Hạng B2
3/12/16
349
107
43
54
Trc khi hỏi nên suy nghĩ
Theo mình nghĩ cái giảm chấn này nó sẻ hỏng trước cái lò xo đấy ,...đến lúc đó cũng đã chia tay người mình yêu rồi và cũng nhận ra được vấn đề học phí cho vụ này.
 
Tập Lái
12/6/17
24
6
8
36
Hồ Chí Minh
thinkthinkcar.vn
Hạng F
29/10/16
12.194
25.730
113
Pháp
Độ bền trên 10 năm, chịu lực hơn 30 tấn bạn nhé. Nên cứ yên tâm. Xem thêm video https://www.facebook.com/THINKTHINK...722167302741/2019116725029951/?type=2&theater
Nhưng ở các website tìm hiểu thêm ở nước ngoài thì cái nầy tôi chưa tìm ra được (EU và bên Mỹ ngay cả Đức), có thể là tôi không biết hết, những gì tôi biết là :

- Đổi lò xo nhúng cứng hơn
- Đổi ống nhúng cứng hơn (thường là khí)
- Thêm lò xo phụ thêm thay vì 1
- Thêm lò xo nhỏ ở trong lò xo chính
hay
- Thay bằng 2 lò xo ngoài
- Phụ thêm cây chịu lực giửa 2 ống nhúng

Nếu được bác có thể chỉ các website nước ngoài để tôi xem

Nếu thật sự made in VN sao không đưa kỹ thuật nầy ra nước ngoài với bằng sáng chế, không chừng sẽ có đột phá của Vn về xe

Về độ tải, thì xe du lịch không phải là xe tăng, do đó khó có thể trên 3 Tấn tức bình quân 750 kg mỗi ống nhúng vị chi 1tấn5 mổi cầu. (trước sau)
Theo video bác đưa thì nó chịu lực 30 Tấn tức là xe phải chịu 120 Tấn, mà em chưa thấy nay cả xe tải nửa. đây là bài toán học bình dân cở .... tiến sỉ hay thạc sỉ ra lò từ VN mới tính được. Mong bác chỉ dẩn thêm, không chừng em hiểu rỏ hơn và mở một công ty thế giới xe du lịch chịu lực trên 100 tấn

Chiếc xe tăng nặng đến thời điểm là chiếc Mauss của Đức WW2 chỉ có sơ sơ 180 tấn (tìm bác gu gờ sẽ thấy). tôi hoàn toàn không tính được bác nói sức chịu của lò xo 30 tấn made in VN, ngay cả độ luyện kim của Đức và Nhật không bằng 1/1000 của VN, và nhất là xe du lịch khó qua 5 tấn trừ limousine xe 6 cửa
 
Chỉnh sửa cuối:
Tập Lái
12/6/17
24
6
8
36
Hồ Chí Minh
thinkthinkcar.vn
Mình không tranh luận tuy nhiên có một vài điều cần nói rõ với bác:
1. Bạn có thể tham khảo thêm website của Hàn quốc: http://thinkthinkcar.com
2. Có ai bảo là make in VN đâu bác, chỉ là phân phối độc quyền tại VN hàng của Hàn Quốc thôi ah.
3. Độ tải thì theo như video thí nghiệm là với tác động của lực 30 tấn thì sản phẩm đệm giảm chấn TTC vẫn có thể đàn hồi tốt.
4. Sản phẩm đệm giảm chấn TTC chỉ dành cho ô tô từ 4-7 chỗ thôi nhé. Vì xe tải và xe khách...dùng nhíp chứ không sử dụng lò xo.
 
Hạng F
29/10/16
12.194
25.730
113
Pháp
Cám ơn bác giải thích, có điều là độ nghiêng (kỹ thuật) thì có thể chỉ là giải pháp tạm vì

- Nếu như miếng đệm thật hửu hiệu tại sao các nhà sản xuất âu mỹ, nhất là cái nôi của xe (Mỹ Đức Nhật) không áp dụng ?
- nếu như đường phẳng có thể là được, nhưng nếu gắng thêm bộ nhựa thì độ đàn hồi (so với trọng tải xe) thì sẽ mất lực , do đó qua ổ gà, mô trên đường thì độ dằn sẽ rất nhiều (đường VN), chạy chậm thì không sao, chạy từ 60 kms thì sẽ thấy độ dằng vì độ giảm sốc bị giảm, đàn hồi không hoạt động (vì miếng nhựa chặn)
- Do đó cách hay, hiệu quả, tốt nhất là thay bộ nhúng cứng hơn, chứ không thể để miếng nhựa lót được
- Nếu xe mới ESP (chống trược sẽ hoàn toàn vô tác dụng) và có thể ABS cũng không hoạt động đúng theo nhà sản xuất xe ECU không kiểm tra được
Đó là phần kỹ thuật tránh giảm sốc trong bất cứ trường hợp nào của các xe
Còn vấn đề chế độ sai thông số với nhà sản xuất thì tuỳ vào túi tiền khả năng hiểu biết, và nhận xét của mổi người
 
Hạng B2
12/7/15
145
80
28
56
Cảm ơn bác. Mình đã khắc phục bằng cách lắp đặt đệm giảm chấn TTC. Kết quả vượt ngoài sự mong đợi luôn nha các bác.
Nhún TTC là loại nhún gì vậy pác , và mua ở đâu vậy ?
 
Tập Lái
12/6/17
24
6
8
36
Hồ Chí Minh
thinkthinkcar.vn
Nhún TTC là loại nhún gì vậy pác , và mua ở đâu vậy ?
Đệm giảm chấn TTC Urethane được tạo nên từ Urethane tinh khiết – nguyên liệu sử dụng để chế tạo giày Nike – đôi giày nổi tiếng thế giới – có tính năng đàn hồi vượt trội, chống mài mòn, chịu lực tốt. Với thiết kế độc đáo 8 đến 9 lỗ bầu dục trên bề mặt, đệm giảm chấn TTC Urethane mang lại hiệu quả tối ưu: Giảm xóc, giảm rung lắc, chấn động, bảo vệ và nâng cao tuổi thọ của xe, giúp bạn lái xe an toàn và êm ái trên mọi hành trình.
Địa chỉ phân phối độc quyền sản phẩm đệm giảm chấn TTC này là cty ICARE VIỆT NAM tại địa chỉ 459 Sư vạn Hạnh, P.12, Q.10, TPHCM. Bạn có thể gọi đến số 0919219459 để được tư vấn thêm.
 
Hạng B2
2/2/17
343
684
93
38
Cái đệm giảm chấn này anh em otofun và otosaigon đã bàn cãi nhau nhiều rồi. Kết luận cuối cùng là làm lò xo biến dạng ko đều giữa 2 đầu và thân, nói chung chả có gì.
 
  • Like
Reactions: michau83
Hạng F
29/10/16
12.194
25.730
113
Pháp
Cái đệm giảm chấn này anh em otofun và otosaigon đã bàn cãi nhau nhiều rồi. Kết luận cuối cùng là làm lò xo biến dạng ko đều giữa 2 đầu và thân, nói chung chả có gì.
Đúng vậy
Nếu không là các tập đoàn sản xuất xe đã mua bản quyền và để vào rồi
 
  • Like
Reactions: uyvu