Hạng B2
13/3/14
276
253
63
HCM
Thân chào các bác,
Số là sáng nay em đọc được tin Xe mất thắng và bác tài đã chọn cách lao xe vào vách núi để dừng lại (kết quả là 3 người ra đi và 33 người bị thương - theo tin báo Vn Express (http://vnexpress.net/tin-tuc/thoi-s...nan-da-chu-dong-dam-vao-vach-nui-3027233.html). Khi vừa đọc đến cách chọn giải pháp của bác tài thì em chợt nghĩ nếu bác tài chuyển sang số 1-2 gì đó thì có thể giải quyết được không, có giảm mức độ nguy hiểm hay thiệt hại hơn giải pháp đã làm hay không? Bác nào có kinh nghiệm cho ý kiến phụ em với.. Chân thành cảm ơn các bác.
GOD BLESS YOU ALL!
 

Attachments

Hạng C
20/3/14
642
703
93
Vấn đề hồi số 1.2... là cần thiết nhất và là cách xử lý tốt nhất khi xe bị sự cố về thắng( phanh). trong trường hợp này có lẻ do hành khách la ó làm bác tài mất bình tĩnh và chọn giải pháp lao vô vách núi. Thật đánng tiếc.
Xin chia buồn cùng các hành khách trên xe và bác tài.:3dbuonngu:
 
  • Like
Reactions: baoha tran
Hạng B2
13/3/14
276
253
63
HCM
Tốc độ xe đang cao cũng khó về lại số 2 or 1 lắm. Khoảng thời gian xử lý quá ngắn nên...
Thank pác.. Nhưng nếu không quá gấp thì có thể theo cách đó, nghĩa là giảm tốc độ bằng cách giảm số... 4-3-2-1... và thắng tay..
 
Hạng D
20/12/13
1.871
1.718
113
Tốc độ xe đang cao cũng khó về lại số 2 or 1 lắm. Khoảng thời gian xử lý quá ngắn nên...
Vấn đề của tai nạn này là do bác tài đổ đèo mà chỉ dựa vào thắng trong khi các tài xế Đalạt thì khi đổ đèo họ dựa vào lực ghì hãm của số là chính, thắng chỉ vào phụ thêm khi vô cua thôi.
 
Hạng D
21/8/08
1.615
459
83
SG
Hơi lơ mơ chút nhưng là thế lày: xe khách theo hình chụp tui nghĩ là loại xài thắng hơi (đa phần xe lớn) nên nếu mất thắng thì xe phải tự lốc-kê (locker) chứ. Trường hợp là thắng dầu xài hơi thì cũng na ná giống hơi. Còn thắng dầu thì có thắng tay, sao không xài đến nhỉ :)
Túm lại: thời gian để xử lý quá quá ngắn. Thông tin nói bác tài vẫn bình tĩnh nói chuyện với mọi người chứng tỏ báo nói.. xạo! :D
 
  • Like
Reactions: baoha tran
Hạng F
19/8/09
10.172
565
83
51
Ô Cấp
RIP các nhạn nhân…
Em ngồi đây cũng nói được, trả số thấp, thắng tay, thậm chí cả …chém gió nữa vv và vv….cho xe chạy chậm lại và dừng hẳn….
Nhưng khi thực tế gặp cảnh này chắc em ….vãi tè ra quần!!! Hía hía….:)
 
Hạng B2
13/3/14
276
253
63
HCM
Vấn đề của tai nạn này là do bác tài đổ đèo mà chỉ dựa vào thắng trong khi các tài xế Đalạt thì khi đổ đèo họ dựa vào lực ghì hãm của số là chính, thắng chỉ vào phụ thêm khi vô cua thôi.
Theo em thì có lẽ đang đổ đèo bác tài mới phát hiện ra là thắng có vấn đề chứ không hẳn là chỉ dựa vào thắng thôi đâu, còn việc đổ đèo trong tốc độ khoảng 50-60 là bình thường với các bác có kinh nghiệm hay thường đi đường đèo (chứ những tài mới như em không đi đường đèo thì chắc bò 35-40) nên không kịp xử lý khi tới cua..
Về lý thuyết, kinh nghiệm thì đương nhiên là thắng bằng số là FA đúng rồi. Thực thế ... gặp mới biết.
Cái vụ này em nhớ lại lúc trước khi mới đi xe máy, khi gặp sự cố mà thắng ăn ít quá nên em trả sang số 3-2-1 dù xe ghì lại rất mạnh, dừng lại kịp toát cả mồ hôi.. nhưng khi mình có giải pháp thì trong lúc bất đắc dĩ đó sẽ có cách giải quyết..
 
Hạng F
8/2/12
10.197
32.677
113
RIP các nhạn nhân…
Em ngồi đây cũng nói được, trả số thấp, thắng tay, thậm chí cả …chém gió nữa vv và vv….cho xe chạy chậm lại và dừng hẳn….
Nhưng khi thực tế gặp cảnh này chắc em ….vãi tè ra quần!!! Hía hía….:)
trây hết ra ghế :)
 
  • Like
Reactions: Xe_chuong_ga