Vấn đề là đâu phải chỗ nào cũng có đại lý hãng, anh em ở tỉnh lẽ thì khó vụ này lắmvô hãng mà thay ít rủi ro nhất, tính già hóa non
Đừng nhờn bác, giờ tụi làm nhớt giả đã làm được cái seal y như chính hãng rồi, phải thật tinh mắt và có nghề may ra mới phân biệt nổi.Cứ coi thật kỹ chai nhớt, lớp seal trên miệng chai, và cả nắp chai thì sẽ phân biệt được thôi, hàng giả không bao giờ có thể đạt đến đẳng cấp đóng chai như hàng thật được.
FA muôn nămĐến con cái nó còn làm giả được mà (búp bê tình dục), bác nói vậy chuẩn hơn
Nhớt thật, nhớt giả. Phân biệt làm sao?
Quả thật, rất khó để mà phân biệt chai nhớt nào là thật hay là giả nếu đặt chúng ở cạnh nhau. Ở những tiệm sửa xe gian dối, họ không bao giờ trưng bày các sản phẩm giả mạo này ra bên ngoài. Chỉ khi nào khách hàng yêu cầu thay nhớt thì họ mới vào kho lấy "hàng" ra thay cho khách mà thôi. Mà không phải ai họ cũng "tráo" nhớt giả vào, đa phần những khách hàng là con gái hoặc các người già (mắt kém) sẽ được sử dụng các sản phẩm này, vì những đối tượng này thường không quan tâm đến dầu nhớt.
Để phân biệt thật giả trước khi thợ thay nhớt cho chiếc xe của mình, ACE đề nghị được cầm chai nhớt lên và xem xét. Và sau đây là một số dấu hiệu khác biệt giữa hàng giả so với hàng thật:
+ Thứ nhất, chai nhớt hàng giả do sử dụng nhiều lần nên trên thân chai có dấu hiệu bẩn và lem dầu nhớt. Trong khi đó chai nhớt thật thì rất sạch sẽ.
+ Thứ hai, niêm phong trên chai nhớt giả hàn không được kỹ cho lắm. Bởi vì, bọn gian thương sử dụng công nghệ hàn "bằng tay" nên các vết hàn rất xấu.
+ Thứ ba, niêm chì trên chai nhớt giả rất xấu. Một số hãng sử dụng công nghệ in niêm chì bằng 3D như Castrol, SP Saigon Petro , AP Oil Singapore , Shell, Mobil, BP,... nên việc làm giả rất khó khăn.
+ Thứ tư, hàng nhớt giả có giá khá "bèo". Nếu cửa hiệu nào bán chai nhớt quá thấp so với mặt bằng chung của thị trường, ACE nên đề nghị được xem xét chai nhớt đó thật tỉ mỉ trước khi quyết định sử dụng.
Trên đây chỉ là những "mẹo" nhỏ để ACE chúng ta tránh xa hàng giả, hàng kém chất lượng. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất, chúng ta nên mua các sản phẩm dầu nhớt ở những nơi làm ăn uy tín, các đại lý nhớt, các nhà phân phối cấp 1 của các hãng nhớt nổi tiếng thì sẽ hoàn toàn yên tâm.
Bài viết: Nhớt thật, nhớt giả. Phân biệt làm sao?
Nguồn Zing Blog
Quả thật, rất khó để mà phân biệt chai nhớt nào là thật hay là giả nếu đặt chúng ở cạnh nhau. Ở những tiệm sửa xe gian dối, họ không bao giờ trưng bày các sản phẩm giả mạo này ra bên ngoài. Chỉ khi nào khách hàng yêu cầu thay nhớt thì họ mới vào kho lấy "hàng" ra thay cho khách mà thôi. Mà không phải ai họ cũng "tráo" nhớt giả vào, đa phần những khách hàng là con gái hoặc các người già (mắt kém) sẽ được sử dụng các sản phẩm này, vì những đối tượng này thường không quan tâm đến dầu nhớt.
Để phân biệt thật giả trước khi thợ thay nhớt cho chiếc xe của mình, ACE đề nghị được cầm chai nhớt lên và xem xét. Và sau đây là một số dấu hiệu khác biệt giữa hàng giả so với hàng thật:
+ Thứ nhất, chai nhớt hàng giả do sử dụng nhiều lần nên trên thân chai có dấu hiệu bẩn và lem dầu nhớt. Trong khi đó chai nhớt thật thì rất sạch sẽ.
+ Thứ hai, niêm phong trên chai nhớt giả hàn không được kỹ cho lắm. Bởi vì, bọn gian thương sử dụng công nghệ hàn "bằng tay" nên các vết hàn rất xấu.
+ Thứ ba, niêm chì trên chai nhớt giả rất xấu. Một số hãng sử dụng công nghệ in niêm chì bằng 3D như Castrol, SP Saigon Petro , AP Oil Singapore , Shell, Mobil, BP,... nên việc làm giả rất khó khăn.
+ Thứ tư, hàng nhớt giả có giá khá "bèo". Nếu cửa hiệu nào bán chai nhớt quá thấp so với mặt bằng chung của thị trường, ACE nên đề nghị được xem xét chai nhớt đó thật tỉ mỉ trước khi quyết định sử dụng.
Trên đây chỉ là những "mẹo" nhỏ để ACE chúng ta tránh xa hàng giả, hàng kém chất lượng. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất, chúng ta nên mua các sản phẩm dầu nhớt ở những nơi làm ăn uy tín, các đại lý nhớt, các nhà phân phối cấp 1 của các hãng nhớt nổi tiếng thì sẽ hoàn toàn yên tâm.
Bài viết: Nhớt thật, nhớt giả. Phân biệt làm sao?
Nguồn Zing Blog
"+ Thứ nhất, chai nhớt hàng giả do sử dụng nhiều lần nên trên thân chai có dấu hiệu bẩn và lem dầu nhớt. Trong khi đó chai nhớt thật thì rất sạch sẽ. " - Lỡ nó bảo nhớt để trong gara bị lem dầu, bẩn là chuyện bình thường thì sao?
+ Thứ tư, hàng nhớt giả có giá khá "bèo". Nếu cửa hiệu nào bán chai nhớt quá thấp so với mặt bằng chung của thị trường, ACE nên đề nghị được xem xét chai nhớt đó thật tỉ mỉ trước khi quyết định sử dụng. - Lỡ giá chỉ bèo hơn chút đỉnh, thậm chí ngang bằng thì sao?
Em thắc mắc thôi chứ không có ý gì với bác hết
+ Thứ tư, hàng nhớt giả có giá khá "bèo". Nếu cửa hiệu nào bán chai nhớt quá thấp so với mặt bằng chung của thị trường, ACE nên đề nghị được xem xét chai nhớt đó thật tỉ mỉ trước khi quyết định sử dụng. - Lỡ giá chỉ bèo hơn chút đỉnh, thậm chí ngang bằng thì sao?
Em thắc mắc thôi chứ không có ý gì với bác hết
Em đã đọc thớt này và thấy các bác phán đoán chủ yếu nhớt thật - giả qua vẻ bề ngoài hoặc cảm tính, thật ra nhớt giả có vỏ ngoài mới tinh, sắc xảo và chai lọ sạch sẽ có phần còn hơn cả thật nữa nên mọi người hết sức cẩn trọng.
Năm kia em thay nhớt cho xe, thấy quảng cáo nhớt Mobil-1 Gold, 5W-30, fully synthetic, phẩm cấp SF, ghi rõ trên bao bì bằng tiếng Anh đảm bảo chạy 15.000 miles mới phải thay, giá 250K/bình 945ml. Em kêu nơi bán mang đến 4 bình thay ngay chạy tết.
Quả thật khi mới thay xe chạy rất ngon, tiêu thụ xăng rất thấp nên em rất ưng cái bụng, tuy nhiên...
- Khi chạy đc khoảng 1.800km (tính từ thời điểm thay nhớt)... về sau này em thấy máy rất nóng, đi xe về đứng cạnh cabô thấy bốc hơi nóng hừng hực, mở nắp cabô ko sờ đc cây ty chống vì nóng rẫy tay.
- Máy kêu to hơn bình thường (so với thời điểm trước khi thay).
- Khi rút cây thăm nhớt hoặc mở nắp châm nhớt trên máy thì thấy tay cầm mủ cắm lỗ nhớt hoặc quanh miệng và nắp vặn châm nhớt có những bợn màu vàng bám đầy xung quanh, lau sạch, nổ máy lại bám lại.
- Khoảng 3.000km (sau khi em đọc bài của 1 bác trên DĐ về mua và thay nhằm nhớt giả), em mang xe thay nhớt thì màu nhớt đen thui, loãng xẹt và có mùi khét khó tả. Em phải thay luôn cái lọc nhớt mới cho chắc ăn.
Nếu bác nào thay nhớt sau 1 thời gian mà có triệu chứng như em nói ở trên thì lo mà đi thay nhớt khác ngay kẻo tiền mất tật mang !!!
Sau vụ này em lưu ý các bác:
- Mua hoặc thay nhớt phải là chỗ uy tín, có tư cách pháp nhân (Trạm BH chính hãng, Đại lý lớn...), đừng mua trên mạng, nơi ko rõ địa chỉ, cửa hàng nhỏ bán thập cẩm đủ thứ... là những người mua đi bán lại từ tụi bỏ mối, bản thân họ cũng ko biết nhớt thật, giả.
- Nhớt càng "xịn", quảng cáo ì xèo thì càng hay bị làm giả, thậm chí nếu làm giả từ nước ngoài bao bì còn đẹp hơn thật.
Vài dòng đóng góp ngõ hầu giúp ae tránh rủi ro khi thay nhớt.
Năm kia em thay nhớt cho xe, thấy quảng cáo nhớt Mobil-1 Gold, 5W-30, fully synthetic, phẩm cấp SF, ghi rõ trên bao bì bằng tiếng Anh đảm bảo chạy 15.000 miles mới phải thay, giá 250K/bình 945ml. Em kêu nơi bán mang đến 4 bình thay ngay chạy tết.
Quả thật khi mới thay xe chạy rất ngon, tiêu thụ xăng rất thấp nên em rất ưng cái bụng, tuy nhiên...
- Khi chạy đc khoảng 1.800km (tính từ thời điểm thay nhớt)... về sau này em thấy máy rất nóng, đi xe về đứng cạnh cabô thấy bốc hơi nóng hừng hực, mở nắp cabô ko sờ đc cây ty chống vì nóng rẫy tay.
- Máy kêu to hơn bình thường (so với thời điểm trước khi thay).
- Khi rút cây thăm nhớt hoặc mở nắp châm nhớt trên máy thì thấy tay cầm mủ cắm lỗ nhớt hoặc quanh miệng và nắp vặn châm nhớt có những bợn màu vàng bám đầy xung quanh, lau sạch, nổ máy lại bám lại.
- Khoảng 3.000km (sau khi em đọc bài của 1 bác trên DĐ về mua và thay nhằm nhớt giả), em mang xe thay nhớt thì màu nhớt đen thui, loãng xẹt và có mùi khét khó tả. Em phải thay luôn cái lọc nhớt mới cho chắc ăn.
Nếu bác nào thay nhớt sau 1 thời gian mà có triệu chứng như em nói ở trên thì lo mà đi thay nhớt khác ngay kẻo tiền mất tật mang !!!
Sau vụ này em lưu ý các bác:
- Mua hoặc thay nhớt phải là chỗ uy tín, có tư cách pháp nhân (Trạm BH chính hãng, Đại lý lớn...), đừng mua trên mạng, nơi ko rõ địa chỉ, cửa hàng nhỏ bán thập cẩm đủ thứ... là những người mua đi bán lại từ tụi bỏ mối, bản thân họ cũng ko biết nhớt thật, giả.
- Nhớt càng "xịn", quảng cáo ì xèo thì càng hay bị làm giả, thậm chí nếu làm giả từ nước ngoài bao bì còn đẹp hơn thật.
Vài dòng đóng góp ngõ hầu giúp ae tránh rủi ro khi thay nhớt.
Bài học đau thương thật, chia buồn cùng bác.Em đã đọc thớt này và thấy các bác phán đoán chủ yếu nhớt thật - giả qua vẻ bề ngoài hoặc cảm tính, thật ra nhớt giả có vỏ ngoài mới tinh, sắc xảo và chai lọ sạch sẽ có phần còn hơn cả thật nữa nên mọi người hết sức cẩn trọng.
Năm kia em thay nhớt cho xe, thấy quảng cáo nhớt Mobil-1 Gold, 5W-30, fully synthetic, phẩm cấp SF, ghi rõ trên bao bì bằng tiếng Anh đảm bảo chạy 15.000 miles mới phải thay, giá 250K/bình 945ml. Em kêu nơi bán mang đến 4 bình thay ngay chạy tết.
Quả thật khi mới thay xe chạy rất ngon, tiêu thụ xăng rất thấp nên em rất ưng cái bụng, tuy nhiên...
- Khi chạy đc khoảng 1.800km (tính từ thời điểm thay nhớt)... về sau này em thấy máy rất nóng, đi xe về đứng cạnh cabô thấy bốc hơi nóng hừng hực, mở nắp cabô ko sờ đc cây ty chống vì nóng rẫy tay.
- Máy kêu to hơn bình thường (so với thời điểm trước khi thay).
- Khi rút cây thăm nhớt hoặc mở nắp châm nhớt trên máy thì thấy tay cầm mủ cắm lỗ nhớt hoặc quanh miệng và nắp vặn châm nhớt có những bợn màu vàng bám đầy xung quanh, lau sạch, nổ máy lại bám lại.
- Khoảng 3.000km (sau khi em đọc bài của 1 bác trên DĐ về mua và thay nhằm nhớt giả), em mang xe thay nhớt thì màu nhớt đen thui, loãng xẹt và có mùi khét khó tả. Em phải thay luôn cái lọc nhớt mới cho chắc ăn.
Nếu bác nào thay nhớt sau 1 thời gian mà có triệu chứng như em nói ở trên thì lo mà đi thay nhớt khác ngay kẻo tiền mất tật mang !!!
Sau vụ này em lưu ý các bác:
- Mua hoặc thay nhớt phải là chỗ uy tín, có tư cách pháp nhân (Trạm BH chính hãng, Đại lý lớn...), đừng mua trên mạng, nơi ko rõ địa chỉ, cửa hàng nhỏ bán thập cẩm đủ thứ... là những người mua đi bán lại từ tụi bỏ mối, bản thân họ cũng ko biết nhớt thật, giả.
- Nhớt càng "xịn", quảng cáo ì xèo thì càng hay bị làm giả, thậm chí nếu làm giả từ nước ngoài bao bì còn đẹp hơn thật.
Vài dòng đóng góp ngõ hầu giúp ae tránh rủi ro khi thay nhớt.