chụp hềnh gửi qua zalo cho gara báo giáEm xin phép hỏi các bác 1 vấn đề: Em là tài mới chưa đi sơn phết lần nào nên không biết giá cả. Nhờ các bác tư vấn giúp, nếu có va chạm với xe máy có trầy, xước, móp thì tính toán thỏa thuận thế nào vậy? Làm sao biết được khoảng giá mà mình sẽ phải làm (dĩ nhiên là gần đúng thôi).[pagebreak][/pagebreak]
Nếu gò, sơn thì có tính theo đời xe hông?
Mong các bác chỉ giáo giúp em.
- Tags
- va chạm
Đó là những trường hợp trục lợi bảo hiểm vi phạm hợp đồng, còn trường hợp ở đây là giá bán bảo hiểm của a tăng lên cao hơn hãng khác thì tôi qua hãng khác mua là bình thường. Mình mua 3 hãng rồi, gọi điện là nó lại tận nhà mời thỉnh luôn chứ ko có chuyện ko bán như bác nói nhé.!Bảo hiểm sẽ có dữ liệu chung để tra cứu khách hàng. Khách hàng nằm trong danh sách đen sẽ ko cty nào bán cả.
Bảo hiểm?
Danh sách đen thì mình không biết.
Đúng là mấy anh bảo hiểm thích bán bảo hiểm cho mấy bác tài có thâm niên thật.
Nhưng mình thấy mấy anh mới có bằng, mới có xe làm bảo hiểm liên tục nhưng mấy anh bảo hiểm vẫn cặm cụi làm mà.
Họ không vui thôi nhưng vẫn nhiệt tình làm.
Chỉ có mình không chịu trau dồi tay lái, không chịu rút kinh nghiệm đi đường cho an toàn thì mình là người lãnh hậu quả. Xe sơn sửa, tút dặm sao bằng xe zin được, lúc đó bản thân mình tâm lý khi nhìn cái xe, lúc ngồi vào xe cũng không vui.
Phải vậy không các bác?
Danh sách đen thì mình không biết.
Đúng là mấy anh bảo hiểm thích bán bảo hiểm cho mấy bác tài có thâm niên thật.
Nhưng mình thấy mấy anh mới có bằng, mới có xe làm bảo hiểm liên tục nhưng mấy anh bảo hiểm vẫn cặm cụi làm mà.
Họ không vui thôi nhưng vẫn nhiệt tình làm.
Chỉ có mình không chịu trau dồi tay lái, không chịu rút kinh nghiệm đi đường cho an toàn thì mình là người lãnh hậu quả. Xe sơn sửa, tút dặm sao bằng xe zin được, lúc đó bản thân mình tâm lý khi nhìn cái xe, lúc ngồi vào xe cũng không vui.
Phải vậy không các bác?
Chẳng ai thích mất thời gian, công sức (và cả tiền bạc - nếu có) để đi làm bảo hiểm cả.
Một người mới đi làm bảo hiểm 2 lần cho biết.
Một người mới đi làm bảo hiểm 2 lần cho biết.
cũng còn tùy vào thái độ của thằng ủi mình. Ủi vào 1 cái , mà nhảy xuống la ó, rồi hỏi có bảo hiểm đền lo gì, là mình bảo 113 đến nhanh và ngay.
Mấy bác quên 1 điều là nếu làm bảo hiểm, mình phải move xe từ chỗ mình qua hãng, rồi thời gian chờ đợi tính bằng ngày + tuần, rồi thời gian từ hãng về nhà à.
Mấy bác chạy xe bằng nước lã, và sống bằng nước mưa hay sao ? ko đi làm à ? ko đổ xăng dầu à ? tiền bảo hiểm 1 năm là tiền trên trời rơi xuống à ?
Chắc e hiền bác ạ ) e ko bao giờ mua bảo hiểm, xe e chạy nguyên năm ko sơn xịt gì, đợt vừa rồi e có đi mông má lại mấy vết trầy xước đánh bóng đánh bủng giá người nhà hơn triệu. Giá ngoài thôi cứ tính 5 triệu đi.
