Kona là xe gầm thấp; cao như i10 vậy, chạy đường xấu hay ngập thì nó cũng chết như mấy con Sedan thôi. HYUNDAI quảng cáo Kona là Suv, thì mọi người nghĩ nó là suv thôi. Theo cá nhân em thì Kona là loại xe Sedan 5 cửa thôi.
Nếu dùng cho gia đình thì 1 phiếu cho Cerato 2019. Dùng cho cá nhân thì thử xe nào thích là nhích.
Nếu cần gầm cao thì phải là bọn cx5, crv, 4tune... với khoảng sáng gầm xe 200-220mm. Chứ kona khoảng sáng gầm xe được có 170mm thì thực tế là nó chẳng tạo ra được sự khác biệt đáng kể nào so với sedan(vd mazda 3 khoảng sáng gầm xe 155mm, mazda 6 thậm chí khoảng sáng gầm xe tới 165mm). Kona ngoài cái cảnh báo điểm mù là cái hữu ích và khác biệt ra thì không thấy nó có bất cứ điểm gì hấp dẫn hơn các con sedan khác trong cùng tầm giá - nhất là sau khi nó được TC tăng giá nữa.
Mấy bác ngồi đo cái gầm rồi bảo nó không khác sedan là mấy thì em cũng lạy. SUV nó khác sedan không chỉ ở cái gầm ( gầm Kona 170mm, gầm Tucson cũng chỉ 173mm đấy thôi). Tuy nhiên độ linh hoạt của dòng SUV này ( hay nói đúng hơn là CUV) còn ở góc tới và góc thoát lớn, vị trí lái cao hơn nên tầm quan sát tốt hơn (các bác thử ngồi hatchback hay sedan rồi ngồi lên Kona lái ngoài đường sẽ thấy nhé, đừng ngồi thử trong showroom sẽ khó phân biệt lắm). Thân xe ngắn hơn sedan nên việc quay đầu hay ghép ngang cũng dễ dàng hơn nhiều.
Ảnh em minh hoạ về góc thoát của Kona so với sedan. với thiết kế của sedan thì dù có nâng gầm lên 200 thì cũng không linh hoạt bằng CUV/SUV đâu ạ
Attachments
-
121,3 KB Đọc: 354