Xe em 6 số mà bắt nó chạy số 2 thì nó bò bò xuống dốc….Tuỳ theo độ dốc và tải trọng xe mà sử dụng số thích hợp mới đúng chứ ạ…E đồng ý với bác. Xe khách tải trọng lớn, xuống đèo gia tốc tăng. Chắc là bác tại để y số lớn hoặc trả N thả dốc rà thắng cho đỡ hao xăng, nếu trả số 2, xuống đèo thì thắng chỉ là phụ thôi, có mất thắng thì thắng tay cũng ổn. Ko đến nỗi thê thãm vậy.
Bài học kinh nghiệm: xuống đèo trả số 1, 2.
Cha này cần gì xe đạp, tròn vo cứ lăn lăn xuống là ok gòi…!!!!Em đổ đèo chỉ dựa vào thắng thôi ( tại em đi xe đạp kkk)
bác nên đầu tư thêm đôi dép Lào nữa vừa bóp thắng vừa cà chân vô lốp xe, hồi Sanh Diên em toàn chơi kiểu vậy, mà xe đợp của em không yên sau nên mấy cô bé qué dang cứ đứng sau tham hồ mà cụ ma vào lưng, quá đãEm đổ đèo chỉ dựa vào thắng thôi ( tại em đi xe đạp kkk)
Bác nhắc tới từ " Cụ Ma" làm em ngứa toàn thân. ke ke ...bác nên đầu tư thêm đôi dép Lào nữa vừa bóp thắng vừa cà chân vô lốp xe, hồi Sanh Diên em toàn chơi kiểu vậy, mà xe đợp của em không yên sau nên mấy cô bé qué dang cứ đứng sau tham hồ mà cụ ma vào lưng, quá đã
tốt nhất là đi chậm và đi xe ngon
kiểm tra, sửa chữa, bảo dưỡng thường xuyên
nhiều vụ như này rồi
kiểm tra, sửa chữa, bảo dưỡng thường xuyên
nhiều vụ như này rồi
Xin chia buồn cùng gia đình nạn nhân, nói chung là sẽ có cách xử lý nhưng quan trọng là bác tài phải vững tâm lý, phải có tinh thần thép để xử lý
Nếu xe MT thì dùng thao tác dồn số (con đúp + vù ga giữa chừng) để về số thấp...
http://www.otosaigon.com/threads/phuong-phap-phanh-bang-so-xe-mt-khi-can-thiet.8595667/#post-8910783
http://www.otosaigon.com/threads/phuong-phap-phanh-bang-so-xe-mt-khi-can-thiet.8595667/#post-8910783
- Các Bác xem kỹ các thông tin nhé. !
1. Loại xe khách này hình như là xe TQ ( riêng xe 2 bánh TQ thôi đi là sửa đủ chết rồi nói gì đến ôto )
2. Khi tai nạn xảy ra ( điển hình là như vụ tại nạn này thì Bác tài rất tỉnh táo, kêu gọi mọi người dồn hết ra phía sau kể cả Anh phụ xe ( lơ xe ), ra phía sau để Anh ta chọn giải pháp cuối cùng là dựa đèo.
3. các Bạn có biết là vì sao Anh ta chọn phương pháp dựa đèo k?. Vì loại xe khách này thì toàn dùng bằng hơi hết ( VD: thắng ( phanh ) + tay lái + số v.v... ) " nói chung là trợ lực ấy" nên khi mất hơi tất cả đều k hoạt động, kể cả về số, nói chung là đơ như cây cơ, chỉ còn tay lái đánh dc là nhờ xe còn lăn bánh, Nên khi Bác tài xế chọn phương án dựa đèo để khi xe vừa va vào đèo thì Anh tái xế đã đứng lên dùng hết sức để đánh sang trái ( như hình trên báo đăng đấy ) nếu khi xe vừa sắp va vào đèo mà Anh tài xế đánh dc 1/2 vòng tay lái thì chắc chắn 100% là k ai thiệt mạng. vì lưng xe đã đc dựa đèo chứ k phải đâm vào đèo, mà dựa lưng thì lực tác động giảm rất nhiều.
4. nói chung là Mình thì thấy Anh tài xế xử lý tình huống rất chuẩn và rất hợp lý, nhưng may mắn k đến dc với Anh
1. Loại xe khách này hình như là xe TQ ( riêng xe 2 bánh TQ thôi đi là sửa đủ chết rồi nói gì đến ôto )
2. Khi tai nạn xảy ra ( điển hình là như vụ tại nạn này thì Bác tài rất tỉnh táo, kêu gọi mọi người dồn hết ra phía sau kể cả Anh phụ xe ( lơ xe ), ra phía sau để Anh ta chọn giải pháp cuối cùng là dựa đèo.
3. các Bạn có biết là vì sao Anh ta chọn phương pháp dựa đèo k?. Vì loại xe khách này thì toàn dùng bằng hơi hết ( VD: thắng ( phanh ) + tay lái + số v.v... ) " nói chung là trợ lực ấy" nên khi mất hơi tất cả đều k hoạt động, kể cả về số, nói chung là đơ như cây cơ, chỉ còn tay lái đánh dc là nhờ xe còn lăn bánh, Nên khi Bác tài xế chọn phương án dựa đèo để khi xe vừa va vào đèo thì Anh tái xế đã đứng lên dùng hết sức để đánh sang trái ( như hình trên báo đăng đấy ) nếu khi xe vừa sắp va vào đèo mà Anh tài xế đánh dc 1/2 vòng tay lái thì chắc chắn 100% là k ai thiệt mạng. vì lưng xe đã đc dựa đèo chứ k phải đâm vào đèo, mà dựa lưng thì lực tác động giảm rất nhiều.
4. nói chung là Mình thì thấy Anh tài xế xử lý tình huống rất chuẩn và rất hợp lý, nhưng may mắn k đến dc với Anh