Thanks Bác.Cách vận hành của hệ thống thắng như sau: Khi đạp thắng dầu thắng trong ống dầu sẽ gây áp lực lên piston thắng nằm trong xi lanh, áp lực này sẽ đẩy piston thắng đè miếng bố thắng vào mâm thắng để làm giảm tốc độ quay của mâm thắng, khi tốc độ quay của mân thắng giảm thì vận tốc quay của bánh xe sẽ giảm...Còn khi nhả thắng ra thì piston thắng sẽ không đèn lên bố thắng nữa...
Thắng bị kẹt là do piston thắng bị bó. Nguyên nhân piston thắng bị bó là do ron cao su piston thắng bị mục, bị chai làm cho xy lanh thắng không còn kín làm tuột áp suất dầu thắng dẵn đến piston bị kẹt bố thắng bó vào mâm thắng khi vận hành được, hoặc do hở đường dẫn dầu thắng đẫn đến áp suất dầu thắng bị tuột không còn đủ lực để đẩy piston thắng hoạt động.....
Như vậy anh cần phải kiểm tra lại hệ thống xy lanh thắng và hệ thống ống dẫn dầu thắng để tìm nguyên nhân chính xác của nó.
Để vận hành an toàn, nhất là hệ thống thắng, mình nên kiểm tra định kỳ độ mòn của bố thắng, xy lanh thắng có bị xì dầu hay không...là việc làm rất quan trọng.
Hàng ngày sau khi đi xe về đến nhà, tắt máy xuống xe, anh có thể kiểm tra thắng có bị bó hay không theo cách đơn giản mà hiệu quả như sau:
Đi vòng quanh xe, đặt bàn tay vào 04 mâm bánh xe, anh sẽ thấy cái mâm bánh xe bị nóng, nếu nó nóng ở chừng mực nhất định không quá nóng là ok, thắng không bị bó, còn khi đặt bàn tay mà nó nóng hổi, phải rút bàn tay lại là thắng bị bó rồi, hoặc khi chạy xe thấy xe nặng nặng, chạy không có trớn...là xe bị bó thắng rồi.
Việc này rất đơn giản, dễ làm, nhưng rất quan trọng khi đi đường trường....vì khi thắng bị bó nó sẽ phá mâm thắng và bố thắng do nhiệt độ phát sinh quá cao.
Nice weekend.
xe mình dạo này đạp thắng sâu. Bữa đi rửa xe anh nv rửa xe bảo má phanh mòn. Cho mình hỏi chi phí thay mớ má phanhi thắng trc sau khoảng bao nhiêu bác.? Xe mình santafe 2010Với bố thắng nếu hoạt động bình thường thì bên em tư vấn thay thế cho khách ở mức còn lại 20 hoặc 40% phần bố còn lại so với bố mới hoàn toàn .20% -40% tức là tuỳ thuộc vào độ giầy của đĩa thắng còn lại vì đĩa phải mòn và phải vớt lại khi thay bố thắng,nghĩa là nếu đĩa chưa vớt lần nào thì bố đo còn 20% thay,Đĩa đã vớt 1 lần thì giản cách ra 30% còn lại....
Hoặc hệ thống phanh có vấn đề như mòn không đều,phanh bị chai hoặc nứt....Phanh có cảm biến báo mòn ...
Đạp thắng kêu ÉC ÉC, là cái cử nó đã chạm vào đĩa thắngTrước giờ e hay để hãng kiểm tra & thay bố thắng, tự dung bữa nay rữa xe , cảm giác dĩa thắng sau k được láng cho lắm. Các bác cho e hỏi làm sao biết bố thắng còn hay hết ?
Kỹ thì đi BD cho liểm tra thường xuyên, thay sớm hơn để tình trạng tệ như trên.
700k/bộ hàng Bendix anh.Hình như em còn tồn thì phải.Thêm chi phí phay đĩa phanh với hóa chất và công lao động nữa anh.Bộ seal thắng nếu hư hỏng cũng phải thay anh nhéxe mình dạo này đạp thắng sâu. Bữa đi rửa xe anh nv rửa xe bảo má phanh mòn. Cho mình hỏi chi phí thay mớ má phanhi thắng trc sau khoảng bao nhiêu bác.? Xe mình santafe 2010