Tập Lái
13/2/08
27
0
0
RE: Lần đầu ra xa lộ - Xin được giúp đỡ

Thanks anh em đã có nhiều lời động viên , góp ý thật hữu ích cho Sclass nhé.
 
Hạng D
23/9/06
2.946
489
83
41
RE: Lần đầu ra xa lộ - Xin được giúp đỡ

Cứ chạy cẩm thận 1 chút là ok thôi ! chúc bác tượng lộ bình an !
 
Tập Lái
31/8/07
38
0
6
ciecer.org
RE: Lần đầu ra xa lộ - Xin được giúp đỡ

em bổ sung ít kn cá nhân

- khi chạy tốc độ cao, ko nên chạy 1 tay
- chạy xa lộ buổi tối, nên liên tục thay đổi giữa pha - cốt (ko nên dùng 1 loại trong 1 thời gian dài)
- đến gần chỗ con lươn bị cắt (có đường cắt ngang) thì lấy vô phải chút, đề phòng xe máy bất thình lình quẹo, qua khỏi lại lấy sát vô con lươn
- mở nhạc gì vui vui tai nghe, thích thì hát theo cho đỡ buồn ngủ, nhưng mở nhỏ thôi để không bị phân tán quá
- cố gắng giữ đúng tốc độ quy định, nhưng nói chung nên chạy theo luồng, giữ khoảng cách an toàn
- khi vượt trái hay vượt phải gì cũng nên tin + signal cho đến khi vượt qua khỏi xe trước
- chú ý tín hiệu của xe ngược chiều + thái độ của các chú xe khách để đoán được phía trước có xxx không
 
Hạng D
30/11/07
2.915
146
63
Thành phố mang tên Bác
RE: Lần đầu ra xa lộ - Xin được giúp đỡ

bác cứ chọn 1 em nào đó và đều ga bám theo giữ khoảng cách an toàn, chú ý tốc độ nhé luôn trong giới hạn cho phép
 
Hạng C
19/6/07
924
282
63
HCM
RE: Lần đầu ra xa lộ - Xin được giúp đỡ

kinh nghiệm theo tôi là không nóng máu bám theo các bác khác, cừ từ từ chạy và quan sát biển tốc độ bên đường mà chạy cho đúng (nhất là đoạn Long Thành và Bà Rịa),ai muốn vượt đường vắng bác cho vượt tuốt và khi vượt xe khác nên nhá đèn để bác ấy biết đồng thời đã vượt thì phải dứt khoát (cấm giật mình):D
 
Hạng F
26/6/07
5.369
76
38
OS ... 5-YEAR BIRTHDAY
RE: Lần đầu ra xa lộ - Xin được giúp đỡ

Em thấy các bác khác đã góp ý với bác nhiều rồi . em chỉ bổ sung cho bác ít kinh nghiệm nhỏ :
- Cơ bản là mình cứ bĩnh tĩnh mà chạy . Kia M có thể chạy đến tốc độ cho phép (8o km/h) dễ dàng . Không lo vế xe.
Chỉ lưu ý tý kinh nghiệm khi vượt xe : Bác chỉ vượt khi có tầm quan sát phía trước tốt - tức các đoạn đường cong phải là không vượt bên trái . (nhưng nếu buộc phải vượt phải thì nên vượt tại đoạn thẳng hay hơi cong phải để có tần quan sát tốt hơn ) Nhớ là trước khi vượt phải xi nhan và đá đèn để xe trước biết - biểu hiện là xe trước có chiều hướng nhúc nhích nhường đường . Điều này đảm bảo mình sẽ không bị ép xe và tài xế xe trước họ canh chừng giùm mình - vì nếu không an toàn là họ không nhường hoặc xi nhan cùng phía bên mình muốn vượt để báo hiệu .
- Kinh nghiệm này quan trọng hơn khi vượt (hay ôm cua hơi gắt) ở tốc độ cao : Bác đạp mạnh ga từ lúc xe bác ở phía sau để lấy trớn - khi xe bác lên gần (tức gần ngang sau đuôi xe cho vượt ) bác nên hơi nhá nhẹ thắng - khi đó tốc độ xe bác sẽ có mức trớn tương đối hơn chút ít với xe kia - và đặc biệt bác sẽ thấy căn khỏang cách 2 xe dễ hơn nhiều , đồng thời xe sẽ ăn lái tốt hơn . Dù có tình huống khẩn cấp hoặc không đủ an toàn vượt thì bác có thể rà thắng mạnh hơn chút và tấp vào sau đuôi xe kia . Khi đã thấy đủ an toàn thì đạp mạnh ga đề vọt qua , nhớ giữ tốc độ cao hơn xe kia khi bác chuyển về lane (tạt vào) và không được tạt quá sát đầu xe kia .
-Và cuối cùng là kinh nghiệm chạy đường trường tốc độ cao : khi vượt xe hay tình huống khẩn cấp cần đạp thắng gấp bác nên giữ chắc lái bằng cách dùng 2 tay đẩy ra , đè mạnh lên vô lăng để tránh việc tay lái bồng bềnh . Nên chỉnh ghế lái có tư thế thuận tiện, hơi ngả sau tý, nhưng đủ khỏang cách duỗi 2 tay hơi thẳng và nắm 2 bên vô lăng tại vị trí 2h30 và 9h30 một cách thoải mái (tưởng tượng vô lăng như mặt số đồng hồ). Khi đó bác chạy xa không mỏi tay , có thể thỉnh thỏang thay đổi vị trí cần vô lăng để thấy thoải mái . Bình thường chạy chỉ cần giữ thật nhẹ vô lăng thẳng hướng , cố gắng cảm nhận độ dao động của tay lái. Lưu ý tốc độ cao thì chỉ nhích nhẹ thôi nhé .
Em không biết Kia M trợ lực lái hay không và mức độ bồng bếnh thế nào khi chạy cỡ 100km/h , nhưng đường Vtàu cũng có khá nhiều đoạn nẩy xe và tay lái thấy bồng bềnh đó [&:][&:]:mad:[&:]. Tuy nhiên chắc bác mới chạy lần đầu (và cũng không muốn thử tốc độ với vợ 2 này :D) nên chắc cũng không có vấn đề gì lắm .

Chúc bác có chuyến đi an toàn và tay lái sẽ "lụa" hơn sau chuyến đi này .
:D:D
 
Tập Lái
13/2/08
27
0
0
RE: Lần đầu ra xa lộ - Xin được giúp đỡ

Chào các bác, em mới vừa về, ngoài việc suýt bị tốc hành ép vào con lươn (=.= em có cảm giác là thành con lươn lúc đó cách kính chiếu hậu xe em độ 1 gang tay) thì em còn gặp khó khăn khi chạy lúc 6h (đèn đường lúc này chưa mở) hầu như ko nhận ra con lươn khi màu của nó lại trùng với con đường. Còn lại thì rất tốt các bác ạ. khúc về Bình châu có lúc em đạt đến tốc độ 110 km/h, các cung đường đẹp ngoạn mục. Và tình hình là em ghiền rồi, chắc mỗi cuối tháng lại xách xe về Vũng tàu chơi típ.
Cảm ơn kinh nghiệm ,góp ý của các bác nhiều lắm
 
Tập Lái
31/8/07
38
0
6
ciecer.org
RE: Lần đầu ra xa lộ - Xin được giúp đỡ

110 km/h 99% là khúc phước hải rùi phải ko bác :D ở khúc đó bạn em phi lên 160 cây chuối em ngồi ghế phụ toát cả mồ hôi :D
 
Tập Lái
13/2/08
27
0
0
RE: Lần đầu ra xa lộ - Xin được giúp đỡ

Ừh đúng rồi đó đoạn còn cách Bình Châu 20-30km , đường rộng và vắng hoe ko một bóng xe (tầm 2h30 PM) nên cảm giác lúc đó (110km/h) thật ra cũng từa tựa như đang phi 2 bánh tốc độ 70km/h vậy.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
25/11/07
1.115
0
0
43
Irac
RE: Lần đầu ra xa lộ - Xin được giúp đỡ

chạy đúng tốc độ và cẩn thận là ok thôi bác