Có lần ngồi uống bia với lũ bạn, một thằng bỗng hỏi 'ê tụi mày ai biết chỗ nào kiếm cái bằng không? chỉ tao với!' Em bảo 'Biết, xuống Sở GTCC đó!' Thế mà nó chửi um lên là sao hả các bác?
em sắp làm tài xế vì 9/1 này em thi sát hạch ở trường em chi học lái được 20 buổi mỗi buổii chĩ được lái co khoãng 20_30p à vì trên xe có 5 người học lận còn lí thuyết thì học mất 3 ngày mỗi ngày 3h vì vậy theo em nghĩ tai nạn chĩ do học ỡ trường ít ,đường phố thì đông , tâm lý hồi hộp thì sẽ gây ra tai nạn thôi
Lại thêm xe điên, xe mất lái (như đánh bom cảm tử ở Iraq?)
http://www.vietnamnet.vn/xahoi/2009/02/826509/
Và bộ mặt của xe điên, xe mất lái (mà thực chất là xe "nhậu"):
"Xử nghiêm lái "xe điên" gây tai nạn và tự bốc cháy"
http://www.vietnamnet.vn/xahoi/2009/02/826728/
Do tính chất nghiêm trọng và thời sự của các vụ việc như thế này (rất đáng tiếc!), nên xin được "treo" bài này lên trên ở Cafe XV trong thời gian tới để chúng ta tiện tham khảo, bình luận và rút kinh nghiệm!
PS: Thắc mắc thêm về chữ "xử nghiêm" dùng trong bản tin của vietnamnet ở trên: nếu phạm luật thì cứ xử theo đúng luật, chứ có vụ này "xử nghiêm", xử điểm ... thì tức là để phân biệt với các vụ khác được "xử không nghiêm" hay sao?
http://www.vietnamnet.vn/xahoi/2009/02/826509/
Và bộ mặt của xe điên, xe mất lái (mà thực chất là xe "nhậu"):
"Xử nghiêm lái "xe điên" gây tai nạn và tự bốc cháy"
http://www.vietnamnet.vn/xahoi/2009/02/826728/
Do tính chất nghiêm trọng và thời sự của các vụ việc như thế này (rất đáng tiếc!), nên xin được "treo" bài này lên trên ở Cafe XV trong thời gian tới để chúng ta tiện tham khảo, bình luận và rút kinh nghiệm!
PS: Thắc mắc thêm về chữ "xử nghiêm" dùng trong bản tin của vietnamnet ở trên: nếu phạm luật thì cứ xử theo đúng luật, chứ có vụ này "xử nghiêm", xử điểm ... thì tức là để phân biệt với các vụ khác được "xử không nghiêm" hay sao?
Last edited by a moderator:
em phải công nhận Hà Nội là địa phương đứng đầu cả nước về xe điên và tài xế điên ..hầu như 95% đèu xảy ra ở Hà Nội ....tử xe bus điên, xe taxi điên, rồi đến xe cá nhân cũng điên nốt ...
Nếu "tài xế điên" như ở Việt nam mà sang bên tây lái xe như thế thì sẽ bị luật tây xử lý ra sao?
Kể từ 01.02.2009, tức là luật này mới được "update" chưa đến 48h qua, thì các tài xế "hư" ở Đức sẽ phải móc túi thêm nhiều nếu dính các vi phạm sau:
- lái xe dưới ảnh hưởng của chất kích thích (rượu, thuốc kích thích): lần đầu phạt 500€, lần thứ 2 phạt 1000€, lần thứ 3 phạt 1500€,
- lái xe trong thời gian 2 năm đầu thử bằng mà có lượng cồn trong máu, tức là chỉ cần khi thổi mà vượt trên mức zero thôi: phạt 250€,
- chạy quá 20km/h trong TP: phạt 80€ thay vì 50€ như trước đây, còn nếu quá 30km/h thì mức phạt sẽ nâng lên gấp đôi là 160€,
- vượt nguy hiểm, vượt phải: phạt gấp 2 lần hơn trước đây, hay là 250€,
- sử dụng trái phép làn đường dành cho cứu hộ trên xa lộ: phạt 75€,
- vượt đèn đỏ: phạt 90 tới 360€ (tùy theo đèn đã chuyển sang đỏ được bao lâu!),
- không dừng trước mũi tên xanh rẽ phải (để quan sát cẩn thận xem có người đi bộ qua đường không): phạt 70-150€,
- không dừng trước barie chắn tàu: phạt 700€,
Cho các tay đua anh hùng xa lộ thì các mức phạt cũng tăng lên đáng kể: 500€ cho chủ sự và 200€ cho người tham gia.
Đó là chưa kể các hậu quả tiếp theo như bấm lỗ (mất điểm), thu bằng, phải đi học thêm, đi thi lại bằng v.v... Liệu sẽ còn ai dám vi phạm nữa không nếu cứ đơn giản mà đánh vào túi tiền thế này thôi? Và liệu có "Giáo dục ý thức công dân" nào tốt hơn được nữa hay không?
Tất nhiên là sự thành công của bộ Luật GT với các mức phạt nặng như thế cũng sẽ phụ thuộc nhiều vào chất lượng và độ trong sạch của hệ thống CS GT, một hệ thống mà ở Đức có thể coi là có độ trong sạch 100%, nhưng ở VN thì chẳng biết bao giờ mới có được?
Lại ước gì, chẹp chẹp!
