Hạng D
4/1/09
2.189
6.033
113
VN
Xc60 có tv hội toy chạy rồi.......
Chắc @nqkhanhn nhắc tớ :)
Đã chạy XC60 được 5 tháng, có chút đánh giá theo hiểu biết của 1 thợ cơ khí khg rành các kiến thức, chỉ ở mức người bình thường, được cái đã chạy nhiều xe, cả Mer, cả Mit...nên biết so sánh.
Hay :
  • Cứng chắc đầm với tốc độ cao : Mình chạy Đèo Bảo Lộc 9-10 phút, lên và xuống, cua góc 75km/h : OK.
  • An toàn : Qúa an toàn khi sử dụng và nhìn, còn thử nghiệm thì chưa biết :(. nhưng nhìn cái cửa và cảm giác khi đóng thì chưa xe nào qua.
  • Tự động Park-in, Park-out
  • Chu đáo : Rất nhiều chi tiết hoàn thiện tỷ mỉ, kể cả việc nâng mặt ghế sau lên cao cho con nít ngồi là 1 điểm +
  • Cảnh báo làn đường : Chỉ hoạt động trên 60km/h. Đi phố khg lăn tăn, gián đoạn chế độ khi bật signal.
  • Pilot Assistant : Đánh giá tuyệt, chạy cao tốc 120-140km/h mình kệ nó chạy, co giò soạn tin nhắn gởi sếp : em đang sửa máy :) , khoảng 2-3 phút chạm volant 1 cái cho nó biết mình khg ngủ.
  • Cảnh báo xe sau và trước : Xe tự lách nhẹ vào làn khi có xe sau và trước chạy sát mình, tất nhiên trên 60km/h
  • Thắng khẩn cấp : Tuyệt ! Khi chân khg ở thắng hay vẫn lên ga mà có xe, nó sẽ cảnh báo và tự thắng. Cái nầy cứu mình nhiều lần. Khoảng cách cảnh báo-thắng gấp 3-4-5-6m.... tuỳ mình đặt.
  • C/C : Tuyệt ! đặt tốc độ + khoảng cách xong, ngồi chơi, nó follows xe trước.
  • Cảnh báo lùi : Cảm biến và cảnh báo xe tới phía hông và sau, khi lùi xe, tự thắng.
  • Camera 360 : Tốt, nhanh và chuyển 4 phía trong tích tắc, tự tắt > 20km/h
  • Cảnh báo điểm mù. cảnh báo âm thanh khi mở cửa (tránh đụng xe sau lao lên), cảnh báo an toàn khi khoá xe,
  • 4 chế độ chạy : Eco - Comfort (xe tính toán) - Thể thao - Offroad.
  • Máy lạnh OK, có Cleanzone,.
  • 2 ghế chỉnh 8-10 hướng, 2 chế độ nhớ.
  • Khg gian cốp sau rộng (như 7 chỗ gấp băng sau), nơi để bánh secour + vật dụng rất thoải mái, Panorama sunroof.
  • Máy 2.0 - 320 hp - AWD toàn thời gian nên mạnh khi cần vượt trên cao tốc, đèo.
  • Đèn tự động 100%, kể cả pha cốt, đánh trái và phải...
  • Tất cả cài đặt, hiệu chỉnh, message, voice, tình trạng bánh (TPMS) và service của xe...thể hiện trên màn hình + HUD, chỉnh tay chỉ có 1 núm âm thanh và tay số, chọn chế độ chạy.
  • Cảm biến khoá mở cả 5 cửa, đá chân, đọc biển báo giao thông.
Dở :
  • Xe đời sau nầy ráp ở Malay cho thị trường Châu Á, thiếu : Bình hơi nén nâng xe, Ghế sưởi, âm thanh B&W, Hotpot Wifi, Không bộ điều khiển máy lạnh ở ghế sau (Vẫn có 2 cửa lạnh ở cột B và gầm ghế cho băng sau) ---> Giá rẻ hơn so với Sweden khoảng 500 tr.
  • Trang bị thêm : Gắn thêm loa center, mua thêm Hotpot 3G-wifi để xe kết nối download app + location.... sử dụng trong xe.
  • Bản đồ Here của Nokia khg ok lắm so với Google map, dùng Apple carplay hay Android hay hơn.
  • Cửa đóng hơi nặng, khg hít do Volvo sợ bị kẹt khg mở ra được khi có tai nạn (?)
  • Đèn sau bắt chước các hiệu xe khác :) Xpander, Ertiga...
Hết.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
4/1/09
2.189
6.033
113
VN
Bữa hỏi thánh đá thớt kia thì chốt ông anh dứt con XC90 đen kkk
Hqua sales nó mới gửi em xc60 nè. Để mai đi xem thử, mà hình như XC mỗi dòng nó chỉ có 1 phiên bản thôi hả a?
Đúng, chỉ 1 dòng Inscription.
XC90 có thêm Excellent.
 
  • Like
Reactions: Steven_Civic
Hạng D
26/12/19
1.121
7.017
113
Chủ Tàu, nhưng tuyên bố chỉ ra vốn, không tham gia bất cứ việc gì trong sản xuất và kinh doanh xe.
Chủ là thằng Geely China chớ đâu. Nhưng chất lượng Volvo vẫn ngon nha. Tàu mua Volvo là muốn học hỏi công nghệ của Volvo thôi. Tụi nó đâu có ngu mà đưa đồ Tàu vô cho mất tiếng. Thằng Tata Ấn Độ mua Range Rover cũng vậy
 
Hạng B2
5/11/19
190
1.303
93
Chủ là thằng Geely China chớ đâu. Nhưng chất lượng Volvo vẫn ngon nha. Tàu mua Volvo là muốn học hỏi công nghệ của Volvo thôi. Tụi nó đâu có ngu mà đưa đồ Tàu vô cho mất tiếng. Thằng Tata Ấn Độ mua Range Rover cũng vậy
Họ xem Volvo như là một món hàng mua lúc rẻ, sau này bán lại. Đưa yếu tố tàu vào là mất giá món hàng, đâu dại.
 
Hạng C
6/8/07
590
3.813
93
Chắc @nqkhanhn nhắc tớ :)
Đã chạy XC60 được 5 tháng, có chút đánh giá theo hiểu biết của 1 thợ cơ khí khg rành các kiến thức, chỉ ở mức người bình thường, được cái đã chạy nhiều xe, cả Mer, cả Mit...nên biết so sánh.
Hay :
  • Cứng chắc đầm với tốc độ cao : Mình chạy Đèo Bảo Lộc 9-10 phút, lên và xuống, cua góc 75km/h : OK.
  • An toàn : Qúa an toàn khi sử dụng và nhìn, còn thử nghiệm thì chưa biết :(. nhưng nhìn cái cửa và cảm giác khi đóng thì chưa xe nào qua.
  • Chu đáo : Rất nhiều chi tiết hoàn thiện tỷ mỉ, kể cả việc nâng mặt ghế sau lên cao cho con nít ngồi là 1 điểm +
  • Cảnh báo làn đường : Chỉ hoạt động trên 60km/h. Đi phố khg lăn tăn, gián đoạn chế độ khi bật signal.
  • Pilot Assistant : Đánh giá tuyệt, chạy cao tốc 120-140km/h mình kệ nó chạy, co giò soạn tin nhắn gởi sếp : em đang sửa máy :) , khoảng 2-3 phút chạm volant 1 cái cho nó biết mình khg ngủ.
  • Cảnh báo xe sau và trước : Xe tự lách nhẹ vào làn khi có xe sau và trước chạy sát mình, tất nhiên trên 60km/h
  • Thắng khẩn cấp : Tuyệt ! Khi chân khg ở thắng hay vẫn lên ga mà có xe, nó sẽ cảnh báo và tự thắng. Cái nầy cứu mình nhiều lần. Khoảng cách cảnh báo-thắng gấp 3-4-5-6m.... tuỳ mình đặt.
  • C/C : Tuyệt ! đặt tốc độ + khoảng cách xong, ngồi chơi, nó follows xe trước.
  • Cảnh báo lùi : Cảm biến và cảnh báo xe tới phía hông và sau, khi lùi xe, tự thắng.
  • Camera 360 : Tốt, nhanh và chuyển 4 phía trong tích tắc, tự tắt > 20km/h
  • Cảnh báo điểm mù. cảnh báo âm thanh khi mở cửa (tránh đụng xe sau lao lên), cảnh báo an toàn khi khoá xe,
  • 4 chế độ chạy : Eco - Comfort (xe tính toán) - Thể thao - Offroad.
  • Máy lạnh OK, có Cleanzone,.
  • 2 ghế chỉnh 8-10 hướng, 2 chế độ nhớ.
  • Khg gian cốp sau rộng (như 7 chỗ gấp băng sau), nơi để bánh secour + vật dụng rất thoải mái, Panorama sunroof.
  • Máy 2.0 - 320 hp - AWD toàn thời gian nên mạnh khi cần vượt trên cao tốc, đèo.
  • Đèn tự động 100%, kể cả pha cốt, đánh trái và phải...
  • Tất cả cài đặt, hiệu chỉnh, message, voice, tình trạng bánh (TPMS) và service của xe...thể hiện trên màn hình + HUD, chỉnh tay chỉ có 1 núm âm thanh và tay số, chọn chế độ chạy.
  • Cảm biến khoá mở cả 5 cửa, đá chân.
Dở :
  • Xe đời sau nầy ráp ở Malay cho thị trường Châu Á, thiếu : Bình hơi nén nâng xe, Ghế sưởi, âm thanh B&W, Hotpot Wifi, Không bộ điều khiển máy lạnh ở ghế sau (Vẫn có 2 cửa lạnh ở cột B và gầm ghế cho băng sau) ---> Giá rẻ hơn so với Sweden khoảng 500 tr.
  • Trang bị thêm : Gắn thêm loa center, mua thêm Hotpot 3G-wifi để xe kết nối download app + location.... sử dụng trong xe.
  • Bản đồ Here của Nokia khg ok lắm so với Google map, dùng Apple carplay hay Android hay hơn.
  • Cửa đóng hơi nặng, khg hít do Volvo sợ bị kẹt khg mở ra được khi có tai nạn (?)
  • Đèn sau bắt chước các hiệu xe khác :) Xpander, Ertiga...
Hết.
Hôm đó ko có xe chạy thử, nhưng cảm quan thì em cũng feeling giống bác về khung sườn, độ đầm chắc của xe. Mà đùn hơi lạ khi XC40 có HarmanKardon, 90 có B&W mà 60 lại ko có brand nào hết. E thì trước giò chỉ mê sedan, ko có khái niệm về CUV, SUV mà thấy e 60 này mê ghê ;)
 
Hạng C
12/4/13
862
12.380
93
Thầy ưng cái comment này của anh ghê, khá khen cho anh. Tuy nhiên lốp runflat sao lại là điểm ko hay anh? Trong khi đó, bọn sâu nó bảo thầy lốp này tiện lợi, khi xe bể bánh vẫn có thể chạy thêm 80km nữa mà không cần móc lốp, hay bọn sâu thấy thầy gà mà lùa thầy vậy anh.
Em đi Phan Thiết về, tới chỗ đường re Lagi thì sập ổ gà bể lốp! Tim chỗ vá thi vá kg được , em phi về SG luôn, lên cao tốc vẫn đạp 80km/h phà phà! Cách đây mấy năm em cũng bị môt lần trên đỉnh đèo Cả! Nữa đêm lết xuống Đại Lãnh vá thì cũng kg vá được nên phi về Nha Trang luôn! Theo ngu ý của em thi Runlaf đi yên tâm hơn, chỉ có điều lốp cứng, nên đi sập ổ gà là bể liền mà bể vây thường là kg vá được!
Còn con XC60 thì bây gio chi còn bảng nhập Malai thoi, bên trong cắt hết mot số OP, dàn loa của XC 60 nhâp Thuỵ Điển thì ôi thôi rồi luôn!nhưng bảng nhập Mã lai thi loa tào lao bỏ mẹ! Ghế da cũng thay đổi,cổng sạc sau cung thay đổi....! Nói chung con XC 60 so vơi GLC 300 thì em thích XC60 hợn, XC ra đường ít đụng hàng máy mạnh cách âm so vơi GLC thi 9-10, OP của XC nhìu hơn,có những OP thời thượng mà GLC kg có!