- Status
- Không mở trả lời sau này.
Ặc! Bác không rành về sản phẩm lại không có biết về kinh doanh. Vậy nếu làm nhà PP thì bác phải có rất nhiều tiền để đốt.
Bác tính bán ý tưởng? Nhà sản xuất nó đã cho ra đời sản phẩm chả lẽ nó lại không biết Nó là Ai sao!
Túm lại muốn làm nhà PP cho nó thì bác phải biết nó cần gì ở bác thôi
Bác tính bán ý tưởng? Nhà sản xuất nó đã cho ra đời sản phẩm chả lẽ nó lại không biết Nó là Ai sao!
Túm lại muốn làm nhà PP cho nó thì bác phải biết nó cần gì ở bác thôi
Sản phẩm là kq của một nghiên cứu (nên em ko rành về cách làm), mà nơi nghiên cứu ra nó cũng chắc cũng mù tịt (hay ko quan tâm đầy đủ) đến khâu phân phối nên ko đến tay người TD. Em chỉ có 1 ít xiền và vài ý tưởng về PP và hoàn thiện sp (sao cho tiện dụng hơn) thôi thì làm thế nào hả bác ? Chả biết nó có cần đến hay ko nữa (vì em thấy nó có vẻ thờ ơ, dù biết cái này NTD cần)
bravia nói:Ặc! Bác không rành về sản phẩm lại không có biết về kinh doanh. Vậy nếu làm nhà PP thì bác phải có rất nhiều tiền để đốt.
Bác tính bán ý tưởng? Nhà sản xuất nó đã cho ra đời sản phẩm chả lẽ nó lại không biết Nó là Ai sao!
Túm lại muốn làm nhà PP cho nó thì bác phải biết nó cần gì ở bác thôi
Làm nhà phân phối cũng là một ý tưởng kinh doanh khá tốt, nhất là hiện thị trường mình mảng phân phối hơi thị thiếu công ty chuyên nghiệp.
Nhưng bác phải cho biết bác định làm mảng hàng gì ? Vì nói NPP chung chung thì bao la, hàng tiêu dùng nhanh hay hàng điện máy ?
Nhưng bác phải cho biết bác định làm mảng hàng gì ? Vì nói NPP chung chung thì bao la, hàng tiêu dùng nhanh hay hàng điện máy ?
Hàng tiêu dùng bác ạ.
lienthanhquyet nói:Làm nhà phân phối cũng là một ý tưởng kinh doanh khá tốt, nhất là hiện thị trường mình mảng phân phối hơi thị thiếu công ty chuyên nghiệp.
Nhưng bác phải cho biết bác định làm mảng hàng gì ? Vì nói NPP chung chung thì bao la, hàng tiêu dùng nhanh hay hàng điện máy ?
Mô hình nhà phân phối là điều hầu như ai cũng ngắm đến vì lợi ích khá nhiều nhưng trở ngại cũng không phải nhỏ:
- Ưu điểm:
* thị trường không có sự cạnh tranh nội bộ - an tâm đầu tư
* hỗ trợ của công ty có thể đạt tối đa
* Uy tín và ảnh hưởng đối với khu vực quản lý khá tốt
* Nếu xây dựng thành công hệ thống bán hàng và giao hàng sẽ có quyền lực đàm phán phân phối kg chỉ 1 loại hàng mà nhưng mặt hàng liên quan khá mạnh
- Nhược điểm:
* Vốn đầu tư và lượng tiền mặt lớn.
* áp lực doanh thu và sản lượng cao
* Đầu tư phương tiện vận tải lớn, đầu tư kho bãi nhiều....
* 5 ăn 5 thua - Đặc biệt nếu công ty không hỗ trợ tốt về chính sách cũng như tiếp thị thị trường.
* Thời gian hoàn vốn khá lâu, trong trường hợp sản phẩm chứ có danh tiếng thì thời gian phủ thị trường sẽ càng lâu.
* Nếu chính sách của nhà sản xuất không tốt hoặc biến động liên tục có thể dẫn đến tăng lượng tồn kho...
đó chỉ là một số phác thảo thôi, còn nhiều cái nữa đó bác, chưa chắc họ không là vì không phải họ không biết đâu, mà vì họ không thể ....
- Ưu điểm:
* thị trường không có sự cạnh tranh nội bộ - an tâm đầu tư
* hỗ trợ của công ty có thể đạt tối đa
* Uy tín và ảnh hưởng đối với khu vực quản lý khá tốt
* Nếu xây dựng thành công hệ thống bán hàng và giao hàng sẽ có quyền lực đàm phán phân phối kg chỉ 1 loại hàng mà nhưng mặt hàng liên quan khá mạnh
- Nhược điểm:
* Vốn đầu tư và lượng tiền mặt lớn.
* áp lực doanh thu và sản lượng cao
* Đầu tư phương tiện vận tải lớn, đầu tư kho bãi nhiều....
* 5 ăn 5 thua - Đặc biệt nếu công ty không hỗ trợ tốt về chính sách cũng như tiếp thị thị trường.
* Thời gian hoàn vốn khá lâu, trong trường hợp sản phẩm chứ có danh tiếng thì thời gian phủ thị trường sẽ càng lâu.
* Nếu chính sách của nhà sản xuất không tốt hoặc biến động liên tục có thể dẫn đến tăng lượng tồn kho...
