 560799 Hiện trạng sau khi tách lớp sơn và bột trét cũ, lộ cản zinView attachment 560812Tiến hành đánh nhám bằng nhám khô or đá mài sắc ( e xài đá mài sắc), sau đó trét bột trét 2 thành phần đã trộn lên vùng vừa đánh nhám, trét lan rộng vừa chồng mí sơn cũ tí và đảm bảo độ dày bằng với mặt bằng cũ (trét dày quá xả bỏ sẽ cực), nó sẽ như nàyView attachment 560816 Đối với mâm, dùng dung dịch tẩy sơn, sẽ như vầyView attachment 560824 Đối với cản, sau khi chờ lớp bột trét khô cực khô ( nhận định này rất quan trọng vì chưa khô mà ta sơn lên sau này mau bong tróc, mà đồng thời khi đánh nhám nước nó sẽ thành bột tan ra hết, k bám lại). Vậy sao biết khô? Dùng móg tay bấm nếu có dấu sâu thì là còn ướt, hoặc ngắt 1 miếg bột trét nếu vàng tươi bên trong là còn ướt, trong hơi trắng trắng mới là khô. Khi khô bột rồi thì tạt nước vào và bắt đầu dùng nhám 320 xả cho bằng mặt sơn cũ. Có thể dùng vật gì hình khối cạnh vuông vắn độn vào để chà nhám thì có mặt phẳng đẹp.View attachment 560837
Sau khi dọn dẹp sạch bề mặt cần sơn (cản bằng phẳng, mâm sạch sơn), tiến hành sơn:
- sơn lót màu gì cũng được,đừng nổi quá, chủ yếu để mất màu vàng của bột trét. Cố gắng chà nhẹ để mặt bằng k bị rỗ li ti, nếu bị rỗ phải dùng sơn lót sệt để trét qua nữa và lại chờ cho khô. Sơn lót xong,nếu thấy bề mặt chưa bằng có thể đắp thêm bột trét, chờ khô, xả nhám,... cản xe e do hbua gấp đi nên sơn đại trong khi còn lồi lõm, bữa nào phải xả ra làm lại
- sơn chính, với sơn mâm or cản thì sơn xám bạc 300. Khi xịt sơn cách bề mặt 20cm, sơn đều 1 lớp thôi, xịt đậm quá sơn sẽ chảy ra, đùn cục,...
- sơn bóng: sơn 2 lớp bóng.
Sơn ATM các bác đừng khinh thường nó, thật ra nó mắc gần gấp rưỡi sơn tiệm pha đấy vì nó có đủ các thành phần, kể cả benzen cho mau khô ( các loại sơn nhám là mau khô nhất)
Khi sơn xong 1 lớp, chờ cho ráo sơn rồi sơn tiếp lớp khác ( thời gian k quá 5p).
Lắc chai sơn thường xuyên để kiểm soát lượng sơn còn lại trong bình, nếu nghe tiếg thanh thanh thì đừg xịt nữa vì sắp hết sơn, nó sẽ ra giọt sơn to...
Tận hưởng thành quảView attachment 560844 View attachment 560841
Tại e lười chùi sơn thôi với lại hơi ẩu. Nếu dùg băng keo giấy bản to dán 2 tầng là ok k cần phải dán báo gì hếtLên LA tuốt xe thôi, sao ko lấy vỏ ra luôn để sơn dính vào vỏ khó chùi