hơn 2h sáng ngày hôm sau xét nghiệm lại vẫn còn cồn với ma túy ạ. hèn chi chơi ma túy là phải nhạo để phê lâu!Tông người lúc 15h chiều, 23h tối hôm đó đi xét nghiệm vẫn còn nồng độ cồn và ma túy cao....
Không còn gì để diễn tả cảm giác này, tội nghiệp những người đã chết chỉ vì 1 thằng nghiện, thiệt chết không nhắm mắt được.
tại camera nó đặt trên cao nên khi container tới ta thấy nó có vẻ nhanh thôi chứ nó cũng đi đều đều 45-54kmh ạ (giống dự báo thời tiết nhiệt độ 23-32 độ vậyTheo kiểm định thì giữa lần mới kiểm định và lần kiểm định sắp tới thì lái xế hoàn toàn chịu trách nhiệm. Báo Vnexpress đăng tin xe container chạt vơdi tốc độ 45km/h, nhưng thật sự khi xem video clip thì tốc độ không dưới 50km/h. Vì ủi 1 loạt xe thì va chạm sẽ làm giảm tốc độ, đàng này lại lùa đi 500m thì không thể nào xe tải chạy 45km/h cả, tài xế này không có học phần "đạo đức lái xe" khi học để thi lấy bằng lái cả = bỏ tiền ra chạy (mua) phần thi lý thuyết
Hạ tầng cơ sở của giao thông VN (đường, cầu, cống) đa số yếu
Hạ tầng xã hội của giao thông VN (ý thức tham gia và chấp hành giao thông) 1 bộ phận không nhỏ người dân còn kém, có tâm lý lây lan và mang đậm tính duy trì dù rằng đó k phải là thuộc tính cố hữu!
Hạ tầng xã hội của giao thông VN (ý thức tham gia và chấp hành giao thông) 1 bộ phận không nhỏ người dân còn kém, có tâm lý lây lan và mang đậm tính duy trì dù rằng đó k phải là thuộc tính cố hữu!
Tào lao quá ông ơi. Căn cứ vào hộp đen trên xe còn camera nó chỉ quay có 30 fps tất nhiên sẽ k thể theo hết chuyển động của xe. Bộ ông đi xe k có gắn cam hành trình saoTheo kiểm định thì giữa lần mới kiểm định và lần kiểm định sắp tới thì lái xế hoàn toàn chịu trách nhiệm. Báo Vnexpress đăng tin xe container chạt vơdi tốc độ 45km/h, nhưng thật sự khi xem video clip thì tốc độ không dưới 50km/h. Vì ủi 1 loạt xe thì va chạm sẽ làm giảm tốc độ, đàng này lại lùa đi 500m thì không thể nào xe tải chạy 45km/h cả, tài xế này không có học phần "đạo đức lái xe" khi học để thi lấy bằng lái cả = bỏ tiền ra chạy (mua) phần thi lý thuyết
Bởi thế. Mấy thằng ngáo này tước bằng vĩnh viễn, cho ra đảo làm công ích vĩnh viễn ở đó. Cách xa với xã hội văn minh này để phòng họa cho những người khác.Mấy thằng này nó đập đá thì làm gì còn tâm trí mà đạp thắng bác
Tai nạn giao thông ở VN đa phần do ý thức kém. Kể cả người đi xe máy lẫn xe lớn. Khi một xã hội mà ý thức con người còn quá thấp. Giáo dục không thể một sớm một chiều làm thay đổi được. Việc này nó còn liên quan đến văn hóa, lối sống, điều kiện xã hội nữa.
Do vậy nếu muốn thay đổi nhanh hơn chỉ có cách là luật pháp phải thật khắt khe - đôi lúc phải tàn nhẫn - để con người cảm thấy sợ hãi thì tự động có ý thức hơn.
Sự sợ hãi thường xuyên sẽ tạo cảnh giác, lâu ngày thành ý thức !
Thí dụ qua đoạn đường mà tài xế biết CA nó bắn tốc độ thường xuyên phạt nặng thì tự nhiên tài xế sẽ sợ hãi cảnh giác ko dám chạy nhanh vậy !
Với những vụ uống say mà cầm lái gây hậu quả chết người nặng nề như vụ này hay như vụ nữ tài xế BMW rượu say gây chết người ở ngã tư Hàng Xanh cách đây vài tháng... thì nên đem ra xử công khai cho toàn xã hội biết và xử ở mức tử hình hay tù chung thân - Để tạo sự sợ hãi trong xã hội với việc uống bia rượu mà lái xe !
Chủ xe container có tài xế gây tai nạn như vậy thì bị phạt cấm kinh doanh vĩnh viễn, tịch thu tài sản để cân nhắc khi chọn tài xế...
Nghe thì có vẻ tàn nhẫn thật nhưng thà tàn nhẫn với 1 số người vô ý thức để răn đe toàn xã hội, cứu được bao nhiêu người khác !
Mặt khác tài xế các loại xe hạng nặng trước khi cấp bằng cần có lý lịch tư pháp, xác nhận của CA địa phương về nhân thân, ko có tiền sử sử dụng ma túy, rượu chè.. mỗi năm xác nhận lại 1 lần.. ít ra tạo sự răn đe thường xuyên, hạn chế phần nào các đối tượng này làm tài xế !
Luật pháp của chúng ta nhân đạo kiểu nữa vời nên chẳng thay đổi gì được đáng kể !
Do vậy nếu muốn thay đổi nhanh hơn chỉ có cách là luật pháp phải thật khắt khe - đôi lúc phải tàn nhẫn - để con người cảm thấy sợ hãi thì tự động có ý thức hơn.
Sự sợ hãi thường xuyên sẽ tạo cảnh giác, lâu ngày thành ý thức !
Thí dụ qua đoạn đường mà tài xế biết CA nó bắn tốc độ thường xuyên phạt nặng thì tự nhiên tài xế sẽ sợ hãi cảnh giác ko dám chạy nhanh vậy !
Với những vụ uống say mà cầm lái gây hậu quả chết người nặng nề như vụ này hay như vụ nữ tài xế BMW rượu say gây chết người ở ngã tư Hàng Xanh cách đây vài tháng... thì nên đem ra xử công khai cho toàn xã hội biết và xử ở mức tử hình hay tù chung thân - Để tạo sự sợ hãi trong xã hội với việc uống bia rượu mà lái xe !
Chủ xe container có tài xế gây tai nạn như vậy thì bị phạt cấm kinh doanh vĩnh viễn, tịch thu tài sản để cân nhắc khi chọn tài xế...
Nghe thì có vẻ tàn nhẫn thật nhưng thà tàn nhẫn với 1 số người vô ý thức để răn đe toàn xã hội, cứu được bao nhiêu người khác !
Mặt khác tài xế các loại xe hạng nặng trước khi cấp bằng cần có lý lịch tư pháp, xác nhận của CA địa phương về nhân thân, ko có tiền sử sử dụng ma túy, rượu chè.. mỗi năm xác nhận lại 1 lần.. ít ra tạo sự răn đe thường xuyên, hạn chế phần nào các đối tượng này làm tài xế !
Luật pháp của chúng ta nhân đạo kiểu nữa vời nên chẳng thay đổi gì được đáng kể !
Chỉnh sửa cuối: