Hạng B2
10/6/15
278
1.247
93
52
Lâu lâu dợt vài cú "tình huống khẩn cấp" cho quen đầu, tay, chân.
Bác chủ và Bác này nói đúng nè, chạy AT sướng thật, nhưng với tài mới nên cẩn thận, khi rối lên là bla, bla ngay. Nói thế, chứ tài già cũng thỉnh thoảng dợt phản xạ lại xíu, phản xạ ga thắng hỏng phải là phản xạ tự nhiên, mà là phản xạ có điều kiện, do đó phải dọt lại để nó trởthành PXTN.
Mình làm gần Q7, có đất trống nhiều, thỉnh thoảng kêu mấy AE ra làm chuột bạch ( Hiiiiii , đùa đó ) cầm mấy tấm móp núp trong khu vực mình dợt, thình lình quăn ra khi xe mình chạy đến, kết quả: Banh hết mấp tấm móp đóa. Hiiiiiii
:3dcuoi::3dcuoi::3dcuoi::3dcuoi::3dcuoi:
 
Tập Lái
16/5/15
16
23
3
Sài Gòn, Hải Phòng
Hôm nọ em mới nhầm lúc đường đang đông nối đuôi ông Mẹc E250, cứ chân nọ chân kia chồm lên 1 phát may em chuyển được ngay đạp thắng 1 phát đoàn người ngồi dưới bổ nhào cắm đầu lên trên, chắc chỉ còn cách đít ống Mẹc khoảng 1-2 cm, hic hic....
 
  • Like
Reactions: hoangthienle
Youtuber Otosaigon
16/4/14
900
1.367
93
Sài Gòn
Hôm nọ em mới nhầm lúc đường đang đông nối đuôi ông Mẹc E250, cứ chân nọ chân kia chồm lên 1 phát may em chuyển được ngay đạp thắng 1 phát đoàn người ngồi dưới bổ nhào cắm đầu lên trên, chắc chỉ còn cách đít ống Mẹc khoảng 1-2 cm, hic hic....
Ghê quá, nguy hiểm thật
 
Hạng D
16/4/14
2.580
3.849
113
Hôm nay đọc được bài này, e xin góp ý kiến :
1/ Các bác tài già tức là những bác lái xe lâu năm, tức là từ khi xe số AT chưa có nhiều...chính là những bác tài hay bị nhầm chân ga và thắng nhất. Vì các các ấy để chân trái lên thắng (quen đạp côn), chân phải đạp ga nên mới nhầm.
2/ Từ thói quen của bác tài già như trên, ta sẽ khắc phục và tập như sau :
- Trên xe số AT, phần chân trái sát góc xe luôn có tấm nhựa cho tài xế gác chân, khi lên xe cân chỉnh ghế lái xong thì ta đạp chân trái vào tấm nhựa đó.
- Sau khi đạp thắng để vào số D, ta không để chân qua ga ngay mà thả xe chạy từ từ cho quen, quan sát phía trước, xung quanh rộng rãi thì mới để chân vào ga và nhấn từ từ.
- Khi đi tập quan sát từ xa, gặp đám đông, đến gần ngã tư...ta luôn bỏ chân ga và để sẵn vào thắng ( tập theo thói quen ĐÔNG RÀ THẮNG VẮNG RÀ GA) như thế sẽ không bao giờ nhầm.
- Khi bị kẹt xe, chân luôn để lên thắng, nhỉ nhả thắng cho xe bò bằng ga nhỏ...như vậy khi gặp xe nào dừng đột ngột thì đạp thắng ngay ko nhầm ga.
Chúc bác chủ thành công.
 
Hạng D
4/2/08
4.592
6.466
113
TPHCM
AT em sợ nhất là lùi lên dốc, nhất là lúc phải de lên dốc vào đậu giữa 2 xe, bác nào đi Đà Lạt chắc hay gặp cảnh này... thốc ga mạnh hoặc nhầm ga/thắng lúc đang để R thì xác định. Hôm rồi em mém toi vụ lùi lên dốc để đậu xe, may đạp thắng kịp... ông bà phù hộ :)
 
Youtuber Otosaigon
16/4/14
900
1.367
93
Sài Gòn
AT em sợ nhất là lùi lên dốc, nhất là lúc phải de lên dốc vào đậu giữa 2 xe, bác nào đi Đà Lạt chắc hay gặp cảnh này... thốc ga mạnh hoặc nhầm ga/thắng lúc đang để R thì xác định. Hôm rồi em mém toi vụ lùi lên dốc để đậu xe, may đạp thắng kịp... ông bà phù hộ :)
Lần đầu thì mình xử lý tình huống này bằng cách bỏ dép ra để chân trần lên chân ga, đặt ngón cái vào chân ga khi đó mình sẽ có cảm giác tốt hơn với ga và nếu lên ga thì chỉ cần ấn nhẹ, xe ít bị giật hơn vì mình kiểm sót được độ nhẹ và nặng của chân. Tất nhiên mình vẫn rất thoãi mái khi chuyển qua lại giữa chân ga và chân thắng. Đừng ngại ngần với các bạn tài mới, hãy bỏ DE2P hoặc GIÀY của mình ra như mình nà.
 
  • Like
Reactions: hcmatcc22