đó chỉ là một số phác thảo thôi, còn nhiều cái nữa đó bác, chưa chắc họ không là vì không phải họ không biết đâu, mà vì họ không thể ....
Không có nhà sản xuất nào chỉ chọn duy nhất 1 nhà PP độc quyền cho sản phẩm của mình cả. Tại sao như vậy thì bác tìm hiểu thêm.
Theo em nếu bác tự tin với plan của mình thì cứ đến gặp nhà sx và đề nghị được làm đại lý cấp 1. Sau đó nếu bác triển khai tốt, doanh thu cao hơn so với các ĐLC1 khác chắc chắn bác sẽ được hưởng những chính sách đặc biệt hơn từ nhà sx. Lúc đó bác đâu khác nhà PP độc quyền!
Bác cũng nên nhớ 1 điều là khi nhà sx đã có hệ thống PP từ trước, bác là người đến sau thì nhà sản xuất cũng ko bao giờ tin tuyệt đối những gì bác nói, cho dù KH trên giấy của bác có hay cỡ nào đi nữa. Theo em bước đầu tiên bác phải thuyết phục nhà sx đồng ý cho bác làm nhà PP trước đã. Sau đó nếu bác làm tốt hơn những nhà PP khác thì bác sẽ thành công thôi.
Theo em nếu bác tự tin với plan của mình thì cứ đến gặp nhà sx và đề nghị được làm đại lý cấp 1. Sau đó nếu bác triển khai tốt, doanh thu cao hơn so với các ĐLC1 khác chắc chắn bác sẽ được hưởng những chính sách đặc biệt hơn từ nhà sx. Lúc đó bác đâu khác nhà PP độc quyền!
Bác cũng nên nhớ 1 điều là khi nhà sx đã có hệ thống PP từ trước, bác là người đến sau thì nhà sản xuất cũng ko bao giờ tin tuyệt đối những gì bác nói, cho dù KH trên giấy của bác có hay cỡ nào đi nữa. Theo em bước đầu tiên bác phải thuyết phục nhà sx đồng ý cho bác làm nhà PP trước đã. Sau đó nếu bác làm tốt hơn những nhà PP khác thì bác sẽ thành công thôi.
Nếu Bác tự tin có thể kinh doanh tốt một mặt hàng nào đó, đủ nguồn lực để bảo đảm hoạt động kinh doanh, tuy nhiên bác không muốn sản xuất hoặc không thể sản xuất thì Bác có thể đăng ký một thuơng hiệu nào đó của riêng mình rồi đặt nhà sản xuất làm hàng hoá dưới thương hiệu của mình (dạng OEM ) thuơng hiệu, hệ thống phân phối mình nắm, nếu nhà sx có vấn đề mình có thể chuyển sang đặt hàng nhà sx khác.
Nếu thực sự thơm thì có 1 cách đảm bảo tất cả các y/c của bác là:
MUA LẠI TOÀN BỘ CÁI CÔNG TY SX ĐÓ HOẶC 1 PHẦN ĐỦ ĐỂ BÁC CÓ THỂ YÊN TÂM TRIỂN KHAI Ý TƯỞNG PHÂN PHỐI CỦA MÌNH.
MUA LẠI TOÀN BỘ CÁI CÔNG TY SX ĐÓ HOẶC 1 PHẦN ĐỦ ĐỂ BÁC CÓ THỂ YÊN TÂM TRIỂN KHAI Ý TƯỞNG PHÂN PHỐI CỦA MÌNH.
Em hiểu vấn đề bác chủ thớt rồi, túm lại có thể bác có thông tin / biết một cơ quan nghiên cứu (khả năng là nhà nước) họ làm ra sản phẩm A giá thành rẻ (có thể do lợi thế ...) và sp A này cần cho xã hội.
Nay bác muốn hoàn thiện nó và lập kênh phân phối bán cho người tiêu dùng.
Bác lăn tăn là sợ sau này bán ngon lành, có đứa khác chen vào giành mối.
Vậy thì bác làm hợp đồng độc quyền phân phối và bao tiêu sản phẩm trong thời gian bao nhiêu năm đó. Sau thời gian đó nếu bác làm tốt thì có thể đựoc ưu tiên tái ký.
Nếu họ bẻ hợp đồng thì họ phải bồi thường theo con số nào mà bác tự tính ra số bác mong muốn mà bác giải thích với họ, họ thấy hợp lý.
Sau một thời gian bác làm tốt, kiếm lợi nhuận rồi thì bác phải chấp nhận cạnh tranh tiếp thôi vì không lẽ bác định ký hợp đồng 50 năm ?
Nay bác muốn hoàn thiện nó và lập kênh phân phối bán cho người tiêu dùng.
Bác lăn tăn là sợ sau này bán ngon lành, có đứa khác chen vào giành mối.
Vậy thì bác làm hợp đồng độc quyền phân phối và bao tiêu sản phẩm trong thời gian bao nhiêu năm đó. Sau thời gian đó nếu bác làm tốt thì có thể đựoc ưu tiên tái ký.
Nếu họ bẻ hợp đồng thì họ phải bồi thường theo con số nào mà bác tự tính ra số bác mong muốn mà bác giải thích với họ, họ thấy hợp lý.
Sau một thời gian bác làm tốt, kiếm lợi nhuận rồi thì bác phải chấp nhận cạnh tranh tiếp thôi vì không lẽ bác định ký hợp đồng 50 năm ?
- Status
- Không mở trả lời sau này.