Bác sĩ
20/4/04
3.491
325
83
Sai gon,Vietnam
RE: LÀM SẠCH BUGI, BUỒNG ĐỐT & MIỆNG SUPAP

Nếu hoá phẩm Rislon này chỉ đổ vào dầu động cơ thì chắc chỉ làm sạch được các cơ phận nằm dưới buồng đốt, chứ làm sao làm sạch được buồng đốt và soupape được hả bác?
 
Tập Lái
7/6/07
26
0
0
RE: LÀM SẠCH BUGI, BUỒNG ĐỐT & MIỆNG SUPAP

Vâng dĩ nhiên là Rislone không thể chui vào trong buồng đốt và vành bên trong của xúpap + miệng của các cylinder được bác ạ, có thể mình dùng từ chưa chuẩn lắm, nó chỉ có nhiệm vụ làm sạch các cặn bã của dầu nhớt để lại trong cỗ máy. Thường thì khi mở nắp đổ dầu ra và ngó vào bên trong máy của những xe cũ lười thay dầu, hoặc dùng sai chủng loại thì mọi người sẽ thấy rất nhiều thứ hỗn hợp như: cặn dầu, chất dẻo như kẹo nha, hoặc như kẹo cao su, v.v.v.. ở trong đó. Chứ nếu xe mà bị cháy hoặc mẻ xúpap hoặc có dầu lọt vào trong cylinder thì phải bổ máy ra làm lại rồi, chứ đau có dùng được hóa phẩm nào để xử lý đâu. Các bác cho thêm ý kiến nhé.
 
Tập Lái
7/6/07
26
0
0
RE: LÀM SẠCH BUGI, BUỒNG ĐỐT & MIỆNG SUPAP

Khi máy chạy, xúp pap đóng mở liên tục và nó "tự xoay" quanh nó, NSX chế tạo như vậy là để tránh valve lips (tạm dịch là vành trong của xúpap - nó tiếp xúc với miệng của cylinder) bị muội hoặc mòn không đều, dấn đến tình trạng xúpap hở, máy sẽ kém công suất hoặc sinh ra các bệnh khác. Nó "tự xoay" thì cũng như là động tác như ta rà xúpap mỗi khi làm lại máy, để 2 mặt phẳng khít với nhau hơn. Thường thì xúpap nạp ít bị muội hơn là xúpap xả. Việc thay dầu thường xuyên sẽ tránh được rất nhiều phiền phức không đáng có cho máy. Một trong nhữnng lợi ích của việc thay dầu là làm sạch hết cặn bã đóng trên dàn cam và dàn cò mổ. Đối với những xe mà có thể chỉnh độ "giơ" (valve clearane) bằng vít chỉnh thì còn ok, chứ nếu gặp những xe mà dùng hệ thống thủy lực tự điều chỉnh độ giơ của xúp pap thì khi bị cặn dầu két vào bên trong rocker và làm cho hệ thống thủy lực này kẹt cứng không điều chỉnh đựơc thì mới nguy to (vì hệ thống này nằm trong hốc của rocker). Vậy THAY DẦU muôn năm!!!