Chắc @nqkhanhn nhắc tớXc60 có tv hội toy chạy rồi.......
Đã chạy XC60 được 5 tháng, có chút đánh giá theo hiểu biết của 1 thợ cơ khí khg rành các kiến thức, chỉ ở mức người bình thường, được cái đã chạy nhiều xe, cả Mer, cả Mit...nên biết so sánh.
Hay :
- Cứng chắc đầm với tốc độ cao : Mình chạy Đèo Bảo Lộc 9-10 phút, lên và xuống, cua góc 75km/h : OK.
- An toàn : Qúa an toàn khi sử dụng và nhìn, còn thử nghiệm thì chưa biết . nhưng nhìn cái cửa và cảm giác khi đóng thì chưa xe nào qua.
- Tự động Park-in, Park-out
- Chu đáo : Rất nhiều chi tiết hoàn thiện tỷ mỉ, kể cả việc nâng mặt ghế sau lên cao cho con nít ngồi là 1 điểm +
- Cảnh báo làn đường : Chỉ hoạt động trên 60km/h. Đi phố khg lăn tăn, gián đoạn chế độ khi bật signal.
- Pilot Assistant : Đánh giá tuyệt, chạy cao tốc 120-140km/h mình kệ nó chạy, co giò soạn tin nhắn gởi sếp : em đang sửa máy , khoảng 2-3 phút chạm volant 1 cái cho nó biết mình khg ngủ.
- Cảnh báo xe sau và trước : Xe tự lách nhẹ vào làn khi có xe sau và trước chạy sát mình, tất nhiên trên 60km/h
- Thắng khẩn cấp : Tuyệt ! Khi chân khg ở thắng hay vẫn lên ga mà có xe, nó sẽ cảnh báo và tự thắng. Cái nầy cứu mình nhiều lần. Khoảng cách cảnh báo-thắng gấp 3-4-5-6m.... tuỳ mình đặt.
- C/C : Tuyệt ! đặt tốc độ + khoảng cách xong, ngồi chơi, nó follows xe trước.
- Cảnh báo lùi : Cảm biến và cảnh báo xe tới phía hông và sau, khi lùi xe, tự thắng.
- Camera 360 : Tốt, nhanh và chuyển 4 phía trong tích tắc, tự tắt > 20km/h
- Cảnh báo điểm mù. cảnh báo âm thanh khi mở cửa (tránh đụng xe sau lao lên), cảnh báo an toàn khi khoá xe,
- 4 chế độ chạy : Eco - Comfort (xe tính toán) - Thể thao - Offroad.
- Máy lạnh OK, có Cleanzone,.
- 2 ghế chỉnh 8-10 hướng, 2 chế độ nhớ.
- Khg gian cốp sau rộng (như 7 chỗ gấp băng sau), nơi để bánh secour + vật dụng rất thoải mái, Panorama sunroof.
- Máy 2.0 - 320 hp - AWD toàn thời gian nên mạnh khi cần vượt trên cao tốc, đèo.
- Đèn tự động 100%, kể cả pha cốt, đánh trái và phải...
- Tất cả cài đặt, hiệu chỉnh, message, voice, tình trạng bánh (TPMS) và service của xe...thể hiện trên màn hình + HUD, chỉnh tay chỉ có 1 núm âm thanh và tay số, chọn chế độ chạy.
- Cảm biến khoá mở cả 5 cửa, đá chân, đọc biển báo giao thông.
- Xe đời sau nầy ráp ở Malay cho thị trường Châu Á, thiếu : Bình hơi nén nâng xe, Ghế sưởi, âm thanh B&W, Hotpot Wifi, Không bộ điều khiển máy lạnh ở ghế sau (Vẫn có 2 cửa lạnh ở cột B và gầm ghế cho băng sau) ---> Giá rẻ hơn so với Sweden khoảng 500 tr.
- Trang bị thêm : Gắn thêm loa center, mua thêm Hotpot 3G-wifi để xe kết nối download app + location.... sử dụng trong xe.
- Bản đồ Here của Nokia khg ok lắm so với Google map, dùng Apple carplay hay Android hay hơn.
- Cửa đóng hơi nặng, khg hít do Volvo sợ bị kẹt khg mở ra được khi có tai nạn (?)
- Đèn sau bắt chước các hiệu xe khác Xpander, Ertiga...
Chỉnh sửa cuối: