Youtuber Otosaigon
16/4/14
900
1.367
93
Sài Gòn
Đọc báo mạng thấy có số anh em chia sẻ dễ nhầm chân ga khi lái xe AT, có lần tôi đi nhận xe mới, anh giao xe bảo: "nguy cơ tai nạn khi đi xe AT cao hơn xe MT nhiều, bởi vậy anh cẩn thận". Với chính sách sắp tới đây của Nhà Nước Việt Nam sẽ chia 2 loại bằng lái cho xe AT & MT thì theo mình hơi lu bu và rắc rối cho các loại đường như ở Việt Nam, nhiều cái cần cải cách cho giao thông hơn là các loại bằng nhét vào túi.

Trở lại vấn đề chân ga của hai loại xe, đối với xe MT thì mỗi lần đạp thắng thì phải đạp luôn chân côn, vì thế nếu bị nhầm chân ga cũng không sao xe sẽ rồ ga tý thôi, mình cũng kịp xử lý đổi lại đúng vị trí chân thắng. Còn với xe AT chỉ có chân thắng và chân ga, bạn chỉ có thể quyết định chọn thắng hoặc ga mà thôi, không cho phép bạn sai lầm.

Đối với tài già thì không bàn tới vì các bác có nội công quá thâm hậu và chuyện nhầm chân ga và thắng là chuyện hầu như không thể. Vì vậy đối với tài mới làm như thế nào mà không bị nhầm chân thắng và chân ga? Cảm giác và thói quen là hai vấn đề hết sức quan trọng. Theo kinh nghiệm từ những ngày đầu cầm tay lái bạn nên tập thối quen khi buông chân ga thì để "hờ" ngay lên chân thắng theo phương thức hình chữ V, gót chân không bao giờ rời khỏi sàn xe, lưu ý hết sức nhỏ nhặt nhưng rất quan trọng: "GÓT CHÂN KHÔNG BAO GIỜ RỒI KHỎI SÀN XE, LUÔN LUÔN DUY CHUYỂN TỪ CHÂN GA QUA CHÂN THẮNG BẰNG HÌNH CHỮ V". Khi bạn đã hình thành thói quen này và đã là thói quen thì dù bất cứ hoàn cảnh nào cũng không thể bỏ, khi thói quen đã hình thành và về lâu về dài thì bạn sẽ sinh ra cảm giác xe. Khi đó chuyện nhầm chân thắng và chân ga là điều hầu như không thể xảy ra đối với các tay lái nghiêm túc, lúc này việc lái xe MT và AT hầu như không khác gì và có đôi lúc xe AT mang lại sự tiện nghi và thư giản tuyệt đối cho cánh tài xế, điều mà bạn kịp nhận ra rằng các dòng xe cao cấp và mắc tiền hầu như đều trang bị số tự động cho sản phẩm của mình.
 
Hạng C
26/12/12
739
467
63
1. Chơi chéo hình chữ V thì lực đạp không mạnh.
2. Xe em mà không nhấc chân lên thì éo đạp tới cái thắng.
 
Youtuber Otosaigon
16/4/14
900
1.367
93
Sài Gòn
1. Chơi chéo hình chữ V thì lực đạp không mạnh.
2. Xe em mà không nhấc chân lên thì éo đạp tới cái thắng.
Theo mình thì dòng xe nào cũng có độ cân chỉnh thắng vừa khít, nghĩa là độ sâu của thắng như nhau, có xe còn dùng cảm biến điện tử khi thắng chứ không cần dùng lực nhiều
Nguồn: http://www.vaa.vn/tu-van-xe-o-to/ki...e-phanh-dien-khong-dung-thuy-luc-xe-o-to.html Hoăc: http://thegioinguoinoitieng.vn
 
Hạng B2
10/11/14
235
172
43
52
1. Chơi chéo hình chữ V thì lực đạp không mạnh.
2. Xe em mà không nhấc chân lên thì éo đạp tới cái thắng.
Bác đã điều chỉnh ghế đúng chưa, khi đạp thắng lút sàn chân bác còn dư không hay thẳng chân, nếu thẳng chân thì bác nên điều chỉnh ghế tới một chút cho chân hơi co lại như vậy mới có lực khi đạp thắng.
 
Hạng C
16/12/14
515
271
63
34
Bác đã điều chỉnh ghế đúng chưa, khi đạp thắng lút sàn chân bác còn dư không hay thẳng chân, nếu thẳng chân thì bác nên điều chỉnh ghế tới một chút cho chân hơi co lại như vậy mới có lực khi đạp thắng.
Cụ này nói rất chuẩn ngay và lun, xe mà điểu chỉnh ghế không đúng và vị trí ngồi không đúng tứ thế dễ dẫn tới rất nguy hiểm. Em thấy nhiều người phụ nữ chạy AT hay kéo ghế sát lên gần vô lăng, 2 tay câm vô lăng cụm lại hướng 11h và 1h rất nguy hiểm khi gặp sự cố. Cá nhân em thấy ngồi lái xe theo kiểu gò bó theo không thoải mái. Lái xe rất mệt mỏi, kinh nghiệm e là phải ngồi tư thế thoải mái khi lái xe.
 
Hạng F
30/3/09
6.126
20.149
113
nên xem lại.
gót chân đặt đúng cạnh bên dưới pedan thắng, khi cần ấn ga thì di chuyển phần trên của bàn chân qua bên phải đè lên pedan ga
- Chân chữ V, góc chân gần vuông góc với pedan thắng.
- Buông chân ga > rà chân thắng.

Lần đầu chạy AT em cũng run nhưng sau khi tuân thủ 2 nguyên tắc trên thì chạy rất ổn.
 
Hạng F
5/4/13
23.876
144.193
113
Đơn giản nhất là thuộc lòng thắng- ga- ambaja ( nếu có). Thuộc thần chú!!!!