Kể từ 01.02.2009, tức là luật này mới được "update" chưa đến 48h qua, thì các tài xế "hư" ở Đức sẽ phải móc túi thêm nhiều nếu dính các vi phạm sau:
- lái xe dưới ảnh hưởng của chất kích thích (rượu, thuốc kích thích): lần đầu phạt 500€, lần thứ 2 phạt 1000€, lần thứ 3 phạt 1500€,
- lái xe trong thời gian 2 năm đầu thử bằng mà có lượng cồn trong máu, tức là chỉ cần khi thổi mà vượt trên mức zero thôi: phạt 250€,
- chạy quá 20km/h trong TP: phạt 80€ thay vì 50€ như trước đây, còn nếu quá 30km/h thì mức phạt sẽ nâng lên gấp đôi là 160€,
- vượt nguy hiểm, vượt phải: phạt gấp 2 lần hơn trước đây, hay là 250€,
- sử dụng trái phép làn đường dành cho cứu hộ trên xa lộ: phạt 75€,
- vượt đèn đỏ: phạt 90 tới 360€ (tùy theo đèn đã chuyển sang đỏ được bao lâu!),
- không dừng trước mũi tên xanh rẽ phải (để quan sát cẩn thận xem có người đi bộ qua đường không): phạt 70-150€,
- không dừng trước barie chắn tàu: phạt 700€,
Cho các tay đua anh hùng xa lộ thì các mức phạt cũng tăng lên đáng kể: 500€ cho chủ sự và 200€ cho người tham gia.
Đó là chưa kể các hậu quả tiếp theo như bấm lỗ (mất điểm), thu bằng, phải đi học thêm, đi thi lại bằng v.v... Liệu sẽ còn ai dám vi phạm nữa không nếu cứ đơn giản mà đánh vào túi tiền thế này thôi? Và liệu có "Giáo dục ý thức công dân" nào tốt hơn được nữa hay không?
Tất nhiên là sự thành công của bộ Luật GT với các mức phạt nặng như thế cũng sẽ phụ thuộc nhiều vào chất lượng và độ trong sạch của hệ thống CS GT, một hệ thống mà ở Đức có thể coi là có độ trong sạch 100%, nhưng ở VN thì chẳng biết bao giờ mới có được?
Lại ước gì, chẹp chẹp!
Last edited by a moderator:
Đồng ý với bác Golf. Ở nước ngoài những thằng này không những bị phạt nặng mà còn vào tù ngồi nữa. Biết đến bao giờ luật ở VN mới được như nước ngoài? 50 năm nửa không biết có được chưa? Những tài xế điên này chắc chẳng có học hành gì, mua bằng về chạy bậy nên mới ra thế này.
Flat4Inside nói:Có lần ngồi uống bia với lũ bạn, một thằng bỗng hỏi 'ê tụi mày ai biết chỗ nào kiếm cái bằng không? chỉ tao với!' Em bảo 'Biết, xuống Sở GTCC đó!' Thế mà nó chửi um lên là sao hả các bác?
Tại chưa hiểu hết ý của bác. Bằng lái từ đó mà ra chứ đâu.
Có luật như Tây, nhưng xử như ta thì cũng dzi.
Golf06 nói:Lại thêm xe điên, xe mất lái (như đánh bom cảm tử ở Iraq?)
http://www.vietnamnet.vn/xahoi/2009/02/826509/
Và bộ mặt của xe điên, xe mất lái (mà thực chất là xe "nhậu"):
"Xử nghiêm lái "xe điên" gây tai nạn và tự bốc cháy"
http://www.vietnamnet.vn/xahoi/2009/02/826728/
Do tính chất nghiêm trọng và thời sự của các vụ việc như thế này (rất đáng tiếc!), nên xin được "treo" bài này lên trên ở Cafe XV trong thời gian tới để chúng ta tiện tham khảo, bình luận và rút kinh nghiệm!
PS: Thắc mắc thêm về chữ "xử nghiêm" dùng trong bản tin của vietnamnet ở trên: nếu phạm luật thì cứ xử theo đúng luật, chứ có vụ này "xử nghiêm", xử điểm ... thì tức là để phân biệt với các vụ khác được "xử không nghiêm" hay sao?
con này không nổ túi khí nhưng ăn chắc mặc bền phết các bác nhỉ, xô 6 em khác với đâm 8 dải phân cách rồi vỡ bánh mà vẫn chạy được [8D]
Nói thiệt cũng tại mấy trung tâm đào tạo mà ra cả.Em nhớ em học xong, chưa vững,mà em nghĩ ai cũng thế thôi, có chạy được nhiêu đâu mà đòi vững.Em lấy xe nhà chạy quá trời cũng va quẹt tè le xong mới chạy được như ngày hôm nay.Các bác đừng nói chạy yếu thì đừng chạy nhá, vì yếu mà ko chạy thì ko bao giờ lên được trình độ.
Trời HN đã sang thu mát mẻ, người Tràng An vốn thanh lịch, "chẳng thơm cũng thể Hoa Nhài"
Thế nhưng trong số người Tràng An cũng có những con chó điên, điên một cách vô cớ, điên không lý do, điên vì rửng mỡ, lắm của thừa xèng?
Những con chó điên chạy Captiva cắn chết người đêm qua ở giữa phố HN:
http://vietnamnet.vn/xaho...nan-kinh-hoang-936416/
Chuyện gì đang xảy ra? Tại sao trong XH ngày nay lại có nhiều những con chó điên loạn tập thể và sẵn sàng giết đồng loại một cách vô cớ như thế?
Thế nhưng trong số người Tràng An cũng có những con chó điên, điên một cách vô cớ, điên không lý do, điên vì rửng mỡ, lắm của thừa xèng?
Những con chó điên chạy Captiva cắn chết người đêm qua ở giữa phố HN:
http://vietnamnet.vn/xaho...nan-kinh-hoang-936416/
Chuyện gì đang xảy ra? Tại sao trong XH ngày nay lại có nhiều những con chó điên loạn tập thể và sẵn sàng giết đồng loại một cách vô cớ như thế?