Hạng D
17/3/07
1.048
414
83
49
Năm ngoái bạn e thay 4 lốp Yokohama 235/70-r16 cho Esc 3.0 ở Bảy Bằng . Họ nói qua Hồng Cường lấy hàng qua thay. Một tuần sau bạn em chạy xe qua tiện thể em coi 4 cái lốp thì thấy nó mài mất tiêu mấy cái chữ date sx. Em có gọi phản ánh cho a Tuấn bên Hồng Cường rồi cũng im re luôn !! Không lẽ 2 tiệm lớn cỡ vậy lại thông đồng nhau!!? 4 cái lốp đó bạn em vẫn phải đang đi thôi.
 
  • Like
Reactions: high_lander
Hạng B1
7/8/10
76
2
8
35
Em nói sơ bác thế này:
1: Về đóng lên lốp:
- Đóng thông số lốp xe: hầu chổ nào ở Sài Gòn cũng làm được, từ 50-100k/lốp.
- Đóng chữ lên lốp: Gần như ko có chổ nào làm. Chỉ có bọn gian thương bán nhỏ lẻ, bán lề đường mới dám làm, và chỉ làm những lốp cho xe phổ biến. Chứ cửa hàng lớn ai mà mà chuyện vậy. Về khâu này bác yên tâm.
2: Về xuất xứ lốp:
Xin thưa 1 câu là nếu bác có điều kiện, cứ tìm mua cho bằng được lốp Made in Japan cho e. e xài qua hàng ThaiLand, Japan, Indo rồi. Hài lòng nhất là Japan, từ khâu êm, ít ồn cho tới độ mòn.
3: Về "cấp, dòng" của lốp :
- Nếu là BS thì cứ lựa dòng Turanza GR-100, nếu ko có thông số thì GR-90 cũng ok.
- Còn Mitchellin thì dòng primacy st3
Theo ý riêng e thì bác nên chọn lốp BS, dòng Turanza GR-100.
Bác cho e hỏi tí xíu. E vừa thay 4 cái BS Nhật. Trên thành lốp ko để mủi tên chiều xoay của lốp mà là inside và outside. Theo e thì out là mặt ngoài, ku thợ lắm cho e hai cái bên phụ thì mặt out ra ngoài, hai cái bên tài thì mặt in ra ngoài. E nói lật lại mà nó ko chịu va giải thích là lắp theo hướng của gai lốp. Nhờ bác giúp e thử là e đúng hay ku thợ đúng. Thanks bác! Hiện giờ e vẫn để như ku thợ lắp.
 
Tập Lái
10/8/15
27
13
3
www.viaircarcompressor.com
Bác cho e hỏi tí xíu. E vừa thay 4 cái BS Nhật. Trên thành lốp ko để mủi tên chiều xoay của lốp mà là inside và outside. Theo e thì out là mặt ngoài, ku thợ lắm cho e hai cái bên phụ thì mặt out ra ngoài, hai cái bên tài thì mặt in ra ngoài. E nói lật lại mà nó ko chịu va giải thích là lắp theo hướng của gai lốp. Nhờ bác giúp e thử là e đúng hay ku thợ đúng. Thanks bác! Hiện giờ e vẫn để như ku thợ lắp.
Nó lắp vậy là sai rồi bạn nhé, phải bảo nó đổi lại cho bạn đi
 
  • Like
Reactions: pqpro
Hạng C
5/2/09
597
4.551
93
Bác cho e hỏi tí xíu. E vừa thay 4 cái BS Nhật. Trên thành lốp ko để mủi tên chiều xoay của lốp mà là inside và outside. Theo e thì out là mặt ngoài, ku thợ lắm cho e hai cái bên phụ thì mặt out ra ngoài, hai cái bên tài thì mặt in ra ngoài. E nói lật lại mà nó ko chịu va giải thích là lắp theo hướng của gai lốp. Nhờ bác giúp e thử là e đúng hay ku thợ đúng. Thanks bác! Hiện giờ e vẫn để như ku thợ lắp.
Tiệm nào cũng lắp vậy, hoặc khi đảo lốp cũng lắp thế, còn ko thì nếu để outside hết, gai lốp sẽ ngược ở 2 bánh nếu đảo theo kiểu chéo dưới lên, hai lốp trên xuống truyền thống.
Có lần em hỏi chuyên gia Bridgeston trong forum về chuyện này, a ấy mồm A mắt O. Em thắc mắc vì gai lốp Bri đời mới có rẽ nước ra bên ngoài, nếu đảo theo kiểu truyền thống thì hai lốp sẽ rẽ nước vào trong, hai cái kia thì ngược lại.
 
Hạng C
3/6/08
814
321
63
Ho Chi Minh
otosaigon.com
Nói vậy thôi chứ ít ai dám đống Made in lắm bác, phát hiện là tiêu luôn ấy. Bên cạnh đó thì giữa Made in Japan, Indo hay Thailand phần khác nhau về gai nữa nên bác cứ yên tâm. Khi nào rảnh đấy xe qua em chỉ bác miễn phí luôn vì thực tế dễ phân biệt hơn nhiều lắm!
Giang hồ đồn BS Thái Ecopia 235/60/17 chạy êm và giá tốt phải không bác? em xin cái giá?
 
Hạng B2
10/10/05
360
70
28
Tiệm nào cũng lắp vậy, hoặc khi đảo lốp cũng lắp thế, còn ko thì nếu để outside hết, gai lốp sẽ ngược ở 2 bánh nếu đảo theo kiểu chéo dưới lên, hai lốp trên xuống truyền thống.
Có lần em hỏi chuyên gia Bridgeston trong forum về chuyện này, a ấy mồm A mắt O. Em thắc mắc vì gai lốp Bri đời mới có rẽ nước ra bên ngoài, nếu đảo theo kiểu truyền thống thì hai lốp sẽ rẽ nước vào trong, hai cái kia thì ngược lại.
Túm lại là lắp như nào mới là chuẩn hả bác?