Hạng B2
22/6/09
111
113
43
giphy.gif


So sánh việc chiếm diện tích trên đường giao thông với các phương tiện khác nhau.
 
Hạng F
8/7/16
5.097
10.650
113
Mới thấy nói tới xe con. còn xe khách, van, xe tải nữa chưa có nói tới ha.
 
  • Like
Reactions: nta139
Hạng F
23/3/12
9.236
19.441
113
TP. HCM
Xem xong cái này thấy cấm ô tô là hợp lý.
Ko hợp lý đâu bác.

Ô tô là ptgt cần thiết để lưu thông từ nơi này đến nơi khác với khoảng cách xa vài chục đến vài trăm km. Nếu cấm thì ko có xe để giao thông, sẽ tụt hậu thê thãm.

Trong KDC, nếu mật độ dân số thấp thì mật độ lưu thông ít, cấm làm gì? Ví dụ như các vùng thị xã, thậm chí thành phố như Mỹ Tho, Tân An, Tây Ninh,... có kẹt xe đâu?
TP lớn như Hà Nội, Saigon là do mật độ dân cư tập trung quá đông, các chung cư căn hộ mọc lên như nấm, dân số hiện tại có thể hơn 10 triệu dân, cộng thêm lượng người dân vãng lai, đi học đại học, khám bệnh, tham quan, du lịch,...càng thêm trầm trọng. Có cấm ô tô thì vẫn kẹt, cấm luôn 2b cũng kẹt.
Giải quyết vần đề ko phải là cấm mà hạn chế.
Hạn chế nhập cư, tăng cường dãn dân, khu hành chính, cơ sở sản xuất tập trung đông nv ra khu ngoại vi. Đây là cái quan trọng nhất. Ko làm được cái này thì đừng nói chuyện gì khác.
Hạn chế lưu thông trong nội ô bằng chính sách phí lưu thông nội ô thật cao cho xe 4b và cả xe 2b. Như thế mọi người mới đi xe buýt. Điều này các nước tư bản đã làm. Ô tô chỉ dùng cho việc đi xa từ vài chục, vài trăm km trở lên. Nội ô chỉ đi xe buýt.
 
Hạng D
18/8/15
1.634
1.307
113
Bình Chánh
Tình trạng giao thông hỗn độn hiện nay có thể là do các nguyên nhân như quy hoạch không hợp lý, giáo dục ý thức người dân, nạn tham nhũng. Do vậy, chính quyền cần tập trung giải quyết dứt điểm thì mới mong nhìn thấy "bình minh" được.
 
  • Like
Reactions: nta139
Hạng F
1/6/15
5.526
29.160
113
Ko hợp lý đâu bác.

Ô tô là ptgt cần thiết để lưu thông từ nơi này đến nơi khác với khoảng cách xa vài chục đến vài trăm km. Nếu cấm thì ko có xe để giao thông, sẽ tụt hậu thê thãm.

Trong KDC, nếu mật độ dân số thấp thì mật độ lưu thông ít, cấm làm gì? Ví dụ như các vùng thị xã, thậm chí thành phố như Mỹ Tho, Tân An, Tây Ninh,... có kẹt xe đâu?
TP lớn như Hà Nội, Saigon là do mật độ dân cư tập trung quá đông, các chung cư căn hộ mọc lên như nấm, dân số hiện tại có thể hơn 10 triệu dân, cộng thêm lượng người dân vãng lai, đi học đại học, khám bệnh, tham quan, du lịch,...càng thêm trầm trọng. Có cấm ô tô thì vẫn kẹt, cấm luôn 2b cũng kẹt.
Giải quyết vần đề ko phải là cấm mà hạn chế.
Hạn chế nhập cư, tăng cường dãn dân, khu hành chính, cơ sở sản xuất tập trung đông nv ra khu ngoại vi. Đây là cái quan trọng nhất. Ko làm được cái này thì đừng nói chuyện gì khác.
Hạn chế lưu thông trong nội ô bằng chính sách phí lưu thông nội ô thật cao cho xe 4b và cả xe 2b. Như thế mọi người mới đi xe buýt. Điều này các nước tư bản đã làm. Ô tô chỉ dùng cho việc đi xa từ vài chục, vài trăm km trở lên. Nội ô chỉ đi xe buýt.
Vậy bác vô cái diễn đàn này để làm gì nếu không lái hoặc có ô tô ???
Nick mới keng ảo lè mấy anh cãi chi :D
 
  • Like
Reactions: nta139 and nttanmam
Hạng D
15/5/13
1.882
2.009
113
Xem xong cái này thấy cấm ô tô là hợp lý.
Ờ, rất giỏi.
Chắc trước khi xem thì không biết có nên cấm hay không phải không?
Còn thắc mắc gì thì lên để ae OS giải thích thêm cho, chứ không thì coi chừng trở lại lên rừng sau khi từ rừng xuống đó nghen.
 
  • Like
Reactions: nttanmam