Em nhẩm trong đầu xe mình giờ giá trị tính ra còn khoảng 800 đi mà bảo hiểm nhân 1,4 thì phải là ít nhất cũng mất 9trieu6 1 năm rồi.
Tính ra khoản mông má em vẫn lời chán.
thực ra mua bảo hiểm để phòng ngừa rủi ro lớn thôi, chứ những lỗi <10t thì cũng chẳng quan tâm tới có hay k BH làm gì cả.Chắc e hiền bác ạ ) e ko bao giờ mua bảo hiểm, xe e chạy nguyên năm ko sơn xịt gì, đợt vừa rồi e có đi mông má lại mấy vết trầy xước đánh bóng đánh bủng giá người nhà hơn triệu. Giá ngoài thôi cứ tính 5 triệu đi.
Em nhẩm trong đầu xe mình giờ giá trị tính ra còn khoảng 800 đi mà bảo hiểm nhân 1,4 thì phải là ít nhất cũng mất 9trieu6 1 năm rồi.
Tính ra khoản mông má em vẫn lời chán.
Đúng rồi, mua BH là đề phòng cho những tai nạn, hư hỏng lớn, vd như bị container/tải nó quất nát bét cái đuôi xe...vv chứ nếu chỉ vì mấy cái sơn tút lặt vặt thì ai mua BH làm gì.thực ra mua bảo hiểm để phòng ngừa rủi ro lớn thôi, chứ những lỗi <10t thì cũng chẳng quan tâm tới có hay k BH làm gì cả.
Em xin phép hỏi các bác 1 vấn đề: Em là tài mới chưa đi sơn phết lần nào nên không biết giá cả. Nhờ các bác tư vấn giúp, nếu có va chạm với xe máy có trầy, xước, móp thì tính toán thỏa thuận thế nào vậy? Làm sao biết được khoảng giá mà mình sẽ phải làm (dĩ nhiên là gần đúng thôi).[pagebreak][/pagebreak]
Nếu gò, sơn thì có tính theo đời xe hông?
Mong các bác chỉ giáo giúp em.
#Mua xe dù mới dù cũ thì bác cũng nên vào showroom/gara chính hãng 1 lần để sử dụng dịch vụ cho biết thế nào rồi còn rút kinh nghiệm.. Cái quan trọng là bác làm quen và lưu số của Cố Vấn Dịch Vụ để khi có qua chạm thì anh ấy giúp báo giá chi tiết phụ tùng qua fone trong giờ hành chánh nhanh gọn lẹ ah..ko sợ hố hay lỗ lã gì.
#Còn va chạm nhẹ các bác cho qua được thì thui cho qua lun..rồi bh cũng cho qua giúp các bác..chứ bắt đền là hợp lý nhưng theo từng trường hợp thui ( hổ báo thì kêu công an, Ninja Lead ko biết điều,luật giao thông thì bắt đền 50/50 cho có tình cảm, còn tr/hợp đặc biệt nhìn họ xong ko biết ai đền ai nên cho qua thui.)
#Các bác đừng trục lợi bảo hiểm nếu đã đc bồi thường 50% or 100%, thiệt ko tốt đâu vì khi họ phát hiện ra thì đồng nghĩa với mình bị tội trục lợi bảo hiểm,ko bồi thường và còn bị kiện ngược nếu tai nạn tổn thất lớn( chưa kể tỉ lệ bồi thường tăng cao đồng nghĩa với việc tăng phí khi tái tục). Đúng là khi thị trường nhiều công ty thì ko mua bên đây thì mua bên khác...nhưng đã làm dịch vụ thì ai ko mún đc phục vụ tốt..phí có tăng chút nhưng dịch vụ tốt,sữa chữa bồi thường nhanh,giải quyết duyệt giá trong ngày,ko làm khó khách và nhất là cách phục vụ của nhân viên đó thì cũng đủ để giá cao hơn chút. Em đã gặp trường hợp giá tăng khách mua bh khác thì đổi lại e ko thể phục vụ tiếp nên khi xảy ra tổn thất vật chất thì cty khác làm ăn tệ hơn và ko có nv phục vụ sau khi bán thì còn tức hơn..đau lắm ạh.
p/s: em bên BH Pvi tư vấn tí xíu cho bài của bác_phong0909021812