Hạng D
20/9/16
1.910
2.581
113
cái hình ở trên đầu topic nó chỉ tính việc chiếm diện tích, chứ thực tế thử cho nguyên đám người đó mỗi người 1 chiếc xe máy xem nó chạy như thế nào
lôi cái việc chiếm diện tích vô để so sánh là thiển cận, đó chỉ là 1 lý do cãi cùn để đổ lỗi cho xe hơi. Việc kẹt xe xuất phát là do cách chạy xe ẩu tả ngu dốt bạ đâu chen đó không có văn hóa xếp hàng, và tính chạy xe mọi rợ đó luôn xuất phát từ xe máy! Xe hơi tuy chiếm nhiều diện tích hơn xe máy nhưng nó chạy theo hàng
lối chứ không phải bạ đâu chen đó (ở đây đang nói số đông, phải nói trước không thôi có thằng nhào vô phán “oto cũng chạy như xe máy kìa”). Phải ngồi lái oto đi rồi mới thấy cái đám hỗn độn xe máy nó đang làm loạn giao thông đất nước như thế nào
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: nttanmam and nta139
Hạng F
16/7/15
6.347
26.551
113
cái hình ở trên đầu topic nó chỉ tính việc chiếm diện tích, chứ thực tế thử cho nguyên đám người đó mỗi người 1 chiếc xe máy xem nó chạy như thế nào
lôi cái việc chiếm diện tích vô để so sánh là thiển cận, đó chỉ là 1 lý do cãi cùn để đổ lỗi cho xe hơi. Việc kẹt xe xuất phát là do cách chạy xe ẩu tả ngu dốt bạ đâu chen đó không có văn hóa xếp hàng, và tính chạy xe mọi rợ đó luôn xuất từ xe máy! Xe hơi tuy chiếm nhiều diện tích hơn xe máy nhưng nó chạy theo hàng chứ không phải bạ đâu chen đó (ở đây đang nói số đông, phải nói trước không thôi có thằng nhào vô phán “oto cũng chạy như xe máy kìa”). Phải ngồi lái oto đi rồi mới thấy cái đám hỗn độn xe máy nó đang làm loạn giao thông đất nước như thế nào
có vài anh chạy xe đạp thể dục mà ở đây mấy anh chửi thường xuyên; nguyên đám đó thì :D :D :D
mà cái hình chỉ tính người, chưa tính hành lý... có hành lý rồi sẽ khác rất xa... :) :)
 
Hạng D
4/11/14
3.147
16.918
113
Ko hợp lý đâu bác.

Ô tô là ptgt cần thiết để lưu thông từ nơi này đến nơi khác với khoảng cách xa vài chục đến vài trăm km. Nếu cấm thì ko có xe để giao thông, sẽ tụt hậu thê thãm.

Trong KDC, nếu mật độ dân số thấp thì mật độ lưu thông ít, cấm làm gì? Ví dụ như các vùng thị xã, thậm chí thành phố như Mỹ Tho, Tân An, Tây Ninh,... có kẹt xe đâu?
TP lớn như Hà Nội, Saigon là do mật độ dân cư tập trung quá đông, các chung cư căn hộ mọc lên như nấm, dân số hiện tại có thể hơn 10 triệu dân, cộng thêm lượng người dân vãng lai, đi học đại học, khám bệnh, tham quan, du lịch,...càng thêm trầm trọng. Có cấm ô tô thì vẫn kẹt, cấm luôn 2b cũng kẹt.
Giải quyết vần đề ko phải là cấm mà hạn chế.
Hạn chế nhập cư, tăng cường dãn dân, khu hành chính, cơ sở sản xuất tập trung đông nv ra khu ngoại vi. Đây là cái quan trọng nhất. Ko làm được cái này thì đừng nói chuyện gì khác.
Hạn chế lưu thông trong nội ô bằng chính sách phí lưu thông nội ô thật cao cho xe 4b và cả xe 2b. Như thế mọi người mới đi xe buýt. Điều này các nước tư bản đã làm. Ô tô chỉ dùng cho việc đi xa từ vài chục, vài trăm km trở lên. Nội ô chỉ đi xe buýt.
Bác nói quá chuẩn
 
Hạng F
23/3/12
9.236
19.441
113
TP. HCM
Góp thêm với anh chủ, ở trên là phân tích riêng từng loại phương tiện. Ở đây là tổng hợp cho dễ so sánh.
View attachment 716732 View attachment 716733
Hình của bác @bacai cho thấy tình trạng kẹt xe ở VN ko phải chỉ do dân đông, xe 2b hay 4b nhiều, đường nhỏ, đường ít,...mà còn có 1 nguyên nhân quan trọng là ý thức. Bon chen, tranh dành, vô pháp, ...của người dân, mà tất cả là do pháp luật VN quá tệ, chỉ lo chăm chú vào chống chính quyền, chống đảng.
xe-co-ket-cung-tu-cau-vuot-nga-tu-thu-duc-keo-dai-tren-duong-le-van-viet-phiep-phu-q9-tphcm-1442300306.jpg

Đi lấn cả làn ngược chiều thế này thì còn đi cmn đâu? Đúng là 2 con dê, toàn dân VN bây giờ đã được giáo dục thành DÊ hết cả rồi.
20160911182737-giao-thong-sai-gon5.JPG
 
  • Like
Reactions: bacai and nta139
Hạng F
16/7/15
6.347
26.551
113
cũng có điểm hay... nước người ta dồn ứ kéo dài cả chục km (thậm chí hơn), nhưng ở ta chỉ kẹt cứng tầm ~5km thôi: tất cả xe dồn vô 1 chổ vậy nó mới máu :D
 
  • Like
Reactions: nttanmam
Hạng F
8/7/16
5.097
10.650
113
Hình của bác @bacai cho thấy tình trạng kẹt xe ở VN ko phải chỉ do dân đông, xe 2b hay 4b nhiều, đường nhỏ, đường ít,...mà còn có 1 nguyên nhân quan trọng là ý thức. Bon chen, tranh dành, vô pháp, ...của người dân, mà tất cả là do pháp luật VN quá tệ, chỉ lo chăm chú vào chống chính quyền, chống đảng.
xe-co-ket-cung-tu-cau-vuot-nga-tu-thu-duc-keo-dai-tren-duong-le-van-viet-phiep-phu-q9-tphcm-1442300306.jpg

Đi lấn cả làn ngược chiều thế này thì còn đi cmn đâu? Đúng là 2 con dê, toàn dân VN bây giờ đã được giáo dục thành DÊ hết cả rồi.
20160911182737-giao-thong-sai-gon5.JPG
Khổ một nỗi là các nhà hoạch định ngồi trong phòng lạnh chỉ dựa vào mấy phân tích mang tính lý thuyết nên đưa ra những quyết sách không sát với thực tế làm cho tình trạng giao thông bao năm vẫn lộn xộn.
Cuối cùng quy lại cũng chỉ tại "ý thức của người dân" các bác ở trên cũng đã cố gắng tối đa rồi.