Em cũng mới bị giống bác, nhưng là lùi xe để quay đầu, đang mớm cho lùi từ từ lên dốc vỉa hè thì phải thắng gấp lại nhường 1 cụ Fortuner, thế là đạp thắng bằng chân ga, may đằng sau ko có ai, hic...AT em sợ nhất là lùi lên dốc, nhất là lúc phải de lên dốc vào đậu giữa 2 xe, bác nào đi Đà Lạt chắc hay gặp cảnh này... thốc ga mạnh hoặc nhầm ga/thắng lúc đang để R thì xác định. Hôm rồi em mém toi vụ lùi lên dốc để đậu xe, may đạp thắng kịp... ông bà phù hộ
các bác và các mợ mới lái thì phải để ý kỹ việc đặt chân sau cho đúng. Gót chân phải chạm vào sàn xe để làm điểm tựa. Thời gian đầu cái gì cũng phải chậm không được vội. Câu trả lời duy nhất cho việc gas - thắng là .. chạy nhiều. Chạy nhiều tất cả sẽ thành phản xạ, một khi đã là phản xạ thì không nhầm thế nào được cả ạ.
Hu hu.. Giá mà em biết các bác sớm hơn tí thì đã tránh được khối phiền phức về ga,thắng, kinh nghiệm...
Vừa bất ngờ mua xe về, loay hoay de xe, quay đầu, nhìn đường, gương, kính.. Đạp thắng mà lộn qua ga.. làm rung chuyển cái cổng nhà đối diện. Móp tới cốp xe phải đem về Cty làm lại rồi mỏi mòn chờ đợi
Cám on về rất nhiều bài viết hữu ích các bác
Vừa bất ngờ mua xe về, loay hoay de xe, quay đầu, nhìn đường, gương, kính.. Đạp thắng mà lộn qua ga.. làm rung chuyển cái cổng nhà đối diện. Móp tới cốp xe phải đem về Cty làm lại rồi mỏi mòn chờ đợi
Cám on về rất nhiều bài viết hữu ích các bác
Thánh chạy xe đây rùiCó nên chạy bằng 2 chân không các bác
Ôi trời.... HÃY nói KHÔNG khi chạy 2 chân bằng xe AT. Nhiệm vụ chân trái chỉ dùng cho CÔN còn ngoài ra không làm gì hết ngoài nhịp chân theo nhạc.Thánh chạy xe đây rùi
Mình thì trong thành phố hầu như chỉ rà thắng, ga rất rất ít khi chạm đến vì toàn chạy 20-30, ga răng ti cũng đủ chạy rồi, phải rà thắng liên tục á.
Em nó cũng là con xe đầu tiên của mình, lại là AT, mà tới V6 2.5 nên hơi mạnh, mình vào cua, vào ngã tư, bùng binh với tất cả sự thận trọng cần thiết có thể có được ! lộn 1 cái là cái giá phải trả cực đắt !
Em nó cũng là con xe đầu tiên của mình, lại là AT, mà tới V6 2.5 nên hơi mạnh, mình vào cua, vào ngã tư, bùng binh với tất cả sự thận trọng cần thiết có thể có được ! lộn 1 cái là cái giá phải trả cực đắt !
Xe AT làm gì có Côn bác ơi. Chân trái không làm gì hết ngoài đạp phanh tay (áp dụng với một số mẫu xe)Ôi trời.... HÃY nói KHÔNG khi chạy 2 chân bằng xe AT. Nhiệm vụ chân trái chỉ dùng cho CÔN còn ngoài ra không làm gì hết ngoài nhịp chân theo nhạc.
Báo cáo các bác, xe em từ lúc mua đến giờ đã được hai tháng, một vài chia sẽ từ lái mới tinh như em là :
1. Căn xe chưa quen: khi học lấy bằng, chúng ta học một loại xe khác và khi mua xe lại là một xe khác, ơn giời nếu chúng ta mua loại xe be bé xinh xinh thì cảm giác căn xe sẽ dễ dàng hơn so với mua em sedan hoặc suv
2. Nhầm ga và thắng: cũng phần lớn là do xe tập lái toàn xe MT nên khi mình mua AT mới hay bị nhầm
3. Vấn đề kinh nghiệm: do thời gian học lấy bằng đến lúc mua xe cách nhau là khá xa nên những gì ta học được lúc trước sẽ trở thành kỉ niệm,với lại lúc học thì chủ yếu các thầy ( và cả chúng ta nữa) đều chỉ nhăm nhăm học cho qua, học cho đậu cái bằng... Cho nên cái thực tế ta học được chỉ là phần vỡ lòng, cơ bản nhất nhưng lại hay bị ngộ nhận là đã ổn
1. Căn xe chưa quen: khi học lấy bằng, chúng ta học một loại xe khác và khi mua xe lại là một xe khác, ơn giời nếu chúng ta mua loại xe be bé xinh xinh thì cảm giác căn xe sẽ dễ dàng hơn so với mua em sedan hoặc suv
2. Nhầm ga và thắng: cũng phần lớn là do xe tập lái toàn xe MT nên khi mình mua AT mới hay bị nhầm
3. Vấn đề kinh nghiệm: do thời gian học lấy bằng đến lúc mua xe cách nhau là khá xa nên những gì ta học được lúc trước sẽ trở thành kỉ niệm,với lại lúc học thì chủ yếu các thầy ( và cả chúng ta nữa) đều chỉ nhăm nhăm học cho qua, học cho đậu cái bằng... Cho nên cái thực tế ta học được chỉ là phần vỡ lòng, cơ bản nhất nhưng lại hay bị ngộ nhận là đã ổn