Status
Không mở trả lời sau này.
UMG
Hạng B2
10/2/12
429
1
16
Hiện nay sales là phải đạt đến trình "bán hàng tư vấn". Bác phải am hiểu khách hàng bác là ai, cái họ cần là gì. Phải thường xuyên trau dồi kiến thức và thông tin. Đối với sales BĐS có cái riêng biệt là sản phẩm khách hàng cần nhất chính là thông tin chứ không phải sản phẩm cụ thể. Nếu bác cung cấp thông tin kịp thời, chính xác thì chắc với bác khách hàng sẽ tự tìm đến bác và sau khi mua họ còn giới thiệu thêm những người có nhu cầu cho bác!
Thông tin sản phẩm thì hiện nay khách hàng còn rành hơn khách, bác đã từng tiếp nhiều khách hàng thì sẽ thấy đôi khi họ hỏi rất xoáy nhưng sales đáp rất xoay do kiến thức và thông tin còn chưa đầy đủ khiến sales luôn trả lời nước đôi, mập mờ, đó là điểm yếu khiến khách hàng thoái lui vì khách hàng không thể đặt niềm tin.
Khi sales đã đạt đến một mức kiến thức nhất định, cập nhật thông tin đầy đủ và số lần "đi khách" tính bằng hàng trăm thì được gọi là có kinh nghiệm. Những người này có cách xử lý khéo hơn và bộc lộ được sự tự tin, khi sales tự tin vào chính mình thì sẽ làm cho khách hàng đặt niềm tin, đó là yếu tố quyết định!
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
9/2/12
946
38
48
UMG nói:
Hiện nay sales là phải đạt đến trình "bán hàng tư vấn". Bác phải am hiểu khách hàng bác là ai, cái họ cần là gì. Phải thường xuyên trau dồi kiến thức và thông tin. Đối với sales BĐS có cái riêng biệt là sản phẩm khách hàng cần nhất chính là thông tin chứ không phải sản phẩm cụ thể. Nếu bác cung cấp thông tin kịp thời, chính xác thì chắc với bác khách hàng sẽ tự tìm đến bác và sau khi mua họ còn giới thiệu thêm những người có nhu cầu cho bác!
Thông tin sản phẩm thì hiện nay khách hàng còn rành hơn khách, bác đã từng tiếp nhiều khách hàng thì sẽ thấy đôi khi họ hỏi rất xoáy nhưng sales đáp rất xoay do kiến thức và thông tin còn chưa đầy đủ khiến sales luôn trả lời nước đôi, mập mờ, đó là điểm yếu khiến khách hàng thoái lui vì khách hàng không thể đặt niềm tin.
Khi sales đã đạt đến một mức kiến thức nhất định, cập nhật thông tin đầy đủ và số lần "đi khách" tính bằng hàng trăm thì được gọi là có kinh nghiệm. Những người này có cách xử lý khéo hơn và bộc lộ được sự tự tin, khi sales tự tin vào chính mình thì sẽ làm cho khách hàng đặt niềm tin, đó là yếu tố quyết định!

chí lý quá , cảm ơn bác rất nhiều
033102flo_1_prv.gif
 
Hạng B2
24/7/12
161
4
18
Dinh.REAL nói:
Dựa vào năng lực là chính, ko ai đãi hoài đâu.
^.^
Cúng tổ --> tổ đãi --> cúng tiếp ---> đãi tiếp ...
033102beer_1_prv.gif

Cúng hoài sẽ đãi hoài :)
 
Hạng C
9/6/08
868
5.915
93
Câu truyện này chắc bác có đọc qua

Thu 100 nghìn đô la nhờ hộp băng vệ sinh</h1>
Thu_100_ngan_do_la_nho_hop_bang_ve_sinh_1.jpg
Cộng doanh số bán hàng trong ngày, thấy nhân viên mới đến bán được những 100 nghìn đôla, chủ cửa hàng gọi anh này lên hỏi.</h2> - Chỉ với một vị khách, làm thế nào mà cậu bán được ngần ấy tiền hàng?
- Đầu tiên, ông ta mua một lưỡi câu nhỏ. Sau đó tôi khuyên ông ta mua thêm một cái loại vừa và một cái lớn. Mua xong lưỡi câu, tôi bảo ông ta nên mua thêm dây câu: loại nhỏ, loại nhỡ và loại to. Tiếp đến là cần câu, lều câu, xuồng câu hai động cơ... Cuối cùng, thay vì chúng ta phải chở hàng đến tận nhà cho khách, tôi khuyên ông ta nên mua luôn một chiếc xe microbus chuyên dùng để chở xuồng và đi picnic.
- Như vậy là cậu đã thuyết phục và bán cho ông ta tất cả mọi thứ bắt đầu từ ý định chỉ mua một cái lưỡi câu. Giỏi lắm!
- Cậu nhân viên giải thích: Không hẳn thế đâu ạ! Ông ta đến mục đích chính là mua một hộp băng vệ sinh cho vợ. Nhưng tôi khuyên ông ta rằng: Nếu vợ ông ở tình trạng như vậy, thì ông không nên ở nhà mà tốt nhất là đi câu vài ngày.

[link]http://vnexpress.net/gl/cuoi/2010/11/3ba231e0/[/link]
 
Status
Không mở trả lời sau này.