Dạo này chắc bận rộn dọn xe mướn hay sao lão? Ít còm. Có đồ gì mới liên quan làm đẹp quăng lên ae loạn còm cho vui.Thổi vậy là phải xịt nguyên cản luôn hả nó mới tiệp màu
Đắp bằng thôi, đừg đắp thêmCản là chỗ dễ nhìn, dễ bong tróc nhất làm riết nhìn như miếng cơm dừa tróc xíu nó đi cả mảng kaka.
Nhảm chút cho vui thôi, thật ra nếu có thời gian mà tự làm đc là tốt rồi, tự tay chăm sóc v2 cũng là cái thú mà.Đắp bằng thôi, đừg đắp thêm
Sơn chụp mâm để không dính sơn vào vỏ, bác lấy bộ bài đã bỏ nhét lá bài giữa khe vỏ và mâm xung quanh cho giáp vòng bảo đảm nhanh mà không sợ dính vỏThân gửi bác @tuanbato và các bác.
Vừa rồi e có renew lại 1 đoạn cản trước và tẩy sơn + sơn lại 4 mâm đúc. Lý do:
- cản trước 1 đoạn đã bị dộp sơn (do là chỗ nhạy cảm và 1 nguyên nhân nữa, e xin trình bày ở dưới)
- mâm đúc sơn bị trầy nhiều (có 2 dấu cấn nhỏ).
Quy trình như sau:
- Chuẩn bị vật liệu: 1 băng keo bản to, nhám nhật nước 320 (400 cũg dc nhưg đánh lâu hơn); sơn ATM (or TOA) xám Grey, sơn bạc Bright Silver, sơn bóng clear, và dĩ nhiên không thể thiếu bột trét 2 thành phần với dung dịch tẩy sơn, đá mài sắc (nếu xước sâu), pít tu lê nếu xài sơn pha (cứ chạy xe lại tiệm muốn sơn màu nào nói ngta pha bằng máy cho rồi về xịt, dưới e có tiệm làm vậy).
Lưu ý: + hũ bột trét đi kèm là 1 tuýp màu vàng pha vừa đủ với nhau, do đó chia cho chuẩn tí để xài lâu dài, cụ thể: 2 muỗng canh bột trét thì cho 1 đầu đũa tuýp màu vàng và trộn đều.
+ dung dịch tẩy sơn: dùng tẩy sơn MÂM ĐÚC, cũg có thể tẩy sơn cản và các bề mặt cần sơn. Khi sd này phải cẩn thận, k để rơi vãi, chảy vào cao su, đeo bao tay, nếu văng vào tay phải lấy khăn ướt lau vì nó nóng.View attachment 560795 View attachment 560797 View attachment 560799 Hiện trạng sau khi tách lớp sơn và bột trét cũ, lộ cản zinView attachment 560812Tiến hành đánh nhám bằng nhám khô or đá mài sắc ( e xài đá mài sắc), sau đó trét bột trét 2 thành phần đã trộn lên vùng vừa đánh nhám, trét lan rộng vừa chồng mí sơn cũ tí và đảm bảo độ dày bằng với mặt bằng cũ (trét dày quá xả bỏ sẽ cực), nó sẽ như nàyView attachment 560816 Đối với mâm, dùng dung dịch tẩy sơn, sẽ như vầyView attachment 560824 Đối với cản, sau khi chờ lớp bột trét khô cực khô ( nhận định này rất quan trọng vì chưa khô mà ta sơn lên sau này mau bong tróc, mà đồng thời khi đánh nhám nước nó sẽ thành bột tan ra hết, k bám lại). Vậy sao biết khô? Dùng móg tay bấm nếu có dấu sâu thì là còn ướt, hoặc ngắt 1 miếg bột trét nếu vàng tươi bên trong là còn ướt, trong hơi trắng trắng mới là khô. Khi khô bột rồi thì tạt nước vào và bắt đầu dùng nhám 320 xả cho bằng mặt sơn cũ. Có thể dùng vật gì hình khối cạnh vuông vắn độn vào để chà nhám thì có mặt phẳng đẹp.View attachment 560837
Sau khi dọn dẹp sạch bề mặt cần sơn (cản bằng phẳng, mâm sạch sơn), tiến hành sơn:
- sơn lót màu gì cũng được,đừng nổi quá, chủ yếu để mất màu vàng của bột trét. Cố gắng chà nhẹ để mặt bằng k bị rỗ li ti, nếu bị rỗ phải dùng sơn lót sệt để trét qua nữa và lại chờ cho khô. Sơn lót xong,nếu thấy bề mặt chưa bằng có thể đắp thêm bột trét, chờ khô, xả nhám,... cản xe e do hbua gấp đi nên sơn đại trong khi còn lồi lõm, bữa nào phải xả ra làm lại
- sơn chính, với sơn mâm or cản thì sơn xám bạc 300. Khi xịt sơn cách bề mặt 20cm, sơn đều 1 lớp thôi, xịt đậm quá sơn sẽ chảy ra, đùn cục,...
- sơn bóng: sơn 2 lớp bóng.
Sơn ATM các bác đừng khinh thường nó, thật ra nó mắc gần gấp rưỡi sơn tiệm pha đấy vì nó có đủ các thành phần, kể cả benzen cho mau khô ( các loại sơn nhám là mau khô nhất)
Khi sơn xong 1 lớp, chờ cho ráo sơn rồi sơn tiếp lớp khác ( thời gian k quá 5p).
Lắc chai sơn thường xuyên để kiểm soát lượng sơn còn lại trong bình, nếu nghe tiếg thanh thanh thì đừg xịt nữa vì sắp hết sơn, nó sẽ ra giọt sơn to...
Tận hưởng thành quảView attachment 560844 View attachment 560841
KN của 1 thanh niên thường xuyên lân la các gara chia sẻ .Sơn chụp mâm để không dính sơn vào vỏ, bác lấy bộ bài đã bỏ nhét lá bài giữa khe vỏ và mâm xung quanh cho giáp vòng bảo đảm nhanh mà không sợ dính vỏ
E dán băng keo k có dính, xog gỡ ra,tại sau dặm lại cái rìa làm biếg quấn lại!hihi. 1 cuồn 8k bao xài 4 mâm!Sơn chụp mâm để không dính sơn vào vỏ, bác lấy bộ bài đã bỏ nhét lá bài giữa khe vỏ và mâm xung quanh cho giáp vòng bảo đảm nhanh mà không sợ dính vỏ
Nhà e k có đánh bài!KN của 1 thanh niên thường xuyên lân la các gara chia sẻ .
Dán băng keo cũng ko triệt để, xịt một hồi thế nào cũng bị xì mép gây lem. Cắm lá bài em thấy chuẩn hơn.E dán băng keo k có dính, xog gỡ ra,tại sau dặm lại cái rìa làm biếg quấn lại!hihi. 1 cuồn 8k bao xài 4 mâm!
Chắc qua Bác vui thấy roài nè heeeeeDán băng keo cũng ko triệt để, xịt một hồi thế nào cũng bị xì mép gây lem. Cắm lá bài em thấy chuẩn hơn.
Thân gửi bác @tuanbato và các bác.
Vừa rồi e có renew lại 1 đoạn cản trước và tẩy sơn + sơn lại 4 mâm đúc. Lý do:
- cản trước 1 đoạn đã bị dộp sơn (do là chỗ nhạy cảm và 1 nguyên nhân nữa, e xin trình bày ở dưới)
- mâm đúc sơn bị trầy nhiều (có 2 dấu cấn nhỏ).
Quy trình như sau:
- Chuẩn bị vật liệu: 1 băng keo bản to, nhám nhật nước 320 (400 cũg dc nhưg đánh lâu hơn); sơn ATM (or TOA) xám Grey, sơn bạc Bright Silver, sơn bóng clear, và dĩ nhiên không thể thiếu bột trét 2 thành phần với dung dịch tẩy sơn, đá mài sắc (nếu xước sâu), pít tu lê nếu xài sơn pha (cứ chạy xe lại tiệm muốn sơn màu nào nói ngta pha bằng máy cho rồi về xịt, dưới e có tiệm làm vậy).
Lưu ý: + hũ bột trét đi kèm là 1 tuýp màu vàng pha vừa đủ với nhau, do đó chia cho chuẩn tí để xài lâu dài, cụ thể: 2 muỗng canh bột trét thì cho 1 đầu đũa tuýp màu vàng và trộn đều.
+ dung dịch tẩy sơn: dùng tẩy sơn MÂM ĐÚC, cũg có thể tẩy sơn cản và các bề mặt cần sơn. Khi sd này phải cẩn thận, k để rơi vãi, chảy vào cao su, đeo bao tay, nếu văng vào tay phải lấy khăn ướt lau vì nó nóng.View attachment 560795 View attachment 560797 View attachment 560799 Hiện trạng sau khi tách lớp sơn và bột trét cũ, lộ cản zinView attachment 560812Tiến hành đánh nhám bằng nhám khô or đá mài sắc ( e xài đá mài sắc), sau đó trét bột trét 2 thành phần đã trộn lên vùng vừa đánh nhám, trét lan rộng vừa chồng mí sơn cũ tí và đảm bảo độ dày bằng với mặt bằng cũ (trét dày quá xả bỏ sẽ cực), nó sẽ như nàyView attachment 560816 Đối với mâm, dùng dung dịch tẩy sơn, sẽ như vầyView attachment 560824 Đối với cản, sau khi chờ lớp bột trét khô cực khô ( nhận định này rất quan trọng vì chưa khô mà ta sơn lên sau này mau bong tróc, mà đồng thời khi đánh nhám nước nó sẽ thành bột tan ra hết, k bám lại). Vậy sao biết khô? Dùng móg tay bấm nếu có dấu sâu thì là còn ướt, hoặc ngắt 1 miếg bột trét nếu vàng tươi bên trong là còn ướt, trong hơi trắng trắng mới là khô. Khi khô bột rồi thì tạt nước vào và bắt đầu dùng nhám 320 xả cho bằng mặt sơn cũ. Có thể dùng vật gì hình khối cạnh vuông vắn độn vào để chà nhám thì có mặt phẳng đẹp.View attachment 560837
Sau khi dọn dẹp sạch bề mặt cần sơn (cản bằng phẳng, mâm sạch sơn), tiến hành sơn:
- sơn lót màu gì cũng được,đừng nổi quá, chủ yếu để mất màu vàng của bột trét. Cố gắng chà nhẹ để mặt bằng k bị rỗ li ti, nếu bị rỗ phải dùng sơn lót sệt để trét qua nữa và lại chờ cho khô. Sơn lót xong,nếu thấy bề mặt chưa bằng có thể đắp thêm bột trét, chờ khô, xả nhám,... cản xe e do hbua gấp đi nên sơn đại trong khi còn lồi lõm, bữa nào phải xả ra làm lại
- sơn chính, với sơn mâm or cản thì sơn xám bạc 300. Khi xịt sơn cách bề mặt 20cm, sơn đều 1 lớp thôi, xịt đậm quá sơn sẽ chảy ra, đùn cục,...
- sơn bóng: sơn 2 lớp bóng.
Sơn ATM các bác đừng khinh thường nó, thật ra nó mắc gần gấp rưỡi sơn tiệm pha đấy vì nó có đủ các thành phần, kể cả benzen cho mau khô ( các loại sơn nhám là mau khô nhất)
Khi sơn xong 1 lớp, chờ cho ráo sơn rồi sơn tiếp lớp khác ( thời gian k quá 5p).
Lắc chai sơn thường xuyên để kiểm soát lượng sơn còn lại trong bình, nếu nghe tiếg thanh thanh thì đừg xịt nữa vì sắp hết sơn, nó sẽ ra giọt sơn to...
Tận hưởng thành quảView attachment 560844 View attachment 560841
Ôi thôi, mấy chú gara đồng + sơn chuẩn bị dẹp tiệm đi là vừa