Nick cũ mà. Ít post thôiNick mới keng ảo lè mấy anh cãi chi
p.s: em nói vui dựa theo cái hình của chủ topic mà. Các bác nghiêm túc ghê xD
Nick cũ mà. Ít post thôiNick mới keng ảo lè mấy anh cãi chi
Với 1 lý do nữa, tốc độ lưu thông của xe máy trong nội thành khá thấp do độ an toàn không cao (lưu ý là tốc độ lưu thông chung - vài trường hợp lạng lách chạy nhanh không tính), còn ô tô thì có thể xếp hàng dài chờ đèn đỏ, nhưng nếu chỉ ô tô và buýt thì tốc độ lưu thông trên cùng 1 quãng đường sẽ nhanh hơn. Đương nhiên bù trừ xếp hàng dài hơn thì chưa biết, nhưng khi chạy trên đường thì tốc độ ô tô chắc chắn sẽ nhanh hơn. Cái này, em đi vài nước ít xe máy thì cảm thấy vậy.Ko hợp lý đâu bác.
Ô tô là ptgt cần thiết để lưu thông từ nơi này đến nơi khác với khoảng cách xa vài chục đến vài trăm km. Nếu cấm thì ko có xe để giao thông, sẽ tụt hậu thê thãm.
Trong KDC, nếu mật độ dân số thấp thì mật độ lưu thông ít, cấm làm gì? Ví dụ như các vùng thị xã, thậm chí thành phố như Mỹ Tho, Tân An, Tây Ninh,... có kẹt xe đâu?
TP lớn như Hà Nội, Saigon là do mật độ dân cư tập trung quá đông, các chung cư căn hộ mọc lên như nấm, dân số hiện tại có thể hơn 10 triệu dân, cộng thêm lượng người dân vãng lai, đi học đại học, khám bệnh, tham quan, du lịch,...càng thêm trầm trọng. Có cấm ô tô thì vẫn kẹt, cấm luôn 2b cũng kẹt.
Giải quyết vần đề ko phải là cấm mà hạn chế.
Hạn chế nhập cư, tăng cường dãn dân, khu hành chính, cơ sở sản xuất tập trung đông nv ra khu ngoại vi. Đây là cái quan trọng nhất. Ko làm được cái này thì đừng nói chuyện gì khác.
Hạn chế lưu thông trong nội ô bằng chính sách phí lưu thông nội ô thật cao cho xe 4b và cả xe 2b. Như thế mọi người mới đi xe buýt. Điều này các nước tư bản đã làm. Ô tô chỉ dùng cho việc đi xa từ vài chục, vài trăm km trở lên. Nội ô chỉ đi xe buýt.