- Tags
- chim mồi ql14 quốc lộ 14
Chuẩn bác ạ . Em đi ko nhiều nhưng đi 4 lần QL 14 rồi , cứ tà tà đi cho vui chả có gì phải lo lắng . Bò thì bò , đường đẹp , cảnh đẹp thoải mái chả có gì lo .Thứ nhất: lúc csgt đếm người ko đeo dây an toàn là xe pác đang dừng. Có lưu thông đâu mà thắt dây. Cái này tầm bậy có gì mà sợ.
- chim mồi có, xe bò có nhưng ko có chuyện bò chục km. Em đi BMT hoài đường QL14 rất đẹp và dễ đi. Biển báo vạch kẻ đường đập thẳng mắt.
Chỉ khổ cái BOT nhiều quá nhưng đường đẹp đóng cũng chả tiếc gì .
Bữa mới đi đường này, đặt biệt là bẫy cắm nhiều các biển cấm vựơt , hết cấm vượt , Biển hết cấm vượt rất gần biển cấm vượt tiếp rất gần nhau (cỡ 100m), thường xuyên có 1 xe chạy chậm trong khoảng 100m này . Lái xe khi thấy biển hết cấm vượt , vượt chiếc xe rùa là rơi vào bản cấm vượt , chạy 1 chút là gặp XX xử lý lỗi ngay từ 1M$ kiểu hên xui .
Đường này hình như QL14C, đường tuần tra biên giới, đi ngang Kiến Đức, Tuy Đức. Trên đường đi mình thấy có ngã rẽ và bảng ghi có cửa khẩu cách 25km. Đường này thì chỉ được chạy 50km ở khu đô thị và 80 ngoài khu đô thị thôi (ngoài ra có một số khu vực giới hạn tốc độ), biển rõ ràng, ít chốt (ở Kiến Đức 1 chốt, ở Tuy Đức 1 chốt), né được TX Gia Nghĩa, khi nhập vào QL 14 có 1 chốt nữa.Đường tuần tra biên giới của biên phòng.
Đi QL14, tới Kiến Đức rẽ trái theo đường Nơ Trang Long là đi theo đường này. Đường này hiện nay phong điện đang lắp rất nhiều, cây dã quỳ mọc dại 2 bên đương nữa, chắc đi tháng 11 hoa nở rực sẽ đẹp lắm.
Trước dịch năm nào em cũng làm vài chuyến QL14 đường đẹp chạy thoải mái biển báo rõ ràng. Em chưa lần nào bị CSGT gọi lại trên tuyến đường này vì tuân thủ luật. Nếu gặp xe trước bò mà đi theo 1,2 km không vượt được thì kiếm đoạn nào thoáng mát thì dừng lại xã nước hoặc vặn vẹo người cho thư giản vài phút. Sau đó thì lên xe đi tiếp.
Đầu năm tới giờ em đi Tây Nguyên 3 chuyến, chạy ức chế lắm mà vẫn phải bò theo cả đoàn khi có 1 chiếc xe tải leo dốc không nổi mà biển cấm vượt/bỏ cấm vượt cách nhau rất gần. Đoạn từ BMT lên Kontum chạy để ý rất kỹ biển báo nhưng có 2 chỗ không thấy biển bắt đầu Zone 60 nhưng lại có biển kết thúc Zone 60. Để ý mấy xe khách nào chạy vượt đoạn cấm vượt hoặc vạch kẻ đường nét liền thì đều bị vịn cách sau đó 5÷10km. Có đoạn cho 80 nhưng tải bò 30 thì cũng phải bò theo vì cả đoàn xe dài thườn thượt không vượt kịp hết được.