Hạng D
21/6/09
1.809
80
48
TP Mai anh đào
Re: RE: Làm gì khi ắc qui hết điện

@Bác phantan: xe em khi đề bơm xăng mới chạy (vios ) nhưng vẫn đẩy nổ được đó bác. Một mình em đã đẩy nổ được xe. Em lấy cục đá chặn ngay đầu dốc, mở cửa đẩy xe đến đầu dốc, kéo thắng tay. Gỡ cục đá ra, bật chìa khóa gài số đạp côn nhả thắng tay, xe nổ.
 
Hạng F
13/1/06
13.889
35.977
113
Re: RE: Làm gì khi ắc qui hết điện

xecatang nói:
@Bác phantan: xe em khi đề bơm xăng mới chạy (vios ) nhưng vẫn đẩy nổ được đó bác. Một mình em đã đẩy nổ được xe. Em lấy cục đá chặn ngay đầu dốc, mở cửa đẩy xe đến đầu dốc, kéo thắng tay. Gỡ cục đá ra, bật chìa khóa gài số đạp côn nhả thắng tay, xe nổ.
:D Em bị một lần hết bình do mở quạt nguyên ngày trong bãi, chiều về hết bình...đẩy> không nổ, cho binh của em ra tiệm charge, mượn bình innova không nổ (bình nhỏ)..thôi đành chờ vậy...Mang bình về: Đề tốt.
Chú thợ phán> Phun xăng, hết bình đẩy không nổ đâu chú.:p
 
Re: RE: Làm gì khi ắc qui hết điện

phantan nói:
xecatang nói:
@Bác phantan: xe em khi đề bơm xăng mới chạy (vios ) nhưng vẫn đẩy nổ được đó bác. Một mình em đã đẩy nổ được xe. Em lấy cục đá chặn ngay đầu dốc, mở cửa đẩy xe đến đầu dốc, kéo thắng tay. Gỡ cục đá ra, bật chìa khóa gài số đạp côn nhả thắng tay, xe nổ.
:D Em bị một lần hết bình do mở quạt nguyên ngày trong bãi, chiều về hết bình...đẩy> không nổ, cho binh của em ra tiệm charge, mượn bình innova không nổ (bình nhỏ)..thôi đành chờ vậy...Mang bình về: Đề tốt.
Chú thợ phán><span style=""color: #ff0000;""> Phun xăng, hết bình đẩy không nổ đâu chú</span>.:p

Thứ nhất, xe bạn đời củ và đã qua nhiều lần canh chỉnh nên khi máy không nổ mà quạt vẩn chạy, bác phải câu lại dàn điện bác ạ. Quạt giải nhiệt chỉ hoạt động khi máy nóng. còn bình thường khi bật khóa thì quạt không chạy vì máy ko hoạt động.
Xe phun xăng khi hết bình đẩy kô nổ là sai rồi bác ạ. Do mình đẩy chưa đủ lực hoạt côn số không phù hợp thôi. Khi đẩy xe bác phải để số 1 và đạp côn kịch sàn, khi xe có chớn chút xíu thì bác thả con ra, thế là xong. Cẩn thận không thôi mấy người đẩy đàn sau bị sún răng khi xe nổ máy nhé
Chúc bác may mắn
 
Hạng D
21/6/09
1.809
80
48
TP Mai anh đào
Re: RE: Làm gì khi ắc qui hết điện

Trước giờ em đẩy xe tải, xe du lịch đều gài số 1 hoặc số de nhưng có bác bảo gài số 3 dễ nổ phải không ợ?
 
Re: RE: Làm gì khi ắc qui hết điện

xecatang nói:
Trước giờ em đẩy xe tải, xe du lịch đều gài số 1 hoặc số de nhưng có bác bảo <span style=""color: #ff0000;"">gài số 3 dễ nổ</span> phải không ợ?

Sai rồi bác ạ, số càn lớn càn khó nổ mừ. Khi đẩy thì tốc độ rất chậm nên phải sử dụng số nhỏ mới phù hợp với vòng tua máy
 
Hạng D
12/3/11
1.908
1
0
Re: RE: Làm gì khi ắc qui hết điện

BANH_TET nói:
ngâm thau nước chi chời ?
Bình nước có lỗ thông hơi khi sạch dòng mạnh nóng bình hơi thoát ra ngoài được không tăng áp suất. Bình khô kín nếu sạc nhanh sẽ làm nóng quá tăng áp suất bể bình, nên người ta có thể ngâm nước cho khỏi nóng bình, nhưng sạc đúng thế và dòng quy định của nhà sx thì thường không sao.
 
Hạng D
12/3/11
1.908
1
0
Re: RE: Làm gì khi ắc qui hết điện

anhbocau nói:
knine nói:
anhbocau nói:
khanhvt nói:
Đấy là cách của em pac ơi,tại đang post thì cái con mouse của em nó đụng vô "Đồng Ý" em đang sửa thì pac nhanh tay đã reply cho em.
Em thì ko biết sửa xe hơi.Nhưng theo nguyên lý sạc bình thì em biết. - kết hợp với + và + kết hợp với-.
Dòng điện AC nó Khác DC.và thiết bị tích điện nó khác với dòng điện.
Ví dụ 1 bình 12Vol . cức + bình hết điện lối vào cực - bình còn điện, cực + bình còn điện lối vào bóng đèn 12Vol , cực - bình hết điện lối với bóng đèn. xin các pac cho em hỏi đèn có sáng ko?.
Hehehe.....bác này lấy giáo trình lý thuyết từ trong trường ra nè . Nhưng lộn bài .
Lâu quá , em cũng trả chữ cho thầy hết rồi .
Phần bác ấy nói là nạp điện cho nhiều bình cùng lúc ?? Rồi nạp nhanh , nạp chậm ??
Nhưng chắc rằng ở gara chứ không ở trên xe .

  • Nạp với dòng điện không đổi.
  • Nạp với dòng điện giảm dần.
  • Nạp với Điện thế không đổi.
  • Nạp thay đổi với Điện thế không đổi.
Nạp điện mà : - kết hợp với + và + kết hợp với-, là nổ cái bình luôn nhá , trường hợp nguy hiểm đây . [>:p]
Bác K9 nhầm rồi .
Ở các tiệm điện -đèn - còi . Người ta cần sạc nhanh cho khách thì người ta đấu song song các bình ( + với + , - với - ) . Bác sẽ thấy bình nước sôi sùng sục . Hại mấy tấm lắc lắm .

Trong công nghiệp, nếu các bình có cùng dung lượng, người ta thường charge nối tiếp. Nó có nhiều cái lợi:

1/. dòng charge cho tất cả các bình đều bằng nhau. Bạn có thể kiểm soát được dòng. Trong khi nối song song, bạn không thể nào biết bình nào được nạp dòng bao nhiêu cả.

2/. Khi có một số bình nào đầy trước, thì mức độ nạp thêm sẽ không làm ảnh hưởng đến bình, trong khi các bình khác vẫn tiếp tục được nạp đầy. Nếu bạn nối song song, các bình bị suy giảm dung lượng sẽ chẳng bao giờ được nạp đầy cả. Các bình bị giảm dung lượng thường có tổng trở cao, cần phải nạp thúc bằng điện áp cao hơn bình thường để khử sulphat và phục hồi dung lượng, trong khi dòng nạp vẫn thấp. Nếu nối song song, điện áp của các bình tốt hiện đang thấp hơn, và kềm giữ không cho các bình xấu này nạp ở điện áp cao hơn được.
đấu nối tiếp nhiều bình cùng loại thì + bình này nối với - bình kia thì OK, nhưng nếu chỉ 1 bình nối vào máy sạc , hay nối vào bình lớn khác mà nối - với+, và + với - là nổ liền.