Hạng D
14/6/17
1.758
29.872
113
Để em ôm con Peugeot 5008 đi 1 2 năm gì đó xem ổn định ko, hay lỗi vặt ko.


Nếu có , e sẽ bán xe ngay, lên mở thớt xin lỗi các a CNL.



Nếu ko có lỗi gì , em sẽ mở thớt chửi sỉ 1 thể , em cực ghét loại thể hiện, 1 cá nhân nào đó, đòi khôn hơn cả 1 cty ở cấp toàn cầu .
 
Hạng F
13/9/07
7.046
48.563
113
Ở huyện ko biết, chứ ở BH Peugeot đi cực nhiều.


Peugeot BH nó bao thêm 3 thị trường Lâm Đồng Vũng Tàu và Phan Thiết.... Nên chuyện nó bán 1 tháng 50 chiếc đâu có gì khó hiểu. Tính rộng ra cả nước đi, nói chung Peugeot nó có nguồn khách riêng của nó, vì đi kèm hệ thống showroom rộng khắp.... nó khác xa đám Renault, Subaru, Volkswagen doanh số lẹt đẹt nhiều chứ .


Đi mấy ngày e có 1 nhận định như này 5008 là sự kết hợp giữa xe châu âu và xe hàn , options con này là kinh khủng nhất trong các chiếc xe em từng lái, nói vakay cho rộng, chứ ko phải vỏn vẹn 7 chiếc xe đã từng sở hữu.
À quên mất vụ Kia thì trải đều chứ Peugeot ko rộng như số lượng đại lý Kia. Chứ Bin Quà City mà 1 tháng làm 50 con 5008 hơi xa vời. A mà lái được nhiều xe như mình rồi anh sẽ thấy mấy thứ màu mè chỉ là phù phiếm thôi. Chiếc xe với mình quan trọng nhất là máy + hộp số, gầm bệ + thân vỏ, trang bị an toàn + độ thoải mái nội thất. 5008 mà anh khen đi cả nhà 3 thế hệ thoải mái nghe chả khác gì anh mới leo lên chiếc xe 7 chỗ lần đầu tiên
 
Hạng D
26/7/08
1.923
61.770
113
Còn bây giờ em sẽ giải thích cho các thánh gúc gù hiểu thêm về nhược điểm của DCT.

DCT có ưu điểm là thời gian chuyển số nhanh, tối ưu 100% lực kéo engine, tối ưu tiêu hao nhiên liệu, nhưng ko phải là ko có nhược điểm ngoài chuyện có thể những con xe đời tống lái hay bị giật cục ở tốc độ thấp như anh @xxmagicxx nói.

Nhược điểm lớn nhất của DCT đó là nó sử dụng khá nhiều bánh răng để truyền lực, đối với những động cơ có moment xoắn thật cao, trên 500nm, thì cơ cấu bánh răng có thể bị phá hỏng khi thúc ga đột ngột, với siêu xe, thì chuyện này ko thành vấn đề, họ sẽ phải xử dụng các vật liệu tốt nhất, và bổ sung các phương thức hỗ trợ để tăng độ bền cho hộp số, giảm thiểu hỏng hóc, nhưng thực tế thì ở các siêu xe, vấn đề trục trặc hộp số xảy ra rất thường xuyên, chính là do torque quá cao, công nghệ chế tạo DCT chưa đáp ứng tốt sức mạnh của engine.

Đối với các xe thương mại, việc này càng nghiêm trọng hơn, người ta ko thể dùng những hộp số đắt tiền của siêu xe để nhét vào 1 con xe bán 50-70k usd được, trong khi engine đời mới, có torque trên 500nm bây giờ là bình thường, nhan nhản như lợn con.

Để xử dụng được các động cơ như vậy trên xe phổ thông, xu hướng là người ta buộc phải quay lại hộp số auto với torque converter truyền cmn thống, ko cách nào khác, cho đến khi nào công nghệ cho phép sx các hộp số DCT đáp ứng torque cao, với giá thành thấp.

Vậy nhen, bây h các anh hiểu gần đủ về DCT rồi đấy, từ từ rồi tìm hiểu thêm :)
 
Hạng D
21/5/14
2.454
29.793
113
34
Bậy hà. Đang trao đổi chiên môn nhen :D. Nếu Kona là chạy mượt mà trong phố là thành công của Hyundai. Nhưng turbo và DCT thì không thể bền và tin cậy bằng công nghệ cũ :D.
1 đờibta ba đời nó kệ hỏng thì sửa nặng thì bán lỗ thì chịu, an chắc mặt bền mua xe nhục, tập vậy mai mốt lên xe đức ko cósốc anh ơi
 
Hạng D
26/7/08
1.923
61.770
113
Bậy hà. Đang trao đổi chiên môn nhen :D. Nếu Kona là chạy mượt mà trong phố là thành công của Hyundai. Nhưng turbo và DCT thì không thể bền và tin cậy bằng công nghệ cũ :D.

Em ko phản đối anh Gic, nhưng dường như anh Gic quên mẹ nó là hộp số DCT là 2 cái hộp số manual được ghép lại với nhau, manual gearbox là thứ người ta đã làm từ thời Napolenon cởi chuồng.

Con cơ chế bổ sung thêm cho nó chỉ là 1 cái máy tính và 1 cái nam châm điện để thay người dùng đạp cái cần ly hợp trong con xe manual thôi anh ạ, cái máy tính thì có éo gì mà ko bền, cái nam châm điện đạp nhả ly hợp thì có éo gì mà khó khăn.

Chuyện nhỏ như con thỏ.
 
  • Like
Reactions: Johnnie371
Hạng D
12/10/10
1.610
20.015
133
Em ko phản đối anh Gic, nhưng dường như anh Gic quên mẹ nó là hộp số DCT là 2 cái hộp số manual được ghép lại với nhau, manual gearbox là thứ người ta đã làm từ thời Napolenon cởi chuồng.

Con cơ chế bổ sung thêm cho nó chỉ là 1 cái máy tính và 1 cái nam châm điện để thay người dùng đạp cái cần ly hợp trong con xe manual thôi anh ạ, cái máy tính thì có éo gì mà ko bền, cái nam châm điện đạp nhả ly hợp thì có éo gì mà khó khăn.

Chuyện nhỏ như con thỏ.
Òi, cãi làm gì, đối với @xxmagicxx thì chỉ có nhựt mới thơm ?!!??:eek::D
 
Hạng B2
12/8/15
180
3.755
93
saigon
Cháu em ở Florida, nó mua 1 con 535GT, đi 1 năm bán, kiu nuôi tốn quá , để tiền góp nhà , mới mua lại Honda Accord 2018 kakaka. Đang làm cho Hải Quân Mĩ , mảng bảo trì phần mềm gì đó.... Nhập tịch Mỹ năm rồi.

Chán vẫy

em h chơi xe trên 200k thôi
 
Hạng D
2/10/14
1.124
42.988
113
40
À quên mất vụ Kia thì trải đều chứ Peugeot ko rộng như số lượng đại lý Kia. Chứ Bin Quà City mà 1 tháng làm 50 con 5008 hơi xa vời. A mà lái được nhiều xe như mình rồi anh sẽ thấy mấy thứ màu mè chỉ là phù phiếm thôi. Chiếc xe với mình quan trọng nhất là máy + hộp số, gầm bệ + thân vỏ, trang bị an toàn + độ thoải mái nội thất. 5008 mà anh khen đi cả nhà 3 thế hệ thoải mái nghe chả khác gì anh mới leo lên chiếc xe 7 chỗ lần đầu tiên
2 vc, bố mẹ, 2 F1 dưới 3t, em gái ruột 1m55, ko thoải mái thì là gì . đủ dùng rồi ông , tiện dụng hơn Accord nhiều lần.

5008 có cái mình chê là đi dằm xoắn, xe khá là tưng.


7 chỗ nào thoải mái, sedona hả, mẹ mua cái xe đi cua gái , tới đón nó, nó hỏi a đâu, a đi xe gì, e thấy có chiếc xe bus vs chiếc taxi ah .... Kakaka gớm .


5008 có thể khung gầm yếu ớt nhưng trang bị an toàn của nó là đầy đủ mà .


5008 a chê gì kể mình nghe phát .
 
Hạng D
4/5/12
4.401
26.584
175
2 vc, bố mẹ, 2 F1 dưới 3t, em gái ruột 1m55, ko thoải mái thì là gì . đủ dùng rồi ông , tiện dụng hơn Accord nhiều lần.

5008 có cái mình chê là đi dằm xoắn, xe khá là tưng.


7 chỗ nào thoải mái, sedona hả, mẹ mua cái xe đi cua gái , tới đón nó, nó hỏi a đâu, a đi xe gì, e thấy có chiếc xe bus vs chiếc taxi ah .... Kakaka gớm .


5008 có thể khung gầm yếu ớt nhưng trang bị an toàn của nó là đầy đủ mà .


5008 a chê gì kể mình nghe phát .
cua gái đi Explorer giống anh tèo đi