Mình nghèo thật!!! Nhưng nghĩ cho cái chung...xã hội mình giờ còn cho nhập xe máy hay bán giá rẽ nữa thì đúng là xã hội không phát triễn thật!!!
còn sợ của trái phiếu nước ngoài nữa bác k nhớ hảVào năm 2015 Việt Nam phải trả 7 tỉ nợ cho ngân hàng trên thế giới nên việc giảm thuế là không bao giờ có ...
Chẳng qua trước đây là "Thị trường của người bán" nên họ tha hồ hét giá. Bây giờ ế sưng mặt nên buộc phải giảm giá thôi.
Thực sự đã có nhiều yêu cầu giảm thuế từ các hãng ô tô. Nhất là thuế tiêu thụ đặc biệt được yêu cầu giảm 50-70%. Nếu thuế giảm, nhiều người có điều kiện mua xe, quy mô thị trường lớn hơn, các hãng xe sẽ đầu tư sản xuất những mẫu xe hiện đại chất lượng đạt chuẩn EURO 5 trở lên. Trước kỳ họp quốc hội được bàn về vấn đề này rất nhiều, bộ tài chánh cũng đồng ý đưa quốc hội thảo luận. Nhưng bản dự thảo thì chỉ thấy tăng thuế bia rượu, thuốc lá.. Còn xe hơi thì không thấy bàn tới trong kỳ họp này. Các hãng xe hình như có câu trả lời sẵn rồi: Nhập xe về bán cho khỏe, đầu tư làm gì cho mệt, sản xuất rẻ hơn xe nhập bao nhiêu đâu, có làm cũng chỉ vài ngàn chiếc/năm + phí quản lý, trả lương, không khéo còn đắt hơn nhập. Đến 2018 thì chắc chắn chỉ nhập thôi, khi đó là cỡ nào cũng không so được với xe nhập. Kia thì ngưng sx Forte, nhập K3 về bán, Misubishi nhập Pajero/Attrage, nghe nói GM cũng sẽ nhập Sonic về để thay Aveo, HuynhDai nhập Accent/Alantra.. chắc sẽ bỏ sx Avante thôi. Còn Toy là lấy tiếng bán dc giá cao nên không nhập xe.
Thuế cao, cứ nghĩ là sẽ thu được nhiều, nhưng có bao nhiêu người mua xe. Nếu giảm thuế, số người mua sẽ tăng nhiều lần, không chừng thuế thu về sẽ nhiều hơn. Mặc khác, các hãng sẽ đầu tư tăng tỷ lệ nội địa hóa trong nước để đáp ứng nhu cầu.. hàng loại gara sẽ mọc lên, dịch vụ ăn theo cũng phát triển, áp lực nhập siêu sẽ giảm đi nhiều. Viển cảnh kinh tế sẽ rất sôi động, nhộn nhịp.
Lý do để hạn chế ô tô lớn nhất hiện nay là kẹt xe. Nhưng đó chỉ là vấn đề ở trung tâm của Saigon và HaNoi.. Còn vùng ven, ngoại thành, tỉnh khác thì không. Đường liên tĩnh hiện nay, phần giành cho xe máy thì hẹp, xe đông, phần giành cho ô tô thì rộng mà có mấy xe chạy đâu. Cứ ra cao tốc Long Thành hay Lào Cai Nội Bài đếm xe sẽ thấy đường vắng tanh.
Cuối cùng, nếu có ô tô thì chắc không có những tai nạn thương tâm như vụ xe bồn cán chết thai phụ, đứa bé văng ra từ trong bụng mẹ là điển hình. Ai đã từng chở vợ đi khám thai bằng xe máy sẽ hiểu.. Xe cứ tưng tưng, không chú ý chút là vợ sẽ rớt xuống như chơi. Ở vùng ven như quận 9, Bình Dương, Binh Chánh, Bình Tân.. nửa đêm mưa gió, đưa người nhà đi cấp cứu, kêu Taxi thì chắc khó, sợ bị cướp. Nhờ hàng xóm thì không có xe, đành phải đèo xe máy vậy. Mong sao đừng có tai nạn xảy ra, kẻo có thêm người đi cấp cứu.
