knine nói:
anhbocau nói:
khanhvt nói:
Đấy là cách của em pac ơi,tại đang post thì cái con mouse của em nó đụng vô "Đồng Ý" em đang sửa thì pac nhanh tay đã reply cho em.
Em thì ko biết sửa xe hơi.Nhưng theo nguyên lý sạc bình thì em biết. - kết hợp với + và + kết hợp với-.
Dòng điện AC nó Khác DC.và thiết bị tích điện nó khác với dòng điện.
Ví dụ 1 bình 12Vol . cức + bình hết điện lối vào cực - bình còn điện, cực + bình còn điện lối vào bóng đèn 12Vol , cực - bình hết điện lối với bóng đèn. xin các pac cho em hỏi đèn có sáng ko?.
Hehehe.....bác này lấy giáo trình lý thuyết từ trong trường ra nè . Nhưng lộn bài .
Lâu quá , em cũng trả chữ cho thầy hết rồi .
Phần bác ấy nói là nạp điện cho nhiều bình cùng lúc ?? Rồi nạp nhanh , nạp chậm ??
Nhưng chắc rằng ở gara chứ không ở trên xe .
- Nạp với dòng điện không đổi.
- Nạp với dòng điện giảm dần.
- Nạp với Điện thế không đổi.
- Nạp thay đổi với Điện thế không đổi.
Nạp điện mà :
- kết hợp với + và + kết hợp với-, là nổ cái bình luôn nhá , trường hợp nguy hiểm đây . [>]
Bác K9 nhầm rồi .
Ở các tiệm điện -đèn - còi . Người ta cần sạc nhanh cho khách thì người ta đấu song song các bình ( + với + , - với - ) . Bác sẽ thấy bình nước sôi sùng sục . Hại mấy tấm lắc lắm .
Trong công nghiệp, nếu các bình có cùng dung lượng, người ta thường charge nối tiếp. Nó có nhiều cái lợi:
1/. dòng charge cho tất cả các bình đều bằng nhau. Bạn có thể kiểm soát được dòng. Trong khi nối song song, bạn không thể nào biết bình nào được nạp dòng bao nhiêu cả.
2/. Khi có một số bình nào đầy trước, thì mức độ nạp thêm sẽ không làm ảnh hưởng đến bình, trong khi các bình khác vẫn tiếp tục được nạp đầy. Nếu bạn nối song song, các bình bị suy giảm dung lượng sẽ chẳng bao giờ được nạp đầy cả. Các bình bị giảm dung lượng thường có tổng trở cao, cần phải nạp thúc bằng điện áp cao hơn bình thường để khử sulphat và phục hồi dung lượng, trong khi dòng nạp vẫn thấp. Nếu nối song song, điện áp của các bình tốt hiện đang thấp hơn, và kềm giữ không cho các bình xấu này nạp ở điện áp cao hơn được.