Khía cạnh nhân đạo này có ai nghĩ tới không? Hay kiểu như bộ trưởng đã từng nói nhằm: "Người có xe ô tô là người giàu."
Thuế cao, cứ nghĩ là sẽ thu được nhiều, nhưng có bao nhiêu người mua xe. Nếu giảm thuế, số người mua sẽ tăng nhiều lần, không chừng thuế thu về sẽ nhiều hơn. Mặc khác, các hãng sẽ đầu tư tăng tỷ lệ nội địa hóa trong nước để đáp ứng nhu cầu.. hàng loại gara sẽ mọc lên, dịch vụ ăn theo cũng phát triển, áp lực nhập siêu sẽ giảm đi nhiều. Viển cảnh kinh tế sẽ rất sôi động, nhộn nhịp.
Lý do để hạn chế ô tô lớn nhất hiện nay là kẹt xe. Nhưng đó chỉ là vấn đề ở trung tâm của Saigon và HaNoi.. Còn vùng ven, ngoại thành, tỉnh khác thì không. Đường liên tĩnh hiện nay, phần giành cho xe máy thì hẹp, xe đông, phần giành cho ô tô thì rộng mà có mấy xe chạy đâu. Cứ ra cao tốc Long Thành hay Lào Cai Nội Bài đếm xe sẽ thấy đường vắng tanh.
Cuối cùng, nếu có ô tô thì chắc không có những tai nạn thương tâm như vụ xe bồn cán chết thai phụ, đứa bé văng ra từ trong bụng mẹ là điển hình. Ai đã từng chở vợ đi khám thai bằng xe máy sẽ hiểu.. Xe cứ tưng tưng, không chú ý chút là vợ sẽ rớt xuống như chơi. Ở vùng ven như quận 9, Bình Dương, Binh Chánh, Bình Tân.. nửa đêm mưa gió, đưa người nhà đi cấp cứu, kêu Taxi thì chắc khó, sợ bị cướp. Nhờ hàng xóm thì không có xe, đành phải đèo xe máy vậy. Mong sao đừng có tai nạn xảy ra, kẻo có thêm người đi cấp cứu.
Khía cạnh nhân đạo này có ai nghĩ tới không? Hay kiểu như bộ trưởng đã từng nói nhằm: "Người có xe ô tô là người giàu."
Tưởng chủ thớt nói làm sao mua được xe hơi giá rẻ chứ xe máy thì ham hố làm cái gì chứ, em nghỉ là nên giảm thuế phí xe hơi rồi đưa ra lộ trình cấm hoặc hạn chế xe máy dần dần đi là vừa
nguồn tin ở đâu z bác?Vào năm 2015 Việt Nam phải trả 7 tỉ nợ cho ngân hàng trên thế giới nên việc giảm thuế là không bao giờ có ...
kính Thưa bác là Bọn xe Honda bây giờ vẫn đang còn làm giá nhé. Thằng bạn em nó Mua chiếc lead 125 mà nó hét 43 bao giấy tờ biển số Q.12 nhé bác! bác ngồi mà phán y như thần ấy.thời kỳ phát triển của xe máy sắp thoái trào rồi, qua rồi cái thời làm giá cỡ nào cũng đắt khách mua, ăn nhiều rồi, tập ăn kiêng đi nhé
bác đọc báo và bác cũng chứng kiến thực tế, bác thấy rõ đi xe nào cũng nguy hiểm, điều quan trọng là lái xe nào cũng phải cẩn thận, đi xe máy cẩn thận một, đi xe oto cẩn thận gấp đôi nhé bác. nếu cứ nghĩ an toàn cho mình mà ko nghĩ cho người khác thì thật là tai họaem chỉ cần mua được con ô tô giá rẻ đúng nghĩa để che mưa che nắng và an toàn, chứ ngày nào cũng nghe tin người chết vì TNGT thế này hãi lắm, cứ lấy da bọc sắt như thế này thì mỗi lần ra đường là 1 lần